แฉขบวนการโกง “เราเที่ยวด้วยกัน” ด้าน ททท.สั่ง ดำเนินคดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “ชมรม Strong ต้านทุจริตประเทศ” โพสต์พฤติกรรม ขบวนการโกงโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ของโรงแรมในย่านป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ล่าสุด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. รับทราบถึงกรณีนี้แล้ว โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังเร่งสอบสวน เพื่อเอาผิดตามกฎหมาย

ททท. เตรียมหารือโรงแรม ปมโก่งราคา "เราเที่ยวด้วยกัน"

เพจ เฟซบุ๊ก “ชมรม Strong ต้านทุจริตประเทศ” โพสต์ อธิบายพฤติกรรมของขบวนการโกง “โครงการเราเที่ยวด้วยกัน” ของโรงแรมย่านป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เริ่มจาก มีผู้จัดทัวร์ เข้าไปติดต่อแกนนำในพื้นที่เสนอทัวร์เที่ยวภูเก็ต 3 วัน 2 คืน ในโรงแรม 4 ดาว พร้อมกิจกรรม โดยสามารถเข้าร่วมได้แบบไม่มีค่าใช้จ่าย แลกเปลี่ยนกับการที่ผู้ที่จะเข้าร่วมต้องเปิดบัญชีธนาคารใหม่ หรือ ทำยอดบัญชีให้เป็นศูนย์ และผูกกับแอปพลิเคชั่นเป๋าตังค์ เพื่อใช้สิทธิ์ เราเที่ยวด้วยกัน

ส่วนในฝั่ง โรงแรม ก็มีการปรับราคาห้องพักในบิล จาก 1,800 บาทต่อคืน เป็น 7,500 บาทต่อคืน เพื่อให้สามารถรับสิทธิ์ส่วนลดสูงสุด 40 % จากรัฐบาล หรือ 3,000 บาทต่อคนต่อคน  ส่วนอีก 4,500 บาทต่อคืน ที่ลูกค้าจะต้องจ่าย ทางผู้จัดทัวร์จะเป็นคนโอนค่าใช้จ่ายส่วนนี้ให้ ซึ่ง โรงแรม จะให้ลูกค้าเบิกเต็มจำนวน คือ 10 สิทธิ ( คนละ 5 ห้อง 2 คืน) รวมเป็นเงินทั้งหมด 75,000 บาทต่อคน  เท่ากับว่า รัฐบาลจะจ่าย 30,000 บาท ต่อคน ในขณะที่ผู้จัดทัวร์ จะโอนเงินมาให้ลูกค้าผ่านแอป เพื่อโอนให้โรงแรมสมทบ 45,000 บาท

นอกจากนี้ ยังได้คูปองส่วนลดค่าอาหาร, ท่องเที่ยวอีกคนละ 10 สิทธิ  หรือคิดเป็น หากเที่ยววันธรรมดาได้ 900 บาทต่อวัน  แต่หากสุดสัปดาห์ได้ 600 บาทตัว  ซึ่งเท่ากับว่า การจัดเที่ยวภูเก็ต 3 วัน 2 คืน ทริปโกงนี้ ผู้จัดทัวร์จะได้รับเงินในการเที่ยวในช่วงวันธรรมดา 36,000 บาทต่อคน ส่วนวันสุดสัปดาห์ได้ 39,000 บาท และ ลูกค้า ได้เที่ยวฟรี โดยหากกลุ่มใดมีท่าทีสงสัยหรือมีปัญหา ก็จะมีพ็อกเก็ตมันนี่ให้รายหัว หัวละ 3,000 - 5,000 บาท

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบขบวนการโกงนี้แล้ว และได้ตัดสิทธิ์โรงแรมดังกล่าวออกจากโครงการ รวมถึงกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน เพื่อเร่งนำผู้ที่จัดทัวร์และผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการตามกฎหมาย เบื้องต้นจากการสอบสวนไม่เจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้อง

ที่ผ่านมา ททท.กำชับให้ผู้ประกอบการให้ดำเนินการด้วยความโปร่งใสมาโดยตลอด และได้ติดตามผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการหากเกิดเหตุทุจริตในลักษณะนี้ ส่วนวันนี้ (2/11/63) ททท. เตรียมเสนอ ศบศ. ปรับเงื่อนไข เราเที่ยวด้วยกัน จะมีการขยายระยะเวลาในการใช้สิทธิ์ จากเดิมที่จะสิ้นสุดโครงการ มกราคม 2564 รวมถึง จะมีสิทธิพิเศษเพิ่มให้กับกลุ่มผู้สูงอายุด้วย

ททท.เตรียมเสนอยืด “เราเที่ยวด้วยกัน” ถึงสิ้นปี

 

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ