“คนละครึ่ง เฟส 2” ไม่ผ่าน 4.9 แสนคน เตรียมเปิดลงทะเบียนเร็วๆนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับการลงทะเบียน คนละครึ่ง เฟส 2 ล่าสุด พบผู้ลงทะเบียนไม่ผ่าน 490,000 คน เตรียมเปิดลงทะเบียนเพิ่มเติมเร็วๆ นี้ แนะผู้ที่ได้รับสิทธิรีบยืนยันตัวตน และใช้เงินภายใน 14 วัน

วิธีลงทะเบียน “คนละครึ่ง” รอบเก็บตก ผ่าน www.คนละครึ่ง.com ให้ 1.34 ล้านสิทธิ เริ่ม 06.00 น. วันที่...

กรุงไทย แจ้งปิดปรับปรุง แอปฯ “เป๋าตัง” ระบบล่ม เซ่น ลงทะเบียน “คนละครึ่ง เฟส2”

หลังโครงการ “คนละครึ่งเฟส 2” ได้เปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซด์ www.คนละครึ่ง.com เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา  เริ่มใช้จ่ายตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 31 มีนาคม 2564 โดยการ ลงทะเบียนคนละครึ่ง เฟส 2 เต็มทั้ง 5 ล้านสิทธิภายในเวลาอันรวดเร็ว

ล่าสุด น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยโครงการ “คนละครึ่ง เฟส 2” ขณะนี้ได้มีการตรวจสอบข้อมูลการลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง ระยะ 2 จำนวน 5 ล้านคนเสร็จสิ้นแล้ว มีผู้ได้รับสิทธิ 4.51 ล้านคน และอีกประมาณ 4.9 แสน ไม่ผ่านการตรวจสอบข้อมูล โดยได้มีการส่งข้อความ SMS แจ้งผลแล้ว

โดยสาเหตุที่ไม่ผ่านการตรวจสอบ ประกอบด้วย พิมพ์ ชื่อ-นามสกุล ไม่ตรงกับฐานข้อมูลของภาครัฐ , หมายเลขบัตรประชาชน ไม่ตรงกับฐานข้อมูลของภาครัฐ และ วันเดือนปีเกิด ไม่ตรงกับฐานข้อมูลของภาครัฐ

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ไม่ผ่านการตรวจสอบนั้น กระทรวงการคลัง ยืนยันว่า ผู้ไม่ผ่านการตรวจสอบสิทธิจะยังไม่เสียสิทธิ ยังมีโอกาสลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งใหม่ หากมีการเปิดให้ลงทะเบียนเพิ่ม

วันที่ 23 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ถือวันสุดท้ายในการเยียวยาผู้ใช้เครือข่ายดีแทค ที่ไม่ได้รับรหัส OTP ในโครงการ “ดีแทคชดเชยคนละครึ่ง” ให้ลูกค้าระบบรายเดือน และเติมเงิน ซึ่งทางดีแทค ได้มอบสิทธิ์มูลค่าสูงสุดไม่เกิน 3,500 บาท เป็นแพ็กเสริมโทรฟรีในดีแทคและเน็ตไม่จำกัดนาน 3 เดือน หรือส่วนลดค่าเครื่อง 3,500 บาท สำหรับเครื่อง 5,000 บาทขึ้นไป

ล่าสุด นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยหลังการรับมอบใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 700 เมกะเฮิรตซ์ ระบุว่า เราขอโทษลูกค้าทุกคนกับสิ่งที่เกิดขึ้น และขอรับผิดชอบกรณีระบบไอทีขัดข้องจึงได้ออกมาตรการเยียวยาอย่างเต็มที่แล้ว ซึ่งในช่วงที่ได้ไปเยี่ยมชมตามสาขาของดีแทค ก็พบว่าลูกค้ามีความพึงพอใจในส่วนนี้

นอกจากนี้ นาชารัด ได้ย้ำว่า ทางดีแทคได้มีมาตรการป้องกันระบบไอทีออกมาแล้ว เพื่อให้ในอนาคตจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก รวมถึงการได้คลื่น 700MHz จะช่วยสร้างเครือข่ายให้ครอบคลุม และเสริมประสิทธิภาพมากที่สุด

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ