ผกก.สำโรงเหนือ นำทีมยกมือไหว้ขอโทษผู้เสียหาย ปมลูกน้องพลาดจับ “การบูร”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีชายพกการบูร แต่ถูกตำรวจและอาสาตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ กล่าวหาว่าเป็นเสพยาเสพติด และพกพายาเสพติดในตอนแรก แม้ชายคนดังกล่าวจะพยายามอธิบาย แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ฟัง จนกลายเป็นดราม่าในสังคม ถึงการปฏิบัติงานที่หละหลวมของเจ้าหน้าที่ การใช้อำนาจ ใช้กำลังของตำรวจอาสา รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่บางนาย พูดจาข่มขู่ใส่หนุ่มคนนี้ ที่บอกตอนอัดคลิปว่าตัวเองถูกยัดยาเสพติด เป็นการเหยียดหยามศักดิ์ศรีของตำรวจ ล่าสุดทนายความได้พาหนุ่มในคลิปพร้อมครอบครัว ไปแจ้งความเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง ที่ สภ.สำโรงเหนือ

โวยอาสา ตร.บ้าน ขับรถหลวงโบกตรวจรถบรรทุก

รองนายก อบต. ผูกคอในห้องขังหลังถูกจับค้ายา

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่โรงพักสำโรงเหนือค่อนข้างชื่นมื่น เมื่อเจ้าหน้าที่ยอมขอโทษฝั่งผู้เสียหาย สถานการณ์ตึงเครียดต่าง ๆ ก็คลี่คลายลงไปมาก โดยพันตำรวจเอกอาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผู้กำกับสำโรงเหนือ และตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ลุกขึ้น ยกมือไหว้ขอโทษ นายฮาซัน อายุ 28 ปี ผู้เสียหาย และครอบครัวก็ลุก ได้ลุกขึ้นรับไหว้ตำรวจ ขอโทษขอโพยกันในความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้น

นายฮาซัน เปิดเผยว่า อยากให้ตำรวจมีดุลพินิจในการดูของกลาง หรือยาเสพติด ให้มากกว่านี้ อยากจะถามถึงชุดที่จับกุมในวันนั้นว่า ตนอ้อนวอนเขา ปฎิเสธทุกครั้งว่าไม่มีสารเสพติด ก้มลงไปกราบเท้า จนอยากจะถามว่าชุดจับกุมนั้น กล้าทำเหมือนตนวันนั้นหรือเปล่า ตนเสียความรู้สึก ฝังอยู่ในใจทุกวันนี้ และฝากถึงคนที่ต่อยหน้า อยากให้ควบคุมอารมณ์มากกว่านี้

ด้านนางพจนีย์ อายุ 59 ปี แม่ของผู้เสียหาย กล่าวว่า ขอบคุณตำรวจ ที่มีความอดทนมายืนรอหน้าบ้าน ครึ่งชั่วโมง เพื่อขอโทษ ตอนนั้นบอกตรง ๆ ว่าแม่ก็กลัว ที่ไม่ได้ออกมาต้อนรับตำรวจ แม่ก็ขอโทษด้วย อยากฝากถึงตำรวจที่พึ่งของประชาชน อยากให้มีดุลพินิจในการจับกุมยาเสพติด อยากให้กรณีลูกชายเป็นกรณีอุทาหรณ์ แม่ก็สบายใจขึ้นที่ได้มาพูดคุยกับตำรวจในวันนี้

ศูนย์ฉีดบางซื่อ เตือนนัดฉีดวัคซีนเข็ม 3 มีตกหล่น โปรดเช็กข้อมูลที่นี่

ขณะที่ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์  ระบุว่า จากการหารือกับผู้เสียหาย เมื่อทางตำรวจออกมาแสดงความรับผิดชอบ เยียวยา ผู้เสียหายก็ไม่ติดใจดำเนินคดีในข้อหาอื่น ๆ เบื้องต้นจะแจ้งความ ในข้อหา “ทำร้ายร่างกาย” เพียง 1 ข้อหาเดียว ว่าไปตามกฎหมาย และตนในฐานะทนายความ จะติดตามเรื่องการเยียวยา ให้ผู้เสียหาย

ก่อนหน้านี้ นายฮาซัน เกือบตกเป็นแพะ หลังโดนตำรวจและตำรวจอาสา ขอตรวจค้นรถยนต์ บริเวณทางเข้าซอยแบริ่ง ต.สำโรงเหนือ  เมื่อตรวจค้น ตำรวจไปเจอกับสารสีขาว และอ้างเป็นสารเสพติด ต่อมาแม่ผู้เสียหายมาที่จุดเกิดเหตุ ยืนยันสารสีขาวไม่ใช่สารเสพติด ที่แท้เป็นการบูรที่ซื้อมาใส่ไว้ในรถลูกชาย  แต่เจ้าหน้าที่ยังข่มขู่ ทำร้ายและไม่ให้ไปแจ้งความ

ซึ่งหลังเกิดเรื่องขึ้นเป็นข่าวดัง  ผกก.สภ.สำโรงเหนือ มีคำสั่งลงดาบ สั่งเด้ง 5 ตำรวจ พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน และสั่งยกเลิกตำรวจอาสาทั้งโรงพัก เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายจากการปฏิบัติงานอีก พร้อมย้ำว่า สิ่งที่ผิดพลาดก็ต้องไปถอดบทเรียน แก้ไข เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ซ้ำรอย

ยื่นภาษีของปี 2564 ภ.ง.ด.90 ภ.ง.ด.91 และภาษีทุกประเภท ผ่าน E-FILING
ผลวิจัยสหรัฐฯ ชี้สารในกัญชงป้องกันโควิด-19ได้

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ