บางตาลง! นทท.ยังคงเที่ยวเชียงราย มั่นใจควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภายหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นหญิงอายุ 28 ปี ชาวจังหวัดพะเยา ลักลอบเดินทางเข้าประเทศไทยจากเมียนมา และได้เดินทางไปเที่ยวงานเฟสติวัล ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจ สิงห์ปาร์ค และพื้นที่อื่น ๆ ยังพบนักท่องเที่ยวเดินทางมาต่อเนื่องแม้บางตาลง

เหล่าศิลปินกักตัว หลังพบอยู่พื้นที่เดียวกับผู้ติดเชื้อโควิด-19

พุ่ง 10 รายแล้ว หญิงไทยจากเมียนมา ติด "โควิด" อยู่ 6 จังหวัด สธ.เปิดไทม์ไลน์ กิน บิน เที่ยวผับ

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้วันนี้จะเป็นวันธรรมดา และงานฟาร์มเฟสติวัล ออนเดอะฮิล 2020 ได้สิ้นสุดลงแล้วเมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา แต่บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังพบนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมความสวยงามของสวนดอกไม้ และธรรมชาติภายในสิงห์ปาร์ค จังหวัดเชียงราย โดยบางส่วนได้นั่งรถรางเพื่อเที่ยวชมสถานที่ต่าง ๆ ภายในสิงห์ปาร์ค ที่มีทั้งโซนแสดงสัตว์ที่มียีราฟและม้าลาย และในส่วนของไร่ชาและลานจัดกิจกรรม รวมไปถึงร้านกาแฟภายในบริเวณสิงห์ปาร์ค

สำหรับในส่วนพื้นที่การจัดงานในวันนี้มีเจ้าหน้าที่มาเคลียร์พื้นที่และเก็บอุปกรณ์ออกจากงาน โดยบรรยากาศทั่วไปเป็นปกติ มีการคัดกรองผู้เดินทางเข้ามาอย่างเคร่งครัด โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขยืนยันว่า โอกาสที่จะมีการติดเชื้อมีน้อย เนื่องจากเป็นพื้นที่โล่ง ระบายอากาศได้ดี

ด้าน นายกิตติ ทิศสกุล เจ้าของร้านสบันงาขันโตกและเป็นที่ปรึกษาสมาคมสมาพันธ์การท่องเที่ยวภาคเหนือ เปิดเผยว่า การติดเชื้อโควิด-19 ที่พบที่จังหวัดเชียงราย มีผลกระทบต่อธุรกิจบริหารทุกด้าน ทั้งยกเลิกห้องพัก ทัวร์ และร้านอาหาร แต่ก็ยังเป็นจำนวนไม่มากนัก ผู้ประกอบการจึงเร่งปรับตัว โดยเฉพาะด้านบริการที่พนักงานจะต้องมีการสวมเครื่องป้องกัน มีการตรวจวัดอุณภูมิคัดกรองกลุ่มผู้ใช้บริการ เว้นระยะห่างในการจัดโต๊ะอาหาร บ่อยทำความสะอาดพื้นที่ให้ปลอดเชื้ออยู่เสมอ โดย หากพ้นระยะเวลา 14 วันทุกอย่างก็ไม่มีอะไรน่าห่วง ยังยืนยันว่าเชียงรายปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ มั่นใจในมาตรการของคณะกรรมการการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ว่าจะควบคุมสถานการณ์อยู่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ