จ่อยืดใช้สิทธิ “เราเที่ยวด้วยกัน” ออกไปอีก 1 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เรียกประชุม สมาคมโรงแรมไทย ถึง มาตรการในการดูแลประชาชนที่เตรียมท่องเที่ยว โดยใช้สิทธิ “เราเที่ยวด้วยกัน” ล่าสุด เตรียมเสนอยืดระยะเวลาใช้สิทธิโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ออกไป 6 เดือนถึง 1 ปี เนื่องจากขณะนี้ประชาชนต้องยกเลิกและเลื่อนการเดินทางท่องเที่ยว หลังพบการระบาดโควิด-19 รอบใหม่

ททท. สั่งชะลอเพิ่มสิทธิห้องพัก เราเที่ยวด้วยกัน ออกไปก่อน จากเดิมเริ่มเปิดจอง 16 ธ.ค.นี้

ด่วน!! โควิดกทม.พุ่ง 20 สั่งปิดรร.ให้ขรก.อยู่บ้าน เปิดไทม์ไลน์ แม่ค้ารถพุ่มพวง -พ่อค้าส่ง 3 ตลาด ติด...

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แถลงข่าว ร่วมกับ นางมาริสา สุโกศล หนุนภักดี นายกสมาคมโรงแรมไทย ถึงผลสรุปแนวทางในการดูแลนักท่องเที่ยวไทย ที่เตรียมใช้สิทธิ์โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน”  หลังจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ ทำให้ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวยกเลิกและเลื่อนการเดินทางในช่วงปีใหม่

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จึงมีแนวทางที่จะขยายเวลาให้ลูกค้าที่จองโรงแรมเรียบร้อยแล้ว ผ่านโครงการ ”เราเที่ยวด้วยกัน” เลื่อนเวลาการใช้สิทธิ์ออกไป 6 เดือน ถึง 1 ปี จากเดิมที่มติครม.อนุมัติให้ใช้สิทธิ์ได้ถึงเมษายน 2564 แต่ในเบื้องต้นเงื่อนไขในการใช้งบประมาณก้อนนี้ จะสามารถใช้ได้ถึงกันยายน 2564

แต่หากจะยืดระยะเวลาออกการใช้สิทธิ์ออกไปถึงธันวาคม 2564 ได้หรือไม่นั้น ประเด็นนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมจะหารือกับกระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในที่ประชุมศบค.ในวันพรุ่งนี้ ว่าจะมีการอนุโลม หรือใช้สิทธิ์อย่างไรได้บ้าง เพื่อไม่ให้ผู้ใช้สิทธิกังวลเรื่องระยะเวลาการเดินทาง รวมถึงจะหารือเรื่องการขยายสิทธิ เราเที่ยวด้วยกันอีก 1 ล้านสิทธิ จากเดิมที่จะเพิ่มสิทธิในวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่พบปัญหาการทุจริตจึงเลื่อนออกไปก่อน ซึ่งหลังจากได้ผลสรุป จะมีการแถลงข่าวเป็นมาตรการที่ชัดเจนอีกครั้ง

นางมาริสา สุโกศล หนุนภักดี นายกสมาคมโรงแรมไทย กล่าวว่า ทางสมาคมเตรียมมอบแนวนี้ ให้กับทางโรงแรมที่อยู่ในเครือข่ายประมาณ 1,000 แห่ง รวม 150,000 ห้อง โดยยืนยันว่า ยินดีให้ลูกค้าการเลื่อนการเดินทาง หรือ เปลี่ยนเป็น Gift Voucher รวมถึงไม่มีการสนับสนุนให้โรงแรมยึดเงินจากลูกค้าที่ยกเลิกการเดินทาง ส่วนจำนวนของลูกค้าที่ขอเลื่อนการเดินทางในช่วงปีใหม่ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล

 

 

 

 

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ