เหยื่อร้องถูก“อดีต ผกก.”อมค่าสินไหมคดีรถชน 1.5 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อัจฉริยะ” พาเหยื่อซึ่งตกเป็นผู้เสียหายในคดีที่ลูกชาย ถูกคู่กรณีขับรถชนจนเสียชีวิต ไปร้องทุกข์กับทางตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของ “อดีต ผกก.” สภ.หนองปรือ จ.กาญจนบุรี กรณีอมเงินค่าสินไหมทดแทน 1ล้าน 5แสนบาท ซึ่งแทนที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินเต็มจำนวน แต่กลับจ่ายเงินให้เพียงแค่ 1แสนบาท พร้อมกับข่มขู่ว่าถ้าไม่รับเงิน 1แสน ก็จะไม่ได้อะไรเลย

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พานายสมคิด ละอองนวล อายุ 47 ปี บิดาของนายปริญญา อายุ 19 ปี ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ เดินทางเข้าร้องเรียนที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) เพื่อแจ้งความเอาผิดอดีตผู้กำกับ สภ.หนองปรือ จ.กาญจนบุรี ในความผิดฐานลักทรัพย์โดยใช้กลอุบาย จากกรณีหลอกลวงเกี่ยวกับจำนวนเงินค่าสินไหม 1ล้าน 5 แสนบาท จากประสบอุบัติเหตุรถยนต์เสียชีวิต เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2564 โดยยักยอกเงินสินไหมทดแทนเป็นของตนเอง

ดีเดย์ 1 พ.ค. 65 เช็กหลักเกณฑ์ วิธีการเดินทางเข้าประเทศไทยรูปแบบใหม่ เตรียมหลักฐานอะไรบ้าง

สู้ชีวิตมาก! ตำรวจใจเด็ด เล่าวินาทีกระโดดเกาะรถบรรทุกน้ำมันฝ่าไฟแดง

นายอัจฉริยะ  เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวมีนายตำรวจยศ “พ.ต.อ.”และเป็นอดีตผู้กำกับ สภ.หนองปรือ จ.กาญจนบุรี พยายามปิดบังผู้เสียหายเกี่ยวกับข้อมูลดังกล่าว ซึ่งตามความจริงผู้เสียหายจะต้องได้รับเงินค่าสินไหมตามสิทธิจากบริษัทประกัน และ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถยนต์  เป็นเงินจำนวน 1ล้าน 5 แสนบาท แต่กลับได้รับจริงเพียงแค่ 1 แสนกว่าบาทเท่านั้น ส่วนเงินที่เหลืออีก 1ล้าน 4 แสนบาท ถูกเบิกถอนออกไปเป็นของตนเองทั้งหมด 

แฉ! คลิปเสียง สั่งปลอมลายเซ็นเงินเยียวยานร.

นอกจากนี้ยังทราบข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า เมื่อช่วงต้นเดือน เม.ย. ที่ผ่านมายังมีพฤติกรรมอมเงินค่าสินไหมของเหยื่อคดีอุบัติเหตุรถชนคดีอื่นๆโดยทั้งสองฝ่ายมีการเจรจาไกล่เกลี่ยจ่ายค่าสินไหมกันที่ 590,000 บาท  โดยเรียกเก็บเงินจากฝั่งคู่กรณีจำนวน 290,000 บาท เพื่อเป็นค่าจบคดี ส่วนที่เหลือ 300,000 บาท จะนำไปให้กับฝั่งผู้เสียชีวิต แต่ทว่าเรื่องเกิดแดงขึ้นมาเสียก่อน ซึ่งจากเรื่องราวของทั้ง 2 เคส ตนเชื่อว่าน่าจะมีการทำกันเป็นขบวนการ เนื่องจากพนักงานสอบสวนที่เป็นผู้รับผิดชอบทำคดีดังกล่าวทั้ง 2 คดี เป็นคนๆเดียวกัน

ด้านนายสมคิด บิดาของผู้เสียชีวิตกล่าวว่า หลังลูกชายประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ได้มีการเจรจาให้ตนยอมรับเงิน 1แสนบาท และถ้าไม่รับเงินก็จะไม่ได้อะไรเลย จึงต้องจำยอมรับเงินเพียงแค่ 1แสนเท่านั้น

จากนั้นก็ได้เรียกเอาเอกสารทั้งหมดจากตนเพื่อไปดำเนินการเปิดบัญชีธนาคาร พร้อมทั้งให้ลงมือมอบอำนาจเอาไว้  แถมยังพูดจาข่มขู่ซ้ำว่า ถ้าไม่ทำตามก็จะไม่ได้เงินช่วยเหลืออะไรเลย 

เบื้องต้นทาง พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี  มีหนังสือคำสั่งให้อดีต ผกก.สภ.หนองปรือ ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการภูธรจังหวัดกาญจนบุรีแล้วโดยให้ขาดจากหน้าที่เดิมเพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความโปร่งใส และเพื่อเกิดความเป็นธรรมแก่ผู้ร้องเรียน

อดีตนางแบบดัง “ติ๋ม เพ็ญพร ไพฑูรย์” เสียชีวิตแล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ