"หมอกระต่าย"เข้าเวรวันส.ต.ต.ไปตรวจตาหลังชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกหนึ่งเรื่องที่ถูกพูดถึงต่อเนื่อง สำหรับกรณี ส.ต.ต.นรวิชญ์ ขี่รถชนคุณหมอกระต่ายคือ มีการแชร์ใบนัด ที่ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ไปหาหมอที่โรงพยาบาลตำรวจ ในวันเกิดเหตุ (21 ม.ค.) โดยระบุว่ามีอาการ ตาแดง ตามัว พร้อมข้อความระบุว่า หากเป็นสถานการณ์ปกติ ไม่มีอุบัติเหตุ หมอที่จะต้องมารักษา ส.ต.ต.นรวิชญ์ คือ คุณหมอกระต่าย พีพีทีวี ย้อนคุยกับ โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ เล่าเหตุการณ์วันนี้ ส.ต.อ. นรวิชญ์ไปหาหมอให้ฟัง

ข้อมูลนี้ ทีมข่าวได้รับจากพล.ต.ต.บุณยรัสน์ พุกกะเวส นายแพทย์ (สบ7)ในฐานะโฆษกโรงพยาบาลตำรวจ  เล่าว่าจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าวันศุกร์ที่ 21 มกราคม ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ที่ขี่รถจักรยานยนต์ชนพญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย จนเสียชีวิตเดินทางมาหาหมอที่โรงพยาบาลตำรวจช่วง 17.00 น.

ด้วยอาการเจ็บตามร่างกาย พล.ต.ต.บุญยรัสน์ คาดว่าน่าจะเกิดการอาการบาดเจ็บเพราะรถชน แต่เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า อาการปกติไม่มีอะไรมาก ระหว่างนั้นส.ต.ต.นรวิชญ์ แจ้งคุณหมอเวรที่ห้องฉุกเฉินว่ามีอาการตาแดง ตาพร่ามัว และเจ็บตา

ขับรถเร็วทำให้ทัศนวิสัยมองไม่เห็นคนข้ามถนน

เจ้าคณะเขตยานนาวา รับถูกขอให้เร่งบวช ด้านเจ้าอาวาส ขอพระนรวิชญ์สึกภายในพรุ่งนี้

แพทย์จึงโทรศัพท์ประสาน หมอเฉพาะทาง จักษุแพทย์  ซึ่งตามเวรวันศุกร์ คุณหมอกระต่ายเข้าเวรแสตนบาย คอยให้คำปรึกษา แต่คุณหมอเวรที่ห้องฉุกเฉิน ติดต่อคุณหมอกระต่ายไม่ได้ (ตามข้อมูลคืออุบัติเหตุรถชนเกิดช่วง 15.00น.)

คุณหมอเวรที่ห้องฉุกเฉิน จึงตัดสินใจให้ยาหยอดตา และยาแก้อักเสบ ไปทานก่อน เพราะ ประเมินว่าอาการไม่รุนแรง จากนั้น จึงออกใบนัดให้มาพบหมอเฉพาะทางอีกครั้ง ในวันจันทร์ที่24 มกราคมแทน

พล.ต.ต.บุญยรัสน์ ยืนยันว่า เวรวันจันทร์ ไม่ใช่เวรของหมอกระต่าย เป็นเวรของคุณหมอท่านอื่น

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า มีคนไข้รอการผ่าตัดจากหมอกระต่ายอยู่  โฆษกโรงพยาบาลตำรวจระบุว่า เป็นเรื่องจริง พร้อมบอกด้วยว่า มีเคสที่อยู่ในความดูแลของหมอกระต่ายหลายเคส  เบื้องต้นทางโรงพยาบาลกำลังตรวจสอบข้อมูล และ จะประเมินว่าเคสใดจำเป็นต้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญรักษา หากที่โรงพยาบาลตำรวจไม่มีแพทย์สาขานั้นๆ จะส่งต่อให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ โรงพยาบาลจุฬา โรงพยาบาลรามาธิบดี และโรงพยาบาลศิริราช ส่วนเคสทั่วไปจะประเมินและส่งต่อให้แพทย์ในทีม

เมื่อถามว่า แล้วตอนนี้มีเคสที่อยู่ในความดูแลของหมอกระต่ายรอการผ่าตัดอยู่กี่เคส โฆษกโรงพยาบาลตำรวจบอกว่า มีอยู่บ้าง ทีมข่าวถามย้ำว่า มีถึง 5 เคสหรือไม่ ได้คำตอบว่า มีประมาณนั้น

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ