พาณิชย์สั่งคุมเข้ม "ราคาหน้ากากอนามัย"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงพาณิชย์ สั่งคุมเข้มราคาหน้ากากอนามัย ต้องไม่เกินชิ้นละ 2.50 บาท พบฉวยโอกาสสั่งดำเนินคดีทันที ย้ำยังไม่อนุญาตให้ส่งออก

สตูลตรวจโควิด-19 ชาวเมียนมา 11 คนไร้ที่กักตัว

สมุทรสาครเร่งตรวจเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อโควิด-19

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กรมการค้าภายในลงพื้นที่ตรวจสอบการจำหน่ายสินค้าหน้ากากอนามัยอย่างเข้มงวด โดยราคาขายปลีกที่กำหนดสำหรับหน้ากากอนามัยที่ผลิตภายในประเทศ จะต้องจำหน่ายไม่เกินราคาชิ้นละ 2.50 บาท

นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ในส่วนของสายด่วน 1569 เพื่อรับเรื่องร้องเรียนของประชาชน โดยจะมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวดทั้งนี้ สินค้าหน้ากากอนามัยถือเป็นสินค้าควบคุม หากมีการจำหน่ายในราคาเกินกว่าที่กำหนด จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อย่างไรก็ตาม ประชาชนสามารถใช้หน้ากากผ้า หรือหน้ากากทางเลือกได้ ไม่จำเป็นต้องใช้หน้ากากอนามัยทางการแพทย์เท่านั้น หลีกเลี่ยงการเข้าพื้นที่ชุมชน ปฏิบัติตามคำแนะนำด้านสาธารณสุขเพื่อป้องกันตนเอง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ย้ำว่าขณะนี้ ยังไม่อนุญาตให้ส่งออกหน้ากากอนามัย ทั้งๆ ที่มีผู้ผลิตทำหนังสือขอนุญาตมาต่อเนื่อง เพราะความต้องการในต่างประเทศยังสูง  ซึ่งตามการรายงานของกรมการค้าภายใน ยังยืนยันว่าโรงงานผลิตยังมีการผลิตตามปกติ และที่ผ่านมายอดจำหน่ายไม่สูงมาก ทำให้มีสต๊อกเหลือจำนวนมาก

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ