ปะทะเดือดสามเหลี่ยมทองคำยึดยาเสพติด 1.2 ล้านเม็ด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่พบกลุ่มพ่อค้ายาเสพติดกำลังลำเลียงสินค้าขึ้นจากแม่น้ำโขง พอให้สัญญาณขอตรวจค้นกลับยิงปืนใส่จนเกิดการปะทะ หลังเสียงปืนสงบพบของกลางเป็นยาเสพติดจำนวนมาก

ของกลางที่ยึดมาจากกลุ่มพ่อค้ายาเสพติดได้ หลังทหารกองกำลังผาเมือง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเรือรักษาความสงบตามลำแม่น้ำโขง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าเคลียร์พื้นที่ชายแดนไทย-สปป.ลาว-เมียนมา ด้านสามเหลี่ยมทองคำ บ้านสบรวก หมู่ 1 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ภายหลังสืบทราบมีความพยายามของกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ชั้นในโดยผ่านพื้นที่ดังกล่าว

รวมสิทธิเบิกจ่ายค่ารักษาโควิด-19 แบบประกันสังคม-กรมบัญชีกลาง

เปิดฉายาตำรวจปี 64 ผบ.ตร.“หมอปั๊ด ตัดเนื้อร้าย”

 

กระทั่งช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ลาดตระเวนตามแนวชายแดนไทย บริเวณริมลำน้ำรวกซึ่งเป็นเส้นเขตแดนติดต่อกับ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา และแม่น้ำไหลลงสู่แม่น้ำโขงตรงสามเหลี่ยมทองคำ เมื่อไปถึงช่องทางอนันตราฯ พื้นที่หมู่บ้านสบรวก ได้พบกลุ่มคนต้องสงสัยหลายคนกำลังช่วยกันแบกสัมภาระจำนวนมากขึ้นมาจากแม่น้ำรวกขึ้นบนฝั่งประเทศไทย เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญานเพื่อจะเข้าไปตรวจค้นแต่ปรากฎว่ากลุ่มคนดังกล่าวกลับพากันแตกตื่นและวิ่งข้ามลำน้ำเพื่อกลับไปฝั่งประเทศเมียนมา  โดยระหว่างหลบหนีได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ทำให้เกิดการต่อสู้กันขึ้น ภายหลังสิ้นเสียงปืนสงบเจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการเคลียร์พื้นที่ พบว่าเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย

เช็กที่นี่! 101 จุด ฉีด กทม. จองฉีดวัคซีนเข็ม 3 ผ่าน "แอปฯ QueQ"

องค์การเภสัชกรรม ขาย ATK ราคา 35 บาทต่อชุด เริ่ม 14 ม.ค.65

ส่วนของกลางที่ตกอยู่ เป็นกระสอบฟางบรรจุยาเสพติด มียาบ้ารวมกันจำนวน 1,200,000 เม็ด ไอซ์ในถุงใบชาจำนวน 2 ห่อ น้ำหนักรวมกันประมาณ 2 กิโลกรัม เคตามีน บรรจุในลักษณะเดียวกันจำนวน 80 ห่อ น้ำหนักรวมกันประมาณ 80 กิโลกรัม นอกจากนี้พบอาวุธปืนที่คนร้ายทิ้งเอาไว้ช่วงหลบหนีเป็นปืนเล็กยาวเอ็ม 16 ชนิดดัดแปลงจำนวน 1 กระบอก ปืนลูกซองยาวอีก 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางและ ส่งมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวต้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ