“คนละครึ่ง” เฟส2 เริ่มต้นปี64 ก.คลัง เร่งสรุปตัวเลข เสนอ ครม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โครงการ คนละครึ่ง เฟส 2 ที่รัฐบาลมีนโยบายเพิ่มจำนวนและระยะเวลาผู้ใช้สิทธิ์ ล่าสุด กระทรวงการคลัง เผย ขณะนี้กำลังให้ธนาคารกรุงไทย รวบรวมตัวเลข ผู้ที่มีความต้องการใช้สิทธิ์คนละครึ่ง เพื่อนำมาพิจารณาว่า สรุปโครงการ คนละครึ่ง เฟสที่ 2

คนละครึ่ง เฟส2 คลัง จัดหนักให้มากกว่า10ล้านคน

หอการค้าไทย ชี้ “คนละครึ่ง” ทำเงินสะพัดแสนล้าน

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2563 นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เผยความคืบหน้าการดำเนินการโครงการคนละครึ่ง เฟส 2 ล่าสุดให้ธนาคารกรุงไทย รวบรวมจำนวนคนที่เข้ามาลงทะเบียนและมีความสนใจ เพื่อนำเป็นพิจารณาในการเปิดให้ลงทะเบียนเฟส 2 ในเดือนมกราคม 2564  ซึ่งจะให้วงเงินคนละ 3,000 บาทเช่นเดิม หรืออาจเพิ่มขึ้นหรือไม่นั้น  ก็ยังอยู่ในช่วงของการพิจารณา ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนและได้รับสิทธิ์ในเฟสที่ 1 ทุกคน จะได้รับสิทธิ์ในเฟสที่ 2 ทันที  แต่ยังไม่กำหนดว่า ต้องใช้วงเงินเดิมให้หมดก่อนเริ่มเฟส 2 หรือไม่ ซึ่งกระทรวงการคลัง จะสรุปความชัดเจนทั้งหมด จะมีการเสนอในที่ประชุม ศบศ. และ ครม. ช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ เพื่อให้เริ่มต้นเฟส 2 ในต้นปี 2564

สำหรับยอดใช้จ่ายโครงการคนละครึ่ง ล่าสุดทะลุ 23,000 ล้านบาทแล้ว แบ่งเป็นเงินที่ประชาชนใช้จ่ายเอง 11,800 ล้านบาท และเงินที่รัฐบาลสมทบอีก 11,200 ล้านบาท ยอดการใช้จ่านของประชาชนสูงกว่าเงินสมทบของรัฐบาล ส่วนร้านค้าลงทะเบียนแล้วกว่า 780,000 ร้านค้า

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ