ทหารเรือ เมาพูดมีระเบิดในสนามบินหาดใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ กับพฤติกรรม ทหารเรือเมาสุรา อ้างเป็นองครักษ์ พูดคำต้องห้ามในสนามบินหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ก่อนถูกตำรวจจับตัวส่งตัวดำเนินคดี ด้านกองทัพเรือยืนยันเป็นข้าราชการสังกัด สั่งตั้งกรรมการสอบ ลงโทษทางวินัยแล้ว

ชายรายนี้ อ้างตัวเป็นทหารเรือ บอกกับเจ้าหน้าที่สนามบินภายในท่าอากาศยานหาดใหญ่ จ.สงขลา ว่า มีระเบิด ซึ่งคำนี้เป็นคำต้องห้าม  โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.00 น.วานนี้  ภาพจาก จะเห็นว่า เจ้าหน้าที่สนามบินพยายามอธิบายว่า เป็นคำต้องห้ามที่สร้างความแตกตื่นโกลาหลได้ รวมทั้งยังมีความผิด แต่ชายคนนี้ก็ถามว่า “รู้มั้ยผมเป็นใคร” กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงมาพูดคุยด้วยตัวเอง

สุดท้าย ชายคนนี้ก็อ้างว่าตัวเองเป็นองครักษ์ และเริ่มมีท่าทีอ่อนลง พร้อมรู้สึกว่าตัวเองทำผิด 

หนุ่มเมาเอาไม้คิวฟาดหน้าคนเล่นสนุ๊กเจ็บ

ล่าตัวอดีตทหารเมาถือปืนข่มขู่ก่อนหลบหนี

จากนั้นก็ได้พยายามขอโทษ ถึงขั้นจะกราบเท้าเพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่เอาเรื่อง แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ยอม พร้อมกับสั่งให้พาตัวไปโรงพัก ไปฟังช่วงที่พยายามขอโทษ กันอีกครั้ง

หลังเกิดเหตุ พลเรือโท ปกครอง  มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงว่า ได้ตรวจสอบ พบว่าเป็นทหารเรือจริง ขณะเกิดเหตุกำลังเดินทางจากท่าอากาศยานหาดใหญ่มายังท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อเตรียมเข้าปฏิบัติงาน ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดได้เรียกตัวให้เข้ารายงานตัวต้นสังกัด รวมถึงตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง เพื่อลงโทษทางวินัยต่อไป

ขณะที่ผลการสอบสวน เจ้าตัวรับสารภาพว่า มีอาการมึนเมาจริง แต่สาเหตุที่ปรากฏในคลิปเนื่องจากไม่ทราบว่าการพูดจาดังกล่าวจะผิดกฎการบิน 

เช็กรายละเอียด คลังโอนเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ก.พ. – เม.ย. 65

ผู้สื่อข่าวสอบถามเพิ่มเติม ไปยัง ร.ท.ธนันท์รัฐ ประเสริฐศรีช ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ เปิดเผยว่า  ได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.คลองหอยโข่งแล้วเมื่อวานนี้  และอยู่ระหว่างการหารือกับทางฝ่ายกฏหมายว่าพฤติกรรมดังกล่าวเข้าข่ายความผิดหรือไม่  ส่วนชายในคลิปได้นำกระเช้ามาขอขมาเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่แล้วก่อนที่จะขึ้นเครื่องเดินทางกลับต้นสังกัดเมื่อวานนี้

หากมาดูข้อมูล เรื่องการใช้คำต้องห้ามในท่าอากาศยาน  มีข้อมูลจาก บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน

ที่ระบุไว้ว่า คำพูดเหล่านี้อาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิด อันเป็นเหตุให้ผู้อื่นตื่นตกใจ เช่น

- ระเบิด (Bomb, Explosive) เช่นพูดว่า มีระเบิด, เปิดกระเป๋า ระวังเจอระเบิด, จะระเบิดสนามบิน,

จะระเบิดเครื่องบิน เป็นต้น

- การก่อการร้าย (Terrorist Attack) เช่นพูดว่า นี่คือการก่อการร้าย เป็นต้น

- จี้เครื่องบิน, ปล้นเครื่องบิน (Hijack) เช่นพูดว่า นี่คือการจี้เครื่องบิน, Hijack เป็นต้น

รวมถึง คำพูด เขียนข้อความ หรือการกระทำอื่น ๆ ที่เจ้าหน้าที่พิจารณาว่าคุกคาม ข่มขู่หรือเป็นภัย เช่น

พูดว่า “ตรวจได้แต่ ระวังเชื้ออีโบล่า”

ตะโกนว่า “เครื่องบินลำนี้กำลังจะตก”

เขียนว่า “ระเบิด” ไว้ที่กระจก

10 ข้อที่พ่อแม่ควรรู้ ก่อนฉีดไฟเซอร์เด็ก 5-11 ปี มีอะไรบ้าง?

โยนกระเป๋าหรือสิ่งของภายในตัวอาคาร ใส่เจ้าหน้าที่ กลุ่มผู้โดยสาร หรือผู้ใช้บริการแล้ววิ่งหนี ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ เข้าข่ายผิด  ตามข้อมูลตาม มาตรา 22 แห่ง พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ. 2558

แจ้งข้อความซึ่งเป็นเท็จ จนเป็นเหตุหรือน่าจะเป็นเหตุให้ผู้ที่อยู่ในท่าอากาศยานหรือในอากาศยานระหว่างการบิน ตื่นตกใจ ต้องโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ถ้าการกระทำนั้นเป็นเหตุให้เกิดอันตรายต่ออากาศยานในระหว่างการบิน ต้องโทษจำคุกตั้งแต่ 5 - 15 ปี หรือ ปรับตั้งแต่ 200,000 - 600,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ