เริ่มแล้ว !! งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37 ปลุกกำลังซื้อยานยนต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37 หรือ Motor Expo 2020 ซึ่งวันนี้จัดขึ้นในรอบสื่อมวลชน การจัดงานปีนี้จะเป็นอย่างไร มีไฮไลท์อะไรบ้าง

ส.อ.ท. เผย “รถเก่าแลกใหม่” เฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า ที่ผลิตในไทย

“สุริยะ” เผย รอคลัง เคาะรายละเอียด “รถเก่าแลกรถใหม่”

พาไปดูเรื่องของกำลังซื้อรถยนต์กันบ้าง ปลายปีแบบนี้ หลายคนเตรียมตัวไปจับจองรถยนต์ หรือ บางคนอาจจะไปดูยนต์กรรมใหม่ๆ ที่งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37 หรือ Motor Expo 2020 ซึ่งวันนี้จัดขึ้นในรอบสื่อมวลชน การจัดงานปีนี้จะเป็นอย่างไร มีไฮไลท์อะไรบ้าง

เริ่มต้นขึ้นแล้ว สำหรับมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37 หรือ Motor Expo 2020 โดยมีการประเมินว่าจะสามารถกระตุ้นยอดขายรถยนต์ได้ถึง 25,000 คัน และมีเม็ดเงินสะพัดกว่า 35,000 ล้านบาท

สำหรับการจัดงาน Motor Expo 2020 ปีนี้ถูกจัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Whatever Change will be Move on - พร้อมขับเคลื่อน ไปในความเปลี่ยนแปลง" โดยมีค่ายรถยนต์เข้าร่วมถึง 31 แบรนด์จาก 8 ประเทศ

ซึ่งในงานวันนี้ ได้มีรถที่มาเปิดตัวครั้งแรกในโลก ได้แก่ Nissan Navaro Pro Series รวมถึงรถที่กำลังได้รับความสนใจในปัจจุบันอย่าง Aston Martin DBX  Honda City e:Hev และ Suzuki Swift Max Edition ก็ล้วนถูกนำมาจัดแสดง

โดยผู้บริหารค่าย ซูซูกิ มอเตอร์ กล่าวว่า หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการประเมินผลกระทบจากโควิด-19 จะส่งผลต่อภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ให้หดตัวลงกว่า 50% แต่ในความเป็นจริงลดลงเพียง 25% เท่านั้น แถมยังมีการเติบโตกลับมาเร็วกว่าที่คาดไว้ วันนี้ความเชื่อมั่นกลับมาแล้ว ลูกค้ามั่นใจที่จะซื้อรถมากขึ้น กิจกรรมด้านยานยนต์ก็กลับมาเป็นปกติ ซึ่งพฤติกรรมการซื้อรถจะเน้นไปที่รถประหยัดพลังงาน รวมถึงราคาเหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจ

นอกจากนี้เรายังคงต้องจับตายอดขายรถยนต์ภายในงานที่ทางผู้จัดคาดไว้ 25,000-30,000 คัน และเงินสะพัดกว่า 35,000 บ้าน จะชะลอตัวลงหรือไม่ หลังมีกระแสข่าวของโครงการ “รถเก่าแลกรถใหม่” ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณารายละเอียด แต่ยังไม่มีรายละเอียดที่แน่ชัด จึงเกิดความสับสมขึ้นของผู้ซื้อรถยนต์หลายรายที่อยู่ระหว่างการตัดสินใจซื้อ

เบื้องต้นข้อมูลจาก กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย บอกว่า โครงการรถเก่าแลกรถใหม่ จะให้แลกเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า หรือ อีวี ที่ผลิตในประเทศไทยเท่านั้น ไม่ใช่ให้รถทุกคันทุกประเภท ซึ่งรถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตในประเทศไทยได้ตอนนี้ก็ยังอยู่ในขั้นทดลองของผู้ประกอบการายเล็ก 1-2 รายเท่านั้น ส่วนที่ค่ายใหญ่ๆ ขายกันอยู่ในปัจจุบันก็ล้วนเป็นรถยนต์นำเข้าทั้งสิ้น

การจัดงาน Motor Expo 2020 นี้ จะจัดขึ้นในวันที่ 2-13 ธันวาคม 2563 โดยวันพรุ่งนี้จะเป็นการจัดงานพิธีเปิด และเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมได้ในวันที่ 3-13 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่ 11.00-22.00 น.เป็นต้นไป

“จิรายุ” ถาม “บิ๊กตู่” เกลียดประชานิยม แต่ลอกประชานิยมมาทำเจ๊ง

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ