ไล่ออก "พ.ต.ต." พัวพันแก๊งขนแรงงานเถื่อน พบหลักฐานเส้นทางการเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จเรตำรวจแห่งชาติ ยืนยันให้ออกจากราชการแล้ว "สวป. โรงพักแม่ท้อ" ขนแรงงานเถื่อน พร้อมตั้งกรรมการสอบสวน ดำเนินคดีทางวินัย และอาญาแล้ว

ส.ต.ต. สารภาพขับบิ๊กไบค์เร็ว อ้างมองไม่เห็น “หมอกระต่าย” เดินข้ามถนน

เขยปืนโหดชัก 11 มม.ยิงพ่อตาดับแม่ยายเจ็บ

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีการจับกุม พันตำรวจตรีพิทักษ์ ปู่สั้น สารวัตรปกครองป้องกัน  สภ.แม่ท้อ อำเภอเมือง จังหวัดตาก ที่่ไปพัวพันกับขบวนการลักลอบนำพาแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ล่าสุด พลตำรวจเอกวิสนุ  ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า  ขณะนี้ พล.ต.ต.ปกปภพ บดีพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ตาก ได้มีคำสั่งให้ พันตำรวจตรี พิทักษ์  ออกจากราชการไว้ก่อน

เนื่องจากถูกดำเนินคดีอาญา ข้อหา เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ,  เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือยู่อื่นโดยมิชอบ ร่วมกันนำพาคนด่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร หรือช่วยด้วยประการใดๆ อันเป็นการอุปการะ ช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกแก่คนต่างด้าวให้เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย และต่อมาถูกจับกุมตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริต และประพฤติมิชอบกลาง นำส่งดำเนินคดีที่ สภ.พะวอ จ.ตาก

โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก มีคำสั่งแต่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงกับพันตำรวจตรีพิทักษ์คู่ขนานไปด้วยแล้ว

สำหรับคดีนี้ เจ้าหน้าที่ได้หลักฐานสำคัญ เป็นเส้นทางการเงิน และการติดต่อที่พัวพันกับการลักลอบนำพาแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้าเมือง ผ่านทาง อ.แม่สอด จ.ตาก  โดยรถยนต์ที่ใช้นำพาได้ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ทำให้ต่างด้าวที่บรรทุกมาในรถเสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก โดยมีการนำแรงงานต่างด้าวอีก 16 รายที่เหลือ นำไปทิ้งในป่า เขตพื้นที่ จ.กำแพงเพชร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2564 และเป็นข่าวครึกโครมในช่วงนั้น

ทีมข่าวตรวจสอบ พบว่า พันตำรวจตรีพิทักษ์ ยังมีชื่อเป็นบุคคลที่ได้รับโล่และรางวัลประกาศเกียรติคุณที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดประจำปี 2563  และมีการจัดสรรบำเหน็จความชอบกรณีพิเศษ ให้อีกด้วยครับ///

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ