ตร.ลำดับเหตุการณ์ “หมอกระต่าย” ถูก ส.ต.ต.ขี่บิ๊กไบค์ชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นอีกประเด็นที่มีการตั้งข้อสังเกตของประชาชน และครอบครัวของ แพททย์หญิง วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย ที่ถูกส.ต.ต. ขี่รถบิ๊กไบค์ ชนเสียชีวิตขณะข้ามถนนบนทางม้าลาย ว่า พนักงานสอบสวนเก็บข้อมูลไว้ 2 ชั่วโมง ปล่อยให้หมอกระต่ายกลายเป็นศพนิรนาม โดยไม่แจ้งญาติ

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพญาไท เป็นผู้ชี้แจง และไล่เรียงลำดับเหตุการณ์ตั้งแต่เกิดเหตุ ในกรอบระยะเวลา 2 ชั่วโมง ที่มีการตั้งข้อสังเกตกันเอาไว้

โดยเวลา 15.20 น. พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ หน้าสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท 5 นาทีต่อมา พนักงานสอบสวนถึงที่เกิดเหตุ พบหมอกระต่ายนอนอยู่ริมถนน

พ่อ "หมอกระต่าย" เปิดใจ ไม่แค้นตำรวจ

ส.ต.ต.พร้อมพ่อ บวชอุทิศบุญกุศลให้ “หมอกระต่าย”

จากนั้นชุดกู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลราชวิถี ส่วนส.ต.ต.นรวิชญ์ ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ และมีพลเมืองดีนำกระเป๋าของหมอมามอบให้ ซึ่งขณะนั้นพนักงานสอบสวนยังไม่ทราบชื่อ

เวลา 15.55 น. พนักงานสอบสวนกลับมาที่สน.พญาไท ไปห้องฝ่ายสืบสวน แต่ภาพเหตุการณ์ไม่ชัด เพราะเป็นมุมอับ ใช้เวลาค้นหา 30 นาที จากนั้นจึงตรวจสอบทรัพย์สิน พบชื่อในใบขับขี่ จึงไปค้นหาในทะเบียนราษฎร์ เพื่อหาญาติ แต่กลับไม่พบเบอร์ของญาติ  15 นาทีต่อมา หมอเฟริ์น เพื่อนร่วมงานโทรเข้าเบอร์ของหมอกระต่าย พนักงานสอบสวนจึงให้แจ้งเธอไปว่าหมอกระต่ายประสบอุบัติเหตุ  และให้หมอเฟิร์นช่วยประสานญาติคนเจ็บให้

ถัดจากนั้น 20 นาที หมอเฟริ์นโทรกลับมาแจ้งว่า ติดต่อญาติหมอกระต่ายไม่ได้ ต่อมา 17.20 น. อาจารย์ของหมอกระต่าย โทรเข้ามาขอให้ยืนยันเรื่องดังกล่าว ด้วยการให้ถ่ายภาพสิ่งของให้

17.20 น. อาจารย์ของหมอกระต่าย ยืนยันภาพสิ่งของที่ส่งมา เป็นของหมอกระต่ายจริง

17.45 น. พนักงานสอบสวนเดินถึงถึงโรงพยาบาลราชวิถี กลุ่มเพื่อนแจ้งว่า หมอกระต่ายเสียชีวิตแล้ว จึงไปยื่นเอกสารใบชันสูตรบาดแผล

17.52 น. พนักงานสอบสวนส่งของส่วนตัวคืนให้หมอกระต่าย และพบกับพ่อของ สิบตำรวจตรี นรวิชญ์ จึงประสานให้นำตัวมาพบที่สน.พญาไท ก่อนจะเดินทางกลับถึง สน.พญาไทในเวลา 18.00 น.

ทั้งนี้ ยืนยันว่า การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นไปตามขั้นตอน ตั้งแต่ได้รับแจ้งเหตุ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงประสานชุดสืบสวน เพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบพยานหลักฐาน และกล้องวงจรปิด นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่เอง ไม่สามารถปลดล็อกโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตได้

ส่วนที่มีการตั้งคำถามว่า ทำไมตำรวจถึงปล่อยตัวโดยไม่ต้องใช้หลักประกัน พล.ต.ต.จิรสันต์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล อธิบายว่า เพราะตามหลักกฎหมาย ผู้ต้องหาเข้ามอบตัว ไม่ใช่ถูกจับกุมตามความผิดซึ่งหน้า หรือ ถูกจับตามหมายจับ  และพนักงานสอบสวนมองแล้วว่า ไม่มีพฤติกรรมหลบหนี มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และไม่เข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน จึงปล่อยตัวโดยไม่ต้องใช้หลักประกัน ยืนยันว่า บรรทัดฐานนี้ใช้กับผู้ต้องหาทุกคน ไม่ใช่เฉพาะตำรวจเท่านั้น

นอกจากนี้พล.ต.ต.จิรสันต์ ยังเปิดเผยระหว่างแถลงข่าวว่า ส.ต.ต.นรวิชญ์ ต้องการบวชอุทิศส่วนกุศลให้กับหมอกระต่าย แต่ขณะนี้จากการติดต่อวัดในกรุงเทพไปแล้ว ได้รับแจ้งกลับมาว่า ทางวัดไม่สามารถบวชให้ได้ เพราะเป็นบุคคลต้องห้าม เนื่องจากเป็นผู้ต้องหา และมีคดีติดตัว เบื้องต้นจะได้พูดคุยกันว่า จะเปลี่ยนเป็นการบวชหน้าไฟแทน

ส่วนบรรยากาศที่วัดพระศรีมหาธาตุ มีงานสวดพระอภิธรรมศพหมอกระต่าย คืนที่ 2 มีเพื่อนๆแพทย์ มาร่วมพิธีจำนวนมาก นอกจากนี้มีพล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการ กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน หรือ อคฝ. มาร่วมงานด้วย

พล.ต.ต.นครินทร์ ให้สัมภาษณ์ว่ากรณีของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ แสดงความประสงค์จะบวชล่วงหน้า และ ยื่นขอลาพักงานกับผู้บังคับบัญชาตั้งแต่เมื่อวานแล้ว

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ