เจอคุก 1 ปี 15 วัน ไม่รออาญา “ส.ต.ต.” ซิ่งบิ๊กไบค์ชน “หมอกระต่าย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลชั้นต้นพิพากษา ส.ต.ต.นรวิชญ์ ซิ่งบิ๊กไบค์ชน “หมอกระต่าย” จักษุแพทย์ ขณะเดินข้ามทางม้าลายเสียชีวิตบนถนนพญาไท จำคุก 1 ปี 15 วัน ไม่รอลงอาญา

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา ผู้พิพากษาศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ได้นัดอ่านคำพิพากษา คดีที่พนักอัยการคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ฟ้อง สิบตำรวจตรีนรวิชญ์ บัวดก อายุ 21 ปี ผู้บังคับหมู่กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน เป็นจำเลยในความผิด ฐานขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สิน และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาอื่น ๆ รวม 9 ข้อหา

เด็กหญิงวัย 15 ปี แจ้งความเจ้าของรีสอร์ตบังคับรับแขก

เช็กวันหยุดเดือนพฤษภาคม 2565 มีวันไหนบ้าง

อดีตนางแบบดัง “ติ๋ม เพ็ญพร ไพฑูรย์” เสียชีวิตแล้ว

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2565 เวลากลางวัน สิบตำรวจตรี นรวิชญ์ จำเลย ขี่จักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อดูคาติ รุ่นมอนสเตอร์ ทะเบียน 1 กผ 9942 เชียงราย ชน แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย จักษุแพทย์ รพ.ราชวิถี ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย บริเวณหน้า รพ.สถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท ซึ่งสิบตำรวจตรีนรวิชญ์ ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาด้วยตัวเอง โดยเดินผ่านกลุ่มสื่อมวลชน ที่รอมาทำข่าวในคดีนี้จำนวนมากเข้าไปยังอาคารของศาลอาญาทันที และจากนั้นไม่นาน นายณัฐพล ชิณะวงศ์ ทนายความฝ่ายโจทก์เดินทางตามมาด้วย

คลัง คาดอาจเสนอปรับสูตรคนละครึ่ง เฟส5 รัฐหนุน 25 % ประชาชนจ่าย 75 %

กระทั่งผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง นายณัฐพล ทนายความฝ่ายโจทก์ เดินลงจากศาลพร้อมเปิดเผยว่า ศาลชั้นต้นมีคำสั่งลงโทษสิบตำรวจตรีนรวิชญ์ ให้จำคุก 2 ปี 30 วัน ไม่รออาญา และปรับ 8,000 บาท แต่จำเลยรับสารภาพ จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 1 ปี 15 วัน ปรับ 4,000 บาท และยึดใบอนุญาตขับขี่รถทุกประเภทโดยไม่ระบุกำหนดเวลา ซึ่งตอนนี้จำเลยกำลังทำเรื่องประกันตัวโดยเตรียมหลักทรัพย์มาจำนวนหนึ่ง

นายณัฐพล ระบุว่า ในความเห็นของทนายความ คำสั่งของศาลชั้นต้นสมควรแก่โทษแล้ว แต่จะกลับไปปรึกษาญาติหมอกระต่ายที่วันนี้ไม่ได้เดินทางมาด้วย เพื่อเดินหน้าฟ้องคดีแพ่งต่อ ซึ่งมีนัดสอบคำให้การวันที่ 8 สิงหาคมนี้ เพราะจำเลยขอเลื่อนยื่นคำให้การ

สำหรับ 9 ข้อหาที่ สิบตำรวจตรีนรวิชญ์ ถูกฟ้องได้แก่ 1. นำรถที่มิได้ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทางเดินรถ 2. ฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี 3. ใช้รถที่ไม่ได้จัดให้มีการประกันความเสียหายสำหรับผู้ประสบภัย 4. นำรถไม่สมบูรณ์มาขับและไม่ติดกระจกมองข้าง 5. ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย 6. ขับรถจักรยานยนต์เร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด

7. ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น 8. ขับรถโดยไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายบนพื้นทาง 9. ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สิน และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

“ทนายเดชา” เตือนหมอที่ไม่ได้ผ่าศพ ไม่รู้จริง หยุดวิจารณ์คดีแตงโม

ซึ่งท้ายคำฟ้องพนักงานอัยการ ยังขอให้ศาลมีคำสั่งริบรถจักรยานยนต์ที่พนักงานสอบสวนยึดไว้เป็นของกลาง และมีคำขอให้ศาลเพิกถอน หรือพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ของผู้ต้องหาด้วย และสิบตำรวจตรีนรวิชญ์ ก็แถลงให้การรับสารภาพ ไม่ต่อสู้คดีไปในชั้นพนักงานสอบสวนแล้ว ซึ่งจำเลยได้รับการปล่อยชั่วคราว ระหว่างพิจารณา โดยศาลตีราคาประกัน 50,000 บาท

และในความเห็นของศาลวันนี้ เห็นว่า จำเลยขับรถเร็วในเขตชุมชน หน้ารพ. และจุดนั้นเป็นทางม้าเลย ซึ่งจำเลยเพิกเฉยต่อความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สินผู้อื่น จึงไม่มีเหตุให้รอการลงโทษ

ส่วนคดีแพ่ง ยังต้องรอการตัดสิน โดยโจทก์ยื่นฟ้อง 144 ล้าน แบ่งเป็นฟ้อง สิบตำรวจตรีนรวิชญ์ จำเลยที่ 1 และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำเลยที่ 2 รวม 72 ล้านบาท ด้วยเหตุที่ฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติพ่วงด้วย เพราะจำเลยที่ 1 ให้การว่าในวันเกิดเหตุจำเลยที่ 1 กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ไปนำส่งเอกสารซึ่งถือว่าอยู่ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ราชการ ส่วนอีก 72 ล้านบาท โจทก์ได้ฟ้อง กรุงเทพมหานคร ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ฐานปล่อยปละละเลยเรื่องเครื่องหมายสัญลักษณ์การจราจรและระบบมาตรฐานด้านความปลอดภัยทางถนน

ทางด้าน นายสนทยา น้อยเจริญ ทนายความจำเลย เปิดเผยว่า ขณะนี้พ่อของจำเลยกำลังทำเรื่องยื่นประกันโดยใช้ตำแหน่งในหน้าที่การงานและหลักทรัพย์จำนวนหนึ่ง และยื่นขออุทธรณ์เสนอบรรเทาโทษร้ายในสำนวนแล้ว

ระหว่างการอ่านคำสั่งของศาล ในห้องพิจารณาคดีที่ 907 ช่วงที่ศาลกำลังบรรยายโทษ มีการเปิดเผยว่า สีหน้าของ ส.ต.ต.สรวิชญ์ เศร้า มีสายตาลักษณะเหม่อลอย และมือสั่น ซึ่งพ่อที่นั่งอยู่ข้างๆ ระหว่างจำเลยยืนฟัง ได้จับขาเบา ๆ ปลอบอยู่ตลอด เพราะครอบครัวนี้มีกันอยู่แค่สองคน

รู้จักโรค NCDs  โรคที่คุณสร้างมันขึ้นมาเองทุกวันๆ

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ