เจ้าของรร.อัดคลิประบายความในใจ หลังเจอพิษโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังพบการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกครั้ง จากกลุ่มคนที่เดินทางลักลอบเข้าประเทศอย่างผิดกฎหมาย จนทำให้มีการแพร่ระบาดทั้งในจังหวัดเชียงราย และจังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลกระทบกับผู้ประกอบการในพื้นที่ บางคนถึงขั้นโพสต์คลิปวิดีโอ ระบายความรู้สึก

ชาว อ.เคียนซาโอดขาดทุนยับโควิด-19 คลี่คลายเจอน้ำท่วมซ้ำ

นายกฯ อ้อนเสียงหวานกับชาวนครฯ ถาม"รักลุงตู่ไหม"

เพจเฟซบุ๊ก ใช้ชื่อ "โรงแรมสิริชัย แมนชั่น แอนด์กาแลรีสอร์ท" โพสต์คลิปวิดีโอของเจ้าของสถานประกอบการในจังหวัดเชียงราย ที่โพสต์ระบายความรู้สึก ด้วยน้ำเสียงสะอื้นกับสถานการณ์อันยากลำบาก  โดยข้อความในคลิปพูดถึงกลุ่มคนที่หลบหนีเข้าประเทศตามเส้นทางธรรมชาติ ซึ่งเมื่อเข้ามาแล้วก็ใช้ชีวิตปกติ  ไปท่องเที่ยว โดยไม่ป้องกัน จนเกิดการระบาดของโควิด 

จนส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง  ทั้งร้านอาหาร โรงแรม และขนส่งต่างๆ ก็ต้องหยุดชะงัก เพราะช่วงนี้ถือเป็นไฮซีซั่นของภาคเหนือ หลายคนเตรียมมาตรการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาในช่วงนี้  แต่พอพบการระบาดก็ทำให้ทุกอย่างเสียหายหมด 

สำหรับจังหวัดเชียงราย มีสถานประกอบการที่ถูกสั่งปิดให้บริการแล้ว 4 แห่ง คือ ร้านตะวันแดงสาดแสงเดือนเชียงราย  ร้าน unseen chiangrai (อันซีน เชียงราย)  ร้าน  8080 และร้านเดอะไลบรารี เชียงราย หลังตรวจสอบไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด- 19 พบว่าได้เข้าไปใช้บริการ  นอกจากนี้ทางสาธารณสุขกับทางผู้ประกอบการเร่งทำความสะอาด และฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อสถานที่ทั้งหมดก่อน

ซึ่งทางผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบในจังหวัดเชียงราย เตรียมหารือกันด้ายข้อกฎหมายว่าจะสามารถฟ้องเอาผิดกับผู้ที่ทำให้เกิดความเสียหายได้หรือไม่ โดยนัดพูดคุยกัยในวันพรุ่งนี้ (8 ธันวาคม)

เช่นเดียวกับที่จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าของรีสอร์ตและรถเช่า เปิดเผยว่าหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ทั้งในจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย นักท่องเที่ยวเกิดความวิตกกังวลกันมาก ล่าสุดห้องพักที่จองไว้ในเดือนธันวาคมไปจนถึงช่วงหยุดยาวสิ้นปี ถูกยกเลิกไปแล้วกว่าร้อยละ 80 ซึ่งทางรีสอร์ทก็ต้องคืนเงินให้เพราะเข้าใจความรู้สึกและไม่ต้องการเอาเปรียบนักท่องเที่ยว  

ผู้ประกอบการยังบอกอีกว่า การล็อคดาวน์ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวเสียหายมาก  จนช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาทุกอย่างกำลังฟื้นตัว แต่ก็ต้องมาเจอสถานการณ์ที่ยากลำบากอีกครั้ง จึงฝากไปถึงคนที่จะผ่านชายแดนเข้ามาไม่ว่าจะถูกกฏหมายหรือลักลอบเข้ามา ขอให้มีจิตสำนึกต่อสังคม หากยังไม่มีความรับผิดชอบจนทำให้บานปลายไปถึงขั้นล็อคดาวน์รอบสอง ระบบเศรษฐกิจของประเทศประเทศก็จะเสียหายมากกว่านี้

ด้าน นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ เจ้าของซูอควาเรียมเชียงใหม่ บอกว่าที่ผ่านมาบรรยากาศการท่องเที่ยวกำลังดีขึ้น แต่พอพบผู้ติดเชื้อ นักท่องเที่ยวหายไปกว่าร้อยละ 50 ล่าสุดเหลือวันละไม่ถึงหนึ่งร้อยคน กังวลว่าสถานการณ์จะยืดเยื้อ เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงไฮซีซั่นของจังหวัดเชียงใหม่ หากยังไม่ดีขึ้นก็จะทำให้ภาคการท่องเที่ยวจะระส่ำระสายมากกว่านี้ 

สำหรับที่ซูอควาเรียม มีมาตรการเข้มงวดในการคัดกรองและได้มีการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเช็ดทำความสะอาดตู้ปลาและราวจับตลอดทางเดินทุกวัน ขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจในความปลอดภัย 

ส่วนสถานการณ์ของโรค เชื่อว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพยายามควบคุมอย่างเต็มที่และขอส่งกำลังใจให้กับทีมเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำงานกันอย่างหนัก. 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข เตรียมลงพื้นที่ จ.เชียงราย ในวันที่ 8 ธันวาคมนี้ เพื่อติดตามสถานการณ์ภายหลังพบผู้ติดเชื้อในประเทศ โดยจะเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค อ.แม่สาย และด่านพรมแดน อ.แม่สาย สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 และมีกำหนดการตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของสถานกักตัวที่โรงแรมแม่โขงเดลต้า

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ