แม่ค้าดังซ้อนแผนจับ คนปลอมสลิปรับกล่องสุ่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพจขายกล่องสุ่มออนไลน์ชื่อดัง จัดวางแผนรวบหญิงสาวขโมยสลิปการโอนเงินของคนอื่น แอบอ้างเป็นผู้โชคดีได้รับรางวัลใหญ่

เหตุการณ์ช่วงที่ น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก แม่ค้าออนไลน์และเจ้าของแบรนด์อาหารเสริมชื่อดัง พูดคุยกับหญิงสาวคนหนึ่ง ที่แสดงตัวว่าเป็นลูกค้า และโชคดีได้รับรางวัลเป็นรถจักรยานยนต์ 1 คัน ราคากว่า 6 หมื่นบาทแต่พอถามไปถามมาหญิงคนนี้ก็ยอมรับว่าแอบนำสลิปโอนเงินของคนอื่นมาอ้างว่าเป็นของตัวเอง

ทีมข่าวได้สอบถาม แม่ตั๊ก เล่าว่าทางเพจเปิดขายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมพ่วงโปรโมชั่นกล่องสุ่ม ในราคา 988 บาทแต่ได้มีลูกค้ารคนหนึ่งติดต่อมาว่าโอนเงินชำระค่าสินค้าแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันการสั่งจากเพจ

“ทนายรณรงค์” เตรียมนำผู้เสียหาย เอาผิดเน็ตไอดอลชวนเล่น กล่องสุ่ม สูญกว่า 10 ล้านบาท

เปิดเหตุผล - ที่มาที่ไป กล่องสุ่มที่ได้รับความนิยม จนเป็นเทรนด์ฮิตในปัจจุบัน

ทางแอดมินจึงขอหลักฐานการโอนเงินมาตรวจสอบ ก็พบว่า “หญิงสาวคนหนึ่ง” สวมรอยนำสลิปการโอนเงินที่ลูกค้านำไปโพสต์ไว้ในเพจมาแอบอ้างรับสินค้าแทน  และไม่ใช่เพียงรายนี้รายเดียว เพราะเมื่อตรวจสอบย้อนหลังไปพบว่ามีมิจฉาชีพก่อเหตุลักษณะนี้อีกเกือบร้อยคน

ทำให้ตัว “แม่ตั๊ก” และทีมงาน วางแผนล่อให้กลุ่มมิจฉาชีพปรากฎตัว โดยแจ้งไปว่าได้รับรางวัลเป็นรถจักรยานยนต์ มูลค่าประมาณ 6 หมื่นบาท ซึ่งก็มีหญิงสาวที่ปรากฎในคลิปติดต่อกลับมาเพียงคนเดียว จึงตั้งใจทำคลิปเพื่อจะเตือนภัยและปรามไม่ให้มิจฉาชีพกล้าทำแบบนี้อีก

ส่วนกรณีที่มีคนเข้ามาแสดงความเห็นทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ก็เข้าใจขอเพียงอย่าแสดงความเห็นที่เกินขอบเขต เบื้องต้น หญิงสาวที่ก่อเหตุดถูกดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง และสั่งปรับเป็นเงิน 10,000 บาท

นอกจากนี้ “แม่ตั๊ก” ยังยอมรับว่าการขายสินค้าออนไลน์ในปัจจุบันได้รับความเดือดร้อน จากการปลอมหน้าเพจ และปลอมสลิปโอนเงินในลักษณะนี้จำนวนมาก ทำให้เกิดความเสียหาย ทั้งด้านชื่อเสียงของร้านและเสียเงินจำนวนมาก  

ที่ผ่านมายอมรับว่าการตรวจสอบยอดสั่งสินค้าค่อนข้างลำบาก เพราะวันๆหนึ่งมียอดสั่งซื้อสินค้าเป็นหลักแสน ทำให้มิจฉาชีพฉวยโอกาสนี้มาก่อเหตุ จึงอยากเตือนลูกค้าว่าอย่านำภาพถ่ายสลิปการโอนเงินไปโพสต์ลงหน้าเพจ 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ