ครอบครัวรับอัฐิ “หมอกระต่าย” ลอยอังคารบ้านเกิด พ่อวอนเร่งแก้วินัยจราจร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครอบครัวแพทย์หญิงกระต่าย รับอัฐิลูกสาว เตรียมนำไปลอยอังคารที่บ้านเกิด ในจังหวัดตราด

พศ. สั่งสึก ส.ต.ต.ขี่บิ๊กไบค์ชน “หมอกระต่าย”

ขับรถเร็วทำให้ทัศนวิสัยมองไม่เห็นคนข้ามถนน

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 65  ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร นายแพทย์อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล บิดาของแพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย พร้อมครอบครัว ได้ทำพิธีเก็บอัฐิ หลังฌาปนกิจๆเมื่อวานนี้ โดยตั้งแต่เวลา 08.00 น. พระสงฆ์ 1 รูปได้ทำพิธีสวดบังสุกุล จากนั้นได้ทำพิธีเก็บอัฐิและทำบุญอุทิศส่วนกุศลตามพิธีทางศาสนา

โดย นพ.อนิรุทธ์ กล่าวว่า เรื่องการลอยอังคาร จะมีการคุยกันในครอบครัวอีกครั้ง เพราะโดยพื้นเพทางครอบครัวของตน เป็นคนจังหวัดตราด อาจจะมีการนำไปลอยที่ทะเลตราด คาดว่าจะเป็นช่วงหลังตรุษจีน

 

ส่วนกระแสสังคมที่มีการรณรงค์การใช้รถใช้ถนน จนกลายเป็นปรากฏการณ์ที่ถูกกล่าวถึงอย่างมากในขณะนี้ มีความคิดเห็นอย่างไร นพ.อนิรุทธ์ ระบุว่า เป็นเรื่องที่ดี ที่จะมีคณะกรรมการต่าง ๆ รวมทั้งภาครัฐหลายหน่วยงานให้ความสำคัญทำให้เป็นรูปธรรมชัดเจน แล้วก็มีผลออกมาในทางที่ดี ส่วนเรื่องกฏหมายเกี่ยวกับการจราจร อยากให้เข้มงวดกว่าที่ผ่านมา ส่วนในเรื่องของระเบียบวินัยจราจร การใช้ถนนใช้รถ คงต้องใช้เวลาอีกระยะนึง แต่ก็อยากให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น

ขณะเดียวกัน คณะกรรมาธิการคมนาคม เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงที่สภาผู้แทนราษฎร โดยผู้ที่รับผิดชอบทางม้าลาย อย่างกรุงเทพมหานคร ได้ส่ง นายทศพล สุภารี ผู้อำนวยการสำนักงานวิศวกรรมจราจร มาชี้แจง ยืนยันว่า ทางข้ามและทางม้าลาย ในกรุงเทพมหานครทั้งหมด ได้มาตรฐาน แต่ทางกายภาพอาจจะต้องเพิ่ม สีโคลด์พลาสติก (Cold plastic) เพื่อความปลอดภัย

ด้านตัวแทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มาชี้แจง คือ พล.ต.ต.วีรพัฒน์ ศิวะแพทย์ รองผู้บัญชาการ สำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ ระบุถึงความคืบหน้าทางคดี โดยคาดการณ์ว่า จะสามารถสรุปสำนวนส่งฟ้องได้ กลางเดือนกุมภาพันธ์ ขอให้มั่นใจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติทำงานอย่างตรงไปตรงมา

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ