รัฐบาล พับแผน "รถเก่าแลกรถใหม่" เหตุยังไม่พร้อม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาล อาจจะพับแผน โครงการรถใหม่แลกรถเก่าออกไปก่อน เหตุยังไม่พร้อม รวมถึงไม่ให้เกิดความสับสนกับประชาชน ขณะที่ งาน Motor Expo 2020 หรือ มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37 วันนี้จัดขึ้นเป็นวันแรก รอบสื่อมวลชน ปีนี้ผู้จัดงานตั้งเป้ายอดจองรถยนต์ 25,000-30,000 คัน ลดลงจากปีก่อนที่มียอดจอง 37,000 คัน

เริ่มแล้ว !! งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37 ปลุกกำลังซื้อยานยนต์

"อรรถวิชช์"ห่วง"รถเก่าแลกรถใหม่" ชี้โครงการไม่ชัดเจน

บรรยากาศการจัดงาน Motor Expo 2020 ปีนี้มีค่ายรถยนต์เข้าร่วมจัดแสดงถึง 31 แบรนด์จาก 8 ประเทศ โดยมีรถที่มาเปิดตัวครั้งแรกในโลกหลายรุ่น ส่วนใหญ่เป็นรถที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน กับยานยนต์ไฟฟ้าหรือรถยนต์ระบบไฮบริด โดยรถยนต์ที่เปิดตัวแพงที่สุดในงานนี้ คือ  New Rolls-Royce Ghost (นิว โรลส์-รอยซ์ โกสต์) ในราคา 42.5 ล้านบาท

  อีกหนึ่งสีสันที่หลายคนติดตาม นั่นก็คือ พริตตี้ ที่แต่ละค่ายรถยนต์ต่างคัดสรรมาอวดโฉม ยืนประชันความโดดเด่นคู่กับรถยนต์ในแต่ละบูธ ซึ่งปีนี้นับว่าการแต่งกายส่วนใหญ่จัดว่าค่อนข้างเรียบร้อย มิดชิด มีความโมเดิร์นให้เหมาะกับยุคสมัยมากขึ้น ซึ่งเป็นนโยบายของผู้จัดงาน ที่ต้องการให้ผู้เข้ามาเดินในงานมีการขยายกลุ่มไปมากขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว สามารถเข้ามาชมงานได้

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว พีพีทีวี ระบุว่า ปัจจุบันความเชื่อมั่น และกำลังซื้อของผู้บริโภคเริ่มกลับสู่ภาวะปกติ จากก่อนหน้านี้มีการประเมินว่า อุตสาหกรรมยานยนต์จะหดตัวลงหนักถึง 50% แต่ความจริงลดลงเพียง 25% เท่านั้น แถมยังมีการเติบโตกลับมาเร็วกว่าที่คาดไว้ ซึ่งแนวโน้มในปัจจุบันความนิยมจะเน้นไปที่อีโคคาร์ รถประหยัดพลังงาน และราคาเหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจ

ส.อ.ท. เผย “รถเก่าแลกใหม่” เฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า ที่ผลิตในไทย

โดยปีนี้ ทางผู้จัดงานมหกรรมยานยนต์  ได้ตั้งเป้าหมายยอดขายในงานที่  25,000-30,000 คัน ลดลงจากปีก่อนที่มียอดจอง 37,000 คัน คิดเงินสะพัดมูลค่ากว่า 35,000 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ หลายค่ายรถยนต์ก็แสดงความเป็นห่วงเรื่องความไม่ชัดเจนของโครงการ รถเก่าแลกรถใหม่ อาจจะทำให้ประชาชนสับสน และ ชะลอการซื้อรถออกไป เพื่อรอโครงการนี้

ล่าสุดรัฐบาล อาจจะพับแผนโครงการ รถเก่าแลกรถใหม่ ออกไปก่อน โดยนายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า โครงการรถเก่าแลกรถใหม่  คิดว่าความพร้อมของเรายังไม่ชัดเจน และยังไม่ได้ข้อสรุป ซึ่งถ้าไม่ชัดเจนต้องบอกยกเลิกไปก่อน ซึ่งไม่เร็ว ๆ นี้หรอก ต้องดูรายละเอียดผลกระทบทุกด้าน

สอดคล้องกันกับ นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่เปิดเผยว่า ในที่ประชุม ครม.วันนี้ 1 ธ.ค. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้เสนอ ครม. เพื่อให้รับทราบกรณีการขอชะลอโครงการรถเก่าแลกรถใหม่ ออกไปก่อน จนกว่าจะสามารถหาข้อสรุปได้ นอกจากนี้ยังต้องหารือกับกระทรวงการคลัง และพิจารณาถึงผลกระทบผู้ประกอบการให้ชัดเจนและรอบด้าน 

กระทรวงอุตฯ เตรียมเคาะรถเก่าแลกรถใหม่อีก 15 วันได้ข้อสรุป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ