CNN ตีข่าว ไทยจับมือทินเดอร์ จัดทริป “เส้นทางคนโสด”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อต่างชาติถามขำ ๆ “ถ้ามีคนพบรักในโครงการเส้นทางคนโสด แถมฮันนีมูนให้ด้วยมั้ย?”

โสดโปรดเช็ก! บ่าย 3 วันนี้ ลงทะเบียนร่วม "เส้นทางคนโสด" ส่อง 3 ทริป #อย่าล้อเล่นกับความเหงา

คนโสดมาทางนี้! ททท. จับมือ Tinder เปิดโครงการ "เส้นทางคนโสด Single Journey"

สื่อต่างชาติชื่อดัง CNN รายงานว่า หน่วยงานการท่องเที่ยวของไทยกำลังร่วมมือกับแอปฯ หาคู่ Tinder เพื่อนำเสนอแพ็คเกจทัวร์โดยเฉพาะสำหรับการจับคู่

แม้ว่าพรมแดนของประเทศไทยจะเปิดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาได้ในทางเทคนิค แต่น้อยคนจะยอมเต็มใจถูกกักตัวในห้องพักของโรงแรมเป็นเวลา 2 สัปดาห์ และจ่ายค่าใบสมัครวีซ่า ทำให้ไทยต้องหันหน้ามาพึ่งการท่องเที่ยวภายในประเทศแทน

โครงการ “เส้นทางคนโสด” จึงเป็นแคมเปญสำคัญที่ประเทศไทยใช้เพื่อกระตุ้นให้คนในประเทศออกมาท่องเที่ยว ให้เศรษฐกิจเกิดการหมุนเวียน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการของประเทศไทย วางแผนเส้นทางท่องเที่ยว 9 เส้นทางทั่วประเทศ เปิดตัวด้วยทริปนำร่อง 3 เส้นทาง

เส้นทางคนโสดทริปแรกจะมีขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคม เป็นการล่องเรือไปตามแม่น้ำเจ้าพระยาของกรุงเทพฯ โดยรับสมัครคนโสด 100 คน นักท่องเที่ยวจะได้รับประสบการณ์เที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง รับประทานอาหารค่ำ และพบปะผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยที่จะแบ่งปันเคล็ดลับในการไหว้พระและขอพร

อีก 2 เส้นทางนำร่องคือ ปาร์ตี้และคอนเสิร์ตริมชายหาดในจังหวัดภูเก็ต และการเดินทางโดยรถไฟไปยังเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์จังหวัดลพบุรี ในเดือนมกราคม 2564 และรองรับนักท่องเที่ยว (คนโดส) ได้ถึง 50 คน เปิดจองวันที่ 15 ธันวาคมนี้

ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า “เส้นทางคนโสดมุ่งเป้าไปที่นักเดินทางที่โสกและมักเดินทางคนเดียวไปยังจุดหมายปลายทางต่าง ๆ ในประเทศไทย”

ที่ประเทศอื่นก็มีโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวคล้ายกันนี้เช่นกัน เช่น สายการบิน EVA ของไต้หวัน จัดโปรโมชัน "Love Is In the Air" จัดเที่ยวบิน 3 เที่ยวบิน ในช่วงวันคริสต์มาส วันส่งท้ายปีเก่า และวันปีใหม่ พร้อมการออกเดทบนเครื่องบิน ตามด้วยน้ำชายามบ่ายหรือดินเนอร์ใต้แสงเทียนสุดโรแมนติก

ทั้งนี้ CNN ทิ้งท้ายบทความว่า “หากมีคนพบรักกันระหว่างการเดินทางครั้งใดครั้งหนึ่งจริง การท่องเที่ยวฯ จะสนับสนุนฮันนีมูนในอนาคตของพวกเขาด้วยหรือไม่?”

 

เรียบเรียงจาก CNN

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ