หุ้นไทย (10 พ.ย) พุ่งขึ้นกว่า 50 จุด มูลค่าการซื้อขายทะยานแสนล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หุ้นไทย (11 พ.ย.63) ปิดการซื้อขายที่ระดับ 1,341.24 จุด เพิ่มขึ้น 55.36 จุด (+4.31%) มูลค่าการซื้อขายราว 166,666.78 ล้านบาท แรงซื้อหุ้นใหญ่กลุ่มท่องเที่ยว โรงแรม สายการบิน

นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ปรับตัวขึ้นกว่า 50 จุดต่อเนื่องจากภาคเช้า แรงกว่าตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเคลื่อนไหวในแดนบวกเป็นส่วนใหญ่แต่ไม่มากเท่าบ้านเรา และดาวโจนส์ฟิวเจอร์สบวกไปราว 80 จุด ส่วนตลาดในยุโรปเปิดเทรดบ่ายนี้ก็คาดว่าจะอ่อนตัวลงหลังจากที่ขึ้นไปแรงเมื่อวานนี้ ตอบรับความคืบหน้าวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 หลังจากไฟเซอร์ และ BioNTech แถลงว่าผลการทดลองร่วมกันพัฒนาวัคซีนมีประสิทธิภาพมากกว่า 90%

รัสเซีย เผยวัคซีนโควิด "Sputnik V" ได้ผล 90% เหมือนไฟเซอร์

โดย ตลาดบ้านเราปรับขึ้นได้แรงกว่าตลาดต่างประเทศ เป็นผลจากตลาดบ้านเราอิงท่องเที่ยวมาก ทำให้กลุ่มท่องเที่ยว, โรงแรม, สายการบิน ปรับขึ้นได้ดีในวันนี้ หลังจากที่ร่วงลงไปหนักในช่วงที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี ดัชนีฯขึ้นมาจะทดสอบเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันที่ 1,340 จุด ทำให้มีโอกาสที่จะพักตัวได้หลังจากที่ปรับขึ้นมาเร็วมาก

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ดัชนีฯมีโอกาสดีดตัวขึ้นทะลุ 1,300 จุดไปได้ ตอบรับความคืบหน้าวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 หลังจากไฟเซอร์ และ BioNTech แถลงว่าผลการทดลองร่วมกันพัฒนาวัคซีนมีประสิทธิภาพมากกว่า 90% ในการป้องกันไวรัสโควิด-19 ทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้นตอบรับ โดยเฉพาะตลาดยุโรปบวกแรง และเช้านี้ตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนบวก

ทองดิ่งเหว 1,200 บาท ลดลงในวันเดียวมากที่สุดในรอบกว่า 7 ปี

นอกจากนี้ การที่นายโจ ไบเดน ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐมองเป็นผลดีต่อเม็ดเงินที่มีโอกาสที่จะไหลเข้ามาในเอเชีย โดยเฉพาะ Emerging Market

ส่วนบ้านเราแม้จะสามารถคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ได้ค่อนข้างดี แต่ความคืบหน้าของการพัฒนามีวัคซีนก็น่าจะทำให้หุ้นในกลุ่มท่องเที่ยว, สายการบิน รวมถึงหุ้นที่มีความอ่อนไหวต่อเศรษฐกิจ และยัง Laggard น่าจะกลับมาปรับตัวได้ดีขึ้นในวันนี้ อย่างไรก็ดี ยังต้องติดตามการปรับน้ำหนักลงทุนของ MSCI วันพรุ่งนี้ และตัวเลขเศรษฐกิจของจีน อย่างดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ส่วนบ้านเราก็ต้องติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนต่อไป

อย่างไรก็ตาม หุ้นที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางและท่องเที่ยวโดยเฉพาะโรงแรมและสายการบินดีดตัวขึ้นมาแรง นำโดย AOT (+18.78%) , MINT (+22.95%) , AAV (+20.13%)

ดาวโจนส์ทะยาน น้ำมันพุ่ง ทองร่วง รับข่าว “ไฟเซอร์ อิงค์” แถลงวัคซีนโควิด-19 ได้ผล 90%

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ