ลงทะเบียน "คนละครึ่ง เฟส 2" เริ่ม 6 โมงเช้า 16 ธ.ค. มั่นใจระบบไม่ล่มแน่นอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลัง และธนาคารกรุงไทย ยืนยันความพร้อมของการลงทะเบียน "คนละครึ่ง เฟส 2" ที่จะเริ่ม 6 โมงเช้า วันที่ 16 ธ.ค.นี้ มั่นใจระบบไม่ล่มแน่นอน หลังปรับระบบรองรับได้ 5 แสนคนต่อนาที

รมว.คลัง เผยไม่แจกเงิน 5 พัน เน้นฟื้นฟูเศรษฐกิจก่อน ยันถังไม่แตก คาด “คนละครึ่ง” เงินหมุนเวียนแสนล้า...

16 ธ.ค.นี้ เปิดลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส 2 อีก 5 ล้านสิทธิ์

กระทรวงการคลัง และธนาคารกรุงไทย ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าโครงการ "คนละครึ่ง ระยะที่ 2" หรือ เฟส 2 มีความพร้อมในการเปิดรับประชาชนมาลงทะเบียน ที่จะให้สิทธิอีก 5 ล้านคน โดยจะเริ่มให้ลงทะเบียนได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 23.00 น. ของวันที่ 16 ธ.ค. ที่เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com จนกว่าจะครบ 5 ล้านสิทธิ

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง บอกว่า ผู้ที่ถูกตัดสิทธิจากการไม่ใช้สิทธิในระยะที่ 1 ก็สามารถมาลงทะเบียนในระยะที่ 2 ได้ และผู้ใช้เดิม จะมีปุ่มให้กดยืนยันการเข้าร่วมโครงการผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ได้ทันทีในวันที่ 16 ธันวาคมเป็นต้นไป และปุ่มจะไม่มีวันหมดอายุ

ขณะที่นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ย้ำว่า  ปัญหาของการลงทะเบียน คนละครึ่ง ในรอบก่อนถูกแก้ไขข้อจำกัดที่เป็นคอขวดของระบบไปแล้ว โดยได้เพิ่มผู้ให้บริการโครงข่ายจาก 1 ราย เป็น 2 ราย เพื่อให้การส่ง OTP รวดเร็วขึ้น หรือ การส่ง OTP สามารถรองรับได้ราว 5 แสนคนต่อนาที

สำหรับการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง จะเหมือนกับระยะแรกทุกประการ ได้แก่ เข้าไปลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ กรอกข้อมูลส่วนตัว จากนั้นรอรับข้อความ SMS และติดตั้งแอปพลิเคชันเป๋าตังเพื่อยืนยันตัวตน แล้วเริ่มใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2564 เป็นต้นไป

ขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง เฟส 2 สำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนคนละครึ่ง เฟส 1 จำนวน 10 ล้านคน  สามารถเข้าไปกดรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค. 2563 – 31 มี.ค. 2564

โดยเข้าแอปฯเป๋าตัง ทำตามขั้นตอนเริ่มจาก เข้าสู่เมนู คนละครึ่ง เพื่อเริ่มใช้สิทธิ กดยอมรับเงื่อนไขและรับสิทธิ แสดงผลการรับสิทธิสำเร็จ

กรณียัง เหลือสิทธิ คนละครึ่งเฟส 1 สามารถใช้สิทธิได้ตามปกติ  , กรณีใช้สิทธิคนละครึ่ง เฟส 1 ครบ 3,000 บาท จะสามารถเริ่มใช้สิทธิ์เฟส 2 ได้ในวันที่ 1 ม.ค. 2564 หรือ สิทธิที่เพิ่มให้คนละ 500 บาทจากคนละครึ่ง เฟส 2  จะได้รับในวันที่ 1 ม.ค. 2564

ปัจจุบันมีร้านค้าเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งแล้ว 9.7 แสนร้านค้า และยอดใช้จ่ายสะสม 43,330 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าภายในเดือนธ.ค. 2563 จะมีเม็ดเงินลงไปในระบบเศรษฐกิจได้ 6 หมื่นล้านบาท ส่วนในปีหน้า เมื่อนำโครงการคนละครึ่งกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มารวมกันก็จะช่วยกระตุ้นให้จีดีพีเพิ่มขึ้นได้ราว 0.2% 

ทั้งนี้ ในส่วนโครงการคนละครึ่งนั้น ได้รับรายงานมี 700 กรณี ที่ประชาชนและร้านค้าร่วมมือดำเนินการทุจริต ซึ่งเป็นการตรวจสอบพบโดยระบบและการร้องเรียน ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

เริ่มแล้ว!! 11 พ.ย. เรื่องสำคัญต้องรู้ เปิดวิธีลงทะเบียน “www.คนละครึ่ง.com” รอบสอง

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ