แฉคลิป คนขับรถเทศบาล ต่อยเด็กวัย 17 อ้างถูกด่าขับปาดหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บนโลกโซเชียลมีการเผยแพร่เรื่องราวคนขับรถของเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ จ.ปทุมธานี วัย 52 ปี ได้มีปากเสียงกับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งยังเป็นเยาวชนอายุ 17ปี จากนั้นได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายกันบนท้องถนน ล่าสุดทางเด็กผู้เสียหายได้ไปแจ้งความกับตำรวจแล้ว แม้ว่าตำรวจเรียกคู่กรณีมาไกล่เกลี่ย แต่กลายเป็นว่าดูเหมือนยังไม่มีท่าทีสำนึกผิด และยังถามด้วยว่า “คนนี้หรอที่โดนต่อย”

อุทยานฯทองผาภูมิ บุกยึดซากเสือโคร่ง 5 นายพรานเผ่นหนีทัน ทิ้งปืนลูกซอง อปพร.กลางป่า

หนุ่มคลั่งยาจับญาติเป็นตัวประกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปจากกล้องวงจรปิด บนถนนปทุมธานี-สามโคก-เสนา จากในคลิปจะเห็นว่ามีรถจักรยานยนต์ จอดนิ่งบริเวณเกาะกลางถนน ซึ่งผู้ขับขี่ยังเป็นเยาวชนอยู่ ซึ่งคนขับหันไปมองด้านหลังบ่อยครั้ง จากนั้นมีรถกระบะขับมาจอดเทียบข้างๆ แล้วเปิดกระจกพูดคุยกับคนขับขี่รถจักรยานยนต์สักครู่หนึ่ง ก่อนที่คนขับรถกระบะเปิดประตูวิ่งลงมาต่อยคนขับรถจักรยานยนต์อย่างรวดเร็ว  แล้วขึ้นรถขับหลบหนีไป

ทีมข่าว PPTV ได้ลงพื้นที่สำรวจจุดเกิดเหตุ เป็นช่วงยูเทิร์นใกล้ทางเข้าชุมชน  จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 10.00 น.  ของวันจันทร์ที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา  พบเห็นรถกระบะของเทศบาล ขับตามวัยรุ่นที่ขี่รถ จยย. มา  จากนั้นคนขับรถกระบะก็จอดเทียบข้างๆ และได้ยินเสียงโต้เถียงกันไปมา  แต่ไม่ทราบว่าใครพูดอะไรบ้าง  ซักพักคนขับรถกระบะก็เปิดประตูลงมาต่อยคนขับจักรยานยนต์ทันที  โดยตอนแรกยังคิดอยู่เลยว่าจะเข้าไปช่วยหากเหตุการณ์ไม่คลี่คลาย  แต่เพียงแค่แปบเดียวเหตุสงบลงก่อน

ทั้งนี้ทีมข่าวได้พูดคุยกับผู้ที่ถูกทำร้าย คือนายเอ (นามสมมุติ) เป็นเยาวชนอายุ 17ปี  เปิดเผยว่า  วันที่เกิดเหตุตนเองไปทำธุระที่วิทยาลัย และกำลังจะขับรถกลับบ้าน ซึ่งตนเองอยู่เลนซ้าย  ส่วนรถกระบะของเทศบาลขับอยู่เลนกลาง   แต่อยู่ๆ  เห็นรถกระบะของเทศบาลก็เปิดไฟเลี้ยวกระทันหัน  และหักรถเปลี่ยนเลนอย่างรวดเร็วจนเกือบจะพุ่งชนรถ จยย.ของตนเอง  ผู้เสียหายเลยบีบแตรเตือน แต่ทางฝ่ายคู่กรณีบีบแตรโต้ตอบกลับมา  ตนเองเลยเร่งเครื่องใส่ แล้วบอกว่า “ตีไฟเลี้ยวแล้วหักออกมาเลยแบบนี้ไม่ได้”  จากนั้นก็ขับแซงขึ้นไปข้างหน้า แต่เมื่อถึงทางเลี้ยวยูเทิร์นตามที่ปรากฎในคลิป ปรากฏว่ารถกระบะขับมาจอดเทียบข้างแล้วเปิดกระจกถามว่า “จะเอายังไง”  จากนั้นก็โต้เถียงกันพักหนึ่ง  ก่อนที่คนขับกระบะเปิดประตูวิ่งลงมาต่อยตนเองจนได้รับบาดเจ็บ

“ ช่วงมันมีรถอยู่ข้างผมด้วย ผมก็ขับมา ก็ประมาณ 60 ได้ ทีนี้เขาหักรถมาเลย ผมก็หักปุ๊บ ทีนี้ผมก็กลัวจะโดนรถมอเตอร์ไซค์ข้างๆ ผมก็เลยบีบแตรไป ผมก็เลยบอกว่าหักรถมาไม่ได้ ผมก็กลัวจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก ผมก็เลยตะโกนเตือนไป ทีนี้เขาก็บีบแตรมา เราก็ไม่อะไรแล้ว เราเบิ้ลเครื่องใส่ก็พอแล้ว เราก็เลยจะเข้าบ้านมา ทีนี้ไม่รู้ยังไงผมก็หันไปมองปุ๊บ เหมือนเขาขับมา เขาก็เลยหักมาเลย ผมก็ไม่ได้ตะโกนเลยนะว่า มาดิๆ ผมก็ไม่ตะโกน ทีนี้เขาก็หักมาเลย” นายเอ  กล่าว

 

ด้านน.ส.ณภัทร เติมปิยกุล อายุ 46 ปี  ป้าของเด็กผู้เสียหาย  ระบุว่า หลังจากเกิดเหตุหลานชายมาเล่าให้ตนเองฟังถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น  จึงให้หลานชายไปตรวจร่างกายและไปแจ้งความที่  สภ.เมืองปทุมธานี  กระทั่งเมื่อวานนี้ ทางตำรวจเรียกคู่กรณีมาไกล่เกลี่ย แต่ปรากฎว่าฝ่ายผู้ก่อเหตุไม่ได้มีท่าทีสำนึกผิด แถมยังถามด้วยว่า “คนนี้หรอที่โดนต่อย”  ทำให้ตนจึงต้องนำคลิปไปร้องเรียนเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง  เพราะต้องการจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ล่าสุดทีมข่าวได้พูดคุยกับผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ  นายนิพนธ์ ชูกลิ่น อายุ 52 ปี  คนขับรถเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ อ.ธัญบุรี เล่าว่า วันเกิดเหตุตนเองขับรถจะพาเจ้าหน้าที่กองคลังของเทศบาล เพื่อไปรับเอกสารที่ศาลากลาง จ.ปทุมธานี  ตอนแรกไม่เห็นรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว คาดว่าน่าจะขับมาตามข้างหลัง  แต่พอถึงสี่แยกไฟแดงศาลากลางเก่า ตนเองเปิดไฟเลี้ยวเพื่อที่จะเปลี่ยนเลนไปทางซ้าย  โดยยอมรับว่าเปิดไฟเลี้ยวกะทันหัน  ทำให้คนขับรถ จยย. บีบแตรใส่ จึงเกิดปากเสียงกันขึ้น  เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุพบจักรยานยนต์คันดังกล่าวจอดรออยู่เลนขวาสุด เข้าใจว่าน่าจะรอเพื่อพูดคุยเคลียร์ปัญหากัน  จึงเปิดกระจกรถคุยกันแต่มีการโต้เถียงกันไปมา โดยฝ่ายคนขับรถจักรยานยนต์พูดจาท้าทายก่อน  จึงทำให้บันดาลโทสะวิ่งลงจากรถไปต่อยเข้าที่ใบหน้าคู่กรณี 1 ครั้ง ก่อนจะแยกย้ายกันไป ส่วนที่ผู้เสียหายบอกว่าตนไม่รู้สึกผิด  และยังไปถามคนเจ็บว่า “คนนี้หรอที่โดนต่อย” นายนิพนธ์ บอกว่า เป็นเพียงการสอบถามเพราะจำไม่ได้ว่าคนไหนเป็นผู้เสียหาย  เนื่องจากตอนนั้นมีคนมาที่โรงพักหลายคน

“คือเหมือนเขาจะเอาๆ อะไรอย่างนี้ อะไรประมาณนี้มากกว่า ผมก็จำไม่ค่อยได้เท่าไหร่นักหรอก คือจะไม่โทษเด็ก ผมจะไม่โทษเด็ก ผมโต ผมจะไม่โทษเด็ก วันนั้นผมก็ขอโทษเขานะ บอกว่าผมขอโทษก็แล้วกัน ผมก็ขอโทษก็แล้วกัน ผมตั้งใจ คือผมขับรถกลับมาผมยัง ผมทำอะไรไปหรือเปล่า ผมใจร้อนไปหรือเปล่า (มีคำพูดว่า “น้องคนนี้ใช่ไหมที่โดนต่อย” ไหม) เมื่อวานใช่ไหม (ใช่) เรื่องเมื่อวาน ผมก็จำไม่ได้ คนใส่แมสก์ ถามว่าเจอครั้งเดียวผมก็จำไม่ได้หรอก ผมก็เข้าไปผมมอง มันเหมือน ผมก็เปิดช่องหาสารวัตรก่อน แล้วก็เดินมา อ้าว น้องคนนี้ใช่ไหม ผมไม่ได้พูดว่าต่อยนะ ผมพูดว่าน้องคนนี้นี่หว่า” นายนิพนธ์ กล่าว

 

ด้านนายปิติพัฒน์ ทองหล่อ ปลัดเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ กล่าวว่า คนขับรถรายนี้เข้ามาทำงานกับเทศบาลกว่า 10 ปีแล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเรื่องร้องเรียนและครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก  เบื้องต้นทางเทศบาลจะแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้น และส่งเรื่องให้ทางจังหวัดพิจารณาความผิดทางวินัยต่อไป  ซึ่งมีตั้งแต่การภาคทัณฑ์, ลดค่าตอบแทน, ตัดค่าตอบแทน, ไปจนถึงร้ายแรงสุดไล่ออก

ขณะที่ความคืบหน้าทางคดี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ระบุว่า คดีนี้เป็นคดีทำร้ายร่างกาย ซึ่งสามารถเปรียบเทียบปรับที่สถานีตำรวจได้  แต่หลังจากเรียกมาไกล่เกลี่ยปรากฎว่าฝ่ายผู้เสียหายไม่ยอมความ  ตำรวจจึงต้องรอผลชันสูตรจากโรงพยาบาลเพื่อประกอบสำนวนคดีอีกครั้ง   ก่อนดำเนินการส่งฟ้องศาลตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป  ซึ่งศาลจะเป็นผู้พิจารณาเปรียบเทียบปรับฝ่ายผู้ก่อเหตุ ตามอัตราไม่เกิน 10,000 บาท

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ