คนเอาบัตรประชาชนลูกที่ติดคุกไปซื้อของหนี้ท่วม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม่ทุกข์หนัก เป็นหนี้กว่า 200,000 บาท หลังมีมิจฉาชีพนำบัตรประชาชนลูกสาวซึ่งติดคุกอยู่ไปซื้อของ แจ้งความ สภ.บ้านเป็ด แต่เรื่องยังเงียบ

ได้รับการร้องเรียนจาก นางสมควร ทิพย์โคตร อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 330 หมู่ 14 ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น นำหลักฐานซึ่งเป็นเอกสารทวงหนี้จากบริษัทเช่าซื้อสินค้า 4 แห่ง มาทวงถามหนี้ ประกอบด้วย เอกาสารเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 1 คัน มูลค่ารวมดอกเบี้ยประมาณ 85,000 บาท รถมอเตอร์ไซค์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า ฟิน ราคารวมดอกเบี้ยประมาณ 50,000 บาท โทรทัศน์ไม่ทราบยี่ห้อและขนาด 2 เครื่องจาก 2 บริษัท มูลค่า 50,000 และ 20,000 กว่าบาท 

เทียบบทลงโทษแต่ละประเทศ “หากรถไม่หยุดให้คนข้ามทางม้าลาย”

ถูกหลอกฝั่งเงิน สุดท้ายเงินหายเหลือแต่หิน

 

เอกสารเหล่านี้ทยอยส่งมาที่บ้านตั้งแต่ต้นเดือนพ.ย.64 จนกระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา จ่าหน้าชื่อผู้เช่าซื้อคือ นส.ศรัญญา ทิพย์โคตร อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นลูกสาว ซึ่งขณะนี้กำลังต้องโทษจำคุกอยู่ที่เรือนจำคลองไผ่ จ.นครราชสีมา

นางสมควร เปิดเผยว่า ลูกสาวคือ นส.ศรัญญา ต้องโทษคดียาเสพติดตั้งแต่เดือนมี.ค.63 โดยรับโทษจำคุก 25 ปีเศษ แต่เมื่อเดือนพ.ย.64 ได้รับหนังสือทวงหนี้ค่าใช้จ่ายซื้อสิ่งของต่างๆ ทยอยส่งมาที่บ้าน จึงติดต่อกลับไป ซึ่งทางบริษัทได้แจ้งข้อมูลว่าลูกสาวยังมีเอกสารรับรองการทำงานที่ห้างค้าปลีกแห่งหนึ่ง และยังมีสลิปเงินเดือนเข้าออกในบัญชี ตนจึงรู้สึกสงสัยว่าต้องมีใครนำบัตรประชาชนของลูกปลอมตัวไปสมัครงาน และเช่าซื้อสินค้าแน่ จนกระทั่งมีหนังสือทวงหนี้มาอีก 3 แห่ง

แจกถุงยางอนามัย-ยาคุม ตั้งแต่อายุ 15 ปีขึ้นไป เริ่ม 1 ก.พ.65

เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 4 ผ่านเครือข่ายมือถือ เริ่ม 27 ม.ค. นี้

นางสมควร  กล่าวอีกว่า ตนและหลานสาว ได้หาข้อมูลเพิ่มเติมจนกระทั่งได้ภาพถ่ายและทราบชื่อคนก่อเหตุคือ มยุรี คำแพง จึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความที่สภ.บ้านเป็ด แต่ผ่านไปกว่า 1 เดือนเรื่องก็เงียบ ซึ่งล่าสุดก็ยังมีหนังสือทวงหนี้มาอีก จึงอยากให้เจ้าหน้าที่จับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว กังวลว่าคนร้ายอาจจะนำไปทำธุรกรรมอื่นๆ อีก ไม่อยากให้ลูกสาวรับหนี้ที่ตนเองไม่ได้ก่อ

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ