โวยอาสา ตร.บ้าน ขับรถหลวงโบกตรวจรถบรรทุก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีคลิปที่ปรากฎบนโลกโซเชียล หลังผู้ขับรถบรรทุก ถูกอาสาสมัครตำรวจบ้านเรียกจอดที่บริเวณริมถนนสายเอเชีย โดยอ้างว่าขับรถบรรทุกขับด้วยเร็ว จึงทำให้เกิดการโต้เถียงขึ้นเล็กน้อย ว่าอาสาสมัครตำรวจบ้าน ขับรถหลวงมาปฏิบัติหน้าที่แบบนี้ได้หรือไม่

คลิปซึ่งถูกถ่ายโดยผู้ขับรถบรรทุก ที่บริเวณริมถนนสายเอเชีย ช่วง ต.ตลาดกรวด อ.เมือง จ.อ่างทอง  หลังถูกรถสายตรวจของสถานีตำรวจภูธรเมืองอ่างทอง เรียกให้จอดเพื่อตรวจสอบ

จากในคลิปจะเห็นได้ว่าคนขับรถบรรทุก ได้เกิดการโต้เถียงกับผู้ที่ขับรถสายตรวจ ซึ่งเป็นอาสาสมัครตำรวจชุมชนตำบลบ้านอิฐ หรือที่เรียกกันว่าตำรวจบ้าน ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ว่า อาสาตำรวจบ้านสามารถนำรถสายตรวจที่เป็นรถหลวงมาใช้ได้หรือไม่ และมีอำนาจสามารถเรียกตรวจสอบรถบรรทุกได้หรือไม่

รองโฆษก ตร.แถลง แจ้ง 4 ข้อหาสาวเมาแล้วขับ ยันลูกใครก็ต้องอยู่ใต้กฎหมาย

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเป็น ตร.เชียงใหม่ โทรรีดเงิน อ้างส่งพัสดุผิด กม. เหยื่อเสียรู้โอน 7 พัน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถของสถานีตำรวจภูธรเมืองอ่างทองจริง โดยมี นายกิตติชัย ฉิมพาลี อายุ 46 ปี อาสาสมัครตำรวจชุมชนตำบลบ้านอิฐ ซึ่งเป็นคนขับรถคันดังกล่าวเปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาตนเองพร้อมด้วยตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง ออกตรวจบริเวณสายเอเชียเพื่อป้องกันการแข่งรถบนท้องถนนในที่สาธารณะ จากนั้นพบเห็นคนขับรถบรรทุกที่บริเวณดังกล่าว ได้ลงมาถามหาบัตรประจำตัวและสอบถามว่าเป็นตำรวจหรือไม่  และนำรถหลวงมาใช้ได้อย่างไร  ซึ่งตนเองก็แจ้งแล้วว่าเป็นอาสาตำรวจชุมชน และนำรถออกมาป้องกันเหตุเท่านั้น

ด้าน พ.ต.อ. นัฎฐพงษ์ ศรีเพ็ญประภา ผู้กำกับการสภ. เมืองอ่างทอง กล่าวชี้แจงว่า เบื้องต้นตำรวจได้ออกตรวจบริเวณถนนสายเอเชีย เพื่อป้องกันการแข่งรถในทางสาธารณะ โดยมีอาสาสมัครตำรวจชุมชนช่วยเหลือราชการเป็นพลขับและออกตรวจไปด้วยกัน  ระหว่างนั้นมีการรับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ จึงให้อาสาตำรวจบ้านขับรถมาตามทางดังกล่าว ซึ่งเป็นจุดรวมพลของกลุ่มวัยรุ่นที่มีการซิ่งแข่งรถกับบ่อยครั้ง และไปพบเจอรถบรรทุกคันหนึ่งจึงเป็นที่มาของภาพที่ปรากฎในคลิป แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีการเรียกรับผลประโยชน์แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ได้รับการร้องเรียน เบื้องต้นจึงได้สั่งให้อาสาตำรวจชุมชนคนดังกล่าวหยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นการชั่วคราว พร้อมกับตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง  หากพบว่ามีการกระทำความผิดก็ต้องดำเนินการต่อไป

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ