เตือนภัย! มิจฉาชีพตระเวนหลอกซื้อควายชาวบ้าน เชิดไม่จ่ายเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เตือนภัยเจ้าของวัว-ควาย หลังมีมิจฉาชีพทำมีมาขอซื้อควายจากชาวบ้าน แต่เชิดไม่ยอมจ่ายเงิน พอทวงถามก็หายเงียบติดต่อไม่ได้ ด้านพ่อค้าวัว-ควาย เตือน ระวังคนกลุ่มนี้ตระเวนหลอกซื้อเอาไปขายโรงเชือด

ขัง 14 วัน ธำรงวินัย 30 วัน พ.จ.อ. เมากร่างกลางสนามบินหาดใหญ่

ส.ต.ต.ซิ่ง 108-128 กม./ชม.ก่อนชน "หมอกระต่าย"

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพและข้อความบนเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 บอกเล่าเรื่องราวคราวเดือนร้อนว่า มีหญิงชายคู่หนึ่ง ลักษณะเหมือนแม่กับลู โดยฝ่ายแม่อายุประมาณ 70 ปี และลูกชายอายุประมาณ 50 ปี ขับรถยนต์สีฟ้า ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ตระเวนติดต่อขอซื้อวัวควายในหมู่บ้าน

เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 22 มกราคม แม่-ลูกคู่นี้ ได้เข้ามาพูดคุยกับผู้เสียหายซึ่งเป็นคนชรา โดยฝ่ายลูกชายอ้างว่าเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง มาขอซื้อควาย และตกลงราคากันเรียบร้อย ก็นำควายขึ้นรถกะบะตอนเดียว สภาพเก่า

ด้านหลังมีคอกสำหรับบรรทุกสัตว์กลับไป แต่ยังไม่จ่ายเงิน อ้างว่าเงินอยู่กับภรรยา ขอเอาควายไปก่อน เมื่อถึงบ้านแล้วจะโอนเงินให้

ซึ่งผู้เสียหายก็เชื่อใจ รอจนค่ำเห็นว่ายังไม่โอนเงินมาให้ จึงโทรศัพท์ไปทวงถาม ทางชายคนดังกล่าวก็อ้างว่า จะโอนวันนั้น วันนี้  ผ่านไป 2 วัน ก็อ้างว่าควายที่ซื้อมาราคาเเพง ขอนัดเอาควายมาคืนในวันที่ 25 มกราคม แต่รอแล้วรอเล่า ก็ไม่นำมาคืนสักที จนสุดท้ายก็ติดต่อไม่ได้

เบื้องต้นผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปยังผู้เสียหาย แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงนำลักษระของควายที่ถูกขโมยไปสอบถามจากผู้เชี่ยวชาญ ในกลุ่มวิสาหกิจชุมชนควายแสนรู้ อธิยบายว่า ลักษณะทรวดทรงควายในภาพ น่าจะเป็นควายพื้นบ้าน อายุประมาณปีครึ่ง ถึง 2 ปี ราคาประมาณ 3 หมื่นกว่าบาท  ตามปกติแล้วควายแต่ละตัวสามารถดูรู้ได้เลยว่ามาจากไหน จากเคสที่ถูกขโมยไปนี้ก็เชื่อว่าน่าจะได้คืน เพราะว่าเห็นทะเบียนรถชัดเจน และคงไม่มีใครกล้าซื้อควายต่อแน่ ๆ เว้นแต่จะเอาไปขายให้กับโรงเชือด

ผู้เชี่ยวชาญ กล่าวต่อว่า ควายลักษณะดี ที่จะเอาไปเป็นแม่พันธุ์ สังเกตได้จากองค์ประกอบ รูปแบบโครงสร้าง ดูบริเวณช่วงโครง แคบ กินอาหารก็อิ่มง่าย ดูแลง่าย สะโพกกว้าง หางยาว อันนี้เป็นแม่พันธุ์ได้ แม่พันธุ์ถ้าลักษณะสวยงามชัดเจน องค์ประกอบครบองค์ทัศนีย์ควายไทย มีลักษณะโดดเด่น ความสูงได้ ราคาจะอยู่หลัก 2 แสน ถึง 3 แสนบาท หากสวยกว่านี้ ราคาก็จะแพงขึ้นไปอีก ซึ่งขอเตือนเกษตรกรให้ระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่ตระเวนขโมยวัวควาย เพราะที่ผ่านมา สร้างความเสียหายให้กับชาวบ้านบ่อยครั้ง

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ