ถูกตัดสิทธิเฟส 1 ลงทะเบียนรับสิทธิ คนละครึ่ง เฟส 2 ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโครงการคนละครึ่ง มีผลให้คนไทยออกมาใช้จ่ายกันอย่างคึกคัก ไปที่ไหนใครๆก็ใช้กัน ทำให้เกิดการหมุนเวียนของเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจตั้งแต่ระดับฐานราก สำหรับคนที่พลาด โครงการในเฟสแรก กระทรวงการคลัง และธนาคารกรุงไทย ยืนยันความพร้อมของการลงทะเบียน "คนละครึ่ง เฟส 2" ในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ มั่นใจว่าระบบจะไม่ล่มอย่างแน่นอน

วิธีลงทะเบียน “คนละครึ่ง” รอบเก็บตก ผ่าน www.คนละครึ่ง.com ให้ 1.34 ล้านสิทธิ เริ่ม 06.00 น. วันที่...

ลงทะเบียน "คนละครึ่ง เฟส 2" เริ่ม 6 โมงเช้า 16 ธ.ค. มั่นใจระบบไม่ล่มแน่นอน

โครงการ "คนละครึ่ง ระยะที่ 2" หรือ เฟส 2 ที่จะเปิดรับประชาชนมาลงทะเบียนให้สิทธิอีก 5 ล้านคน ในวันพรุ่งนี้ ที่เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com  โดยจะเริ่มให้ลงทะเบียนได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 23.00 น. ของวันที่ 16 ธ.ค. 2563 หรือ จนกว่าจะครบ 5 ล้านสิทธิ

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง บอกว่า ผู้ที่ถูกตัดสิทธิจากการไม่ใช้สิทธิในระยะที่ 1 ก็สามารถมาลงทะเบียน คนละครึ่ง ในระยะที่ 2 ได้ โดยขั้นตอนการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ จะเหมือนกับระยะแรกทุกประการ ได้แก่ เข้าไปลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ กรอกข้อมูลส่วนตัว จากนั้นรอรับข้อความ SMS และติดตั้งแอปพลิเคชันเป๋าตังเพื่อยืนยันตัวตน แล้วเริ่มใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2564 เป็นต้นไป

ขณะที่ ผู้ใช้เดิม จะมีปุ่มให้กดยืนยันการเข้าร่วมโครงการผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ได้ทันทีในวันที่ 16 ธ.ค.เป็นต้นไป และปุ่มจะไม่มีวันหมดอายุ

ปลัดกระทรวงการคลัง ย้ำว่า การกำหนดจำนวนผู้รับสิทธิ์ทั้ง 2 เฟสไว้ที่ 15 ล้านคน ถือว่าเพียงพอแล้ว เพราะรัฐบาลมีการดูแลครอบคลุมทุกกลุ่ม และมีบางคนที่อาจไม่สนใจโครงการ ผู้ที่มีกำลังซื้อ รวมถึงประชากรที่เป็นเด็ก แต่หากมีจำนวนตกหล่นเท่าใดก็จะนำมาพิจารณาหลังจากการเปิดลงทะเบียนอีกครั้ง และถ้าใครที่เคยลงทะเบียนในเฟสแรก ก็คงจะจำกันได้ว่า มีความล่าช้า ในการส่งรหัสOTP และ ข้อติดขัดต่างๆในระบบ 

ด้าน นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) บอกว่า  ปัญหาของการลงทะเบียน คนละครึ่ง ในรอบก่อนได้ถูกแก้ไขข้อจำกัดที่เป็นคอขวดของระบบไปแล้ว โดยได้เพิ่มผู้ให้บริการโครงข่ายจาก 1 ราย เป็น 2 ราย เพื่อให้การส่ง OTP รวดเร็วขึ้น หรือ การส่ง OTP สามารถรองรับได้ราว 5 แสนคนต่อนาที  พร้อมให้ความมั่นใจ ไม่ม่ระบบล่มแน่นอน

ในส่วนโครงการคนละครึ่งนั้น ได้รับรายงานมี 700 กรณี ที่ประชาชนและร้านค้าร่วมมือดำเนินการทุจริต ซึ่งเป็นการตรวจสอบพบโดยระบบและการร้องเรียน ขณะนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบ แจ้งเบาะแสการกระทำผิด ร้านค้าคนละครึ่ง ที่ฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า ส่งข้อมูลไปได้ที่ halfhalf@fpo.go.th เบอร์โทร. 02 273 9020

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ