อสส.หวั่น ตร.ล่าไม่ทัน “บอส วรยุทธ” คดีเสพโคเคน หมดอายุความ ก.ย.ปีนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มหากาพย์ คดี “บอส วรยุทธ” ผู้ต้องหาคดีขับรถชนตำรวจเสียชีวิต เมื่อ 3 กันยายน 2555 ผ่านมา เกือบ 10 ปี ยังไม่สามารถจับกุมนายวรยุทธมาดำเนินคดีได้ และ จนถึงตอนนี้คดีความต่าง ๆ หมดอายุความไปแล้ว 3 คดี ส่วนคดีที่ 4 คดีเสพโคเคนกำลังจะหมดอายุในวันที่ 3 ก.ย. 65 ประเด็นนี้ทำให้ สำนักงานอัยการสูงสุด ออกมาเเสดงความกังวลว่าหากตำรวจยังไม่รู้แหล่งพำนักของนายวรยุทธ์ อาจทำให้จับกุมตัวมาไม่ทัน

ตร.โต้"เงินมี"แต่ไร้อำนาจจับ"บอส วรยุทธ"ในตปท.

ตร. แจงกมธ.ไม่มีงบฯตามตัว "บอส - วรยุทธ อยู่วิทยา"กลับไทย

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 65 นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ในฐานะเลขาคณะทำงานตรวจสอบคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ผู้ต้องหาคดีขับรถชนด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจสน.ทองหล่อ จนเสียชีวิต  ออกมาแสดงความกังวลว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุที่พำนักของนายวรยุทธได้  โดยย้ำว่า อัยการมีความพร้อมประสานงานระหว่างประเทศ เพื่อนำตัวนายวรยุทธ กลับมาสั่งฟ้อง แต่ขั้นตอนนี้ยังเกิดขึ้นไม่ได้ เนื่องจากหน้าที่ในการติดตามตัวและสืบหาพิกัดที่อยู่ผู้ต้องเป็นหน้าที่ของตำรวจ

นายประยุทธ ระบุอีกว่า ตั้งแต่รื้อคดีและมีคำสั่งฟ้องใหม่ 2 ข้อหา คือ ข้อหาเสพโคเคน และข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ช่วงเดือนกันยายน 2564 จนถึงตอนนี้สำนักงานอัยการสูงสุดยังไม่ได้รับการแจ้งข้อมูลเรื่องที่อยู่จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติเลย

ส่วนกรณีที่ กมธ.ตำรวจ ออกมาแจ้งว่า ตัวแทนจากสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ ผู้แทนกองการต่างประเทศ และผู้แทน สน.ทองหล่อ ให้ข้อมูลว่า พบข้อมูลนายวรยุทธ อยู่ที่ประเทศออสเตรีย นายประยุทธ ระบุว่า ตำรวจไม่เคยแจ้งข้อมูลมา มีแต่ทราบข้อมูลจากสื่อเท่านั้น

สำหรับ ข้อหาที่ นายวรยุทธ ถูกแจ้งดำเนินคดี มีทั้งหมด 5 ข้อหา โดยตอนนี้พบว่าหมดอายุความไปแล้ว 3 ข้อหา คือ ข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด หมดอายุความ 3 ก.ย. 2556 ข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย หมดอายุความ 3 ก.ย.2556 และข้อหาขับรถหลบหนี ไม่ให้ความช่วยเหลือ หมดอายุความ 3 ก.ย.2560 ส่วนข้อหาที่ยังไม่หมดอายุความ คือข้อหาเสพโคเคน ที่จะหมดอายุความวันที่ 3 ก.ย.2565 หรืออีก 8 เดือนต่อจากนี้ และข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ที่กำลังจะหมดอายุความวันที่ 3 ก.ย.2570

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ