ททท. นำร่อง “ทัวร์สละโสด” เส้นทางพระนครศรีอยุธยา หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ททท.เตรียมออกแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยวเอาใจ “คนโสด” โดยเฉพาะ “ทัวร์สละโสด” ประเดิมทริปแรก ในช่วงเดือนมกราคม 2564 นำร่องเส้นทางล่องเรือตามแม่น้ำเจ้าพระยา เลียบจังหวัด พระนครศรีอยุธยา หลังจากนี้ จะมี “ทัวร์สายกิน” ตามมาอีก

ททท.นำร่อง ทัวร์สละโสด ไหว้พระหาคู่ จ.พระนครศรีอยุธยา

ททท.ผุดไอเดีย เส้นทางสละโสด เที่ยวไหว้พระเผื่อเจอเนื้อคู่

เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในปีหน้า  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ได้เตรียมความพร้อมทำเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ เพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยวแบบเฉพาะกลุ่มมากขึ้น โดยหนึ่งในหลายเส้นทางได้เตรียมทำเส้นทางท่องเที่ยวสละโสด ทั้งเส้นทางเที่ยวบนเครื่องบินและเส้นทางล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อไปทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการสละโลด

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. เปิดเผยว่า แคมเปญทัวร์สละโสด  ททท.จะเปิดตัวรายละเอียดแคมเปญในวันที่ 14 ธันวาคมนี้ ซึ่งในเบื้องต้นเตรียมเปิดตัว 2 ส่วน ด้วยกัน ประกอบด้วย 1.เส้นทางสำหรับคนโสด ซึ่งจะแบ่งเป็น 2 เส้นทางย่อย คือ เส้นทางแรก สำหรับคนโสดที่อยากโสด หรือ Solo Travel จะเป็นเส้นทางท่องเที่ยวที่เหมาะกับการท่องเที่ยวคนเดียว หรือ ทำกิจกรรมคนเดียวส่วนอีกเส้นทาง คือ เส้นทางสำหรับคนโสดที่ไม่อยากโสด เป็นการแนะนำสถานที่ ขอพร ไหว้พระ เพื่อให้สมหวังในความรัก เช่น ไหว้พระตรีมูรติ  ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, พระอุมาเทวี วัดแขก สีลม เป็นต้น และ 2.ทัวร์คนโสด ที่ขณะนี้กำลังหารือ ผู้ประกอบการท่องเที่ยว บริษัทเรือ รถยนต์ รถไฟ และสายการบิน เพื่อร่วมกันออกแพ็คเกจท่องเที่ยวสำหรับคนโสด โดยมีจัดราคาพิเศษ พร้อมไฮไลท์กิจกรรมที่มากกว่าการซื้อทัวร์โดยทั่วไป โดยเบื้องต้นจะมีการนำร่องแบบ one day trip ใน Theme  “โสดสายธรรม”  ไหว้พระ ชมประวัติศาสตร์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ล่องไปตามจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในเดือนมกราคมปีหน้า จากนั้นจะมีแพ็คเกจ ในเส้นทางภาคเหนือ และภาคใต้ ตามมา

สำหรับ แคมเปญท่องเที่ยวสละโสด ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์กระตุ้นไทยเที่ยวไทยตามนโยบาย ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ต้องการให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวถี่มากขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ ททท. ยังกระตุ้นการเดินทางไทยเที่ยวไทย เช่น กลุ่มสายกิน, สายบุญ กลุ่มนักต่างชาติที่อาศัยอยู่ในไทย หรือ Expat  และ กลุ่มคนไทยเที่ยวนอก เป็นต้น เพื่อผลักดันให้เกิดการเดินทางในประเทศในปลายปีนี้และตลอดทั้งปีหน้า  หลังจากคาดว่า ตลอดปี 2563 การเดินทางในประเทศจะอยู่ที่ 80-100 ล้านคนครั้ง จากปี 2562 มีการเดินทางในประเทศที่ 160 ล้าน

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ