เลื่อน "เราเที่ยวด้วยกัน" ได้ถึง เม.ย.64


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากผู้ใช้สิทธิโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน ต้องเลื่อนการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ หลังมีการประบาดของโควิด-19 ในหลายพื้นที่ เบื้องต้น สามารถเลื่อนการใช้สิทธิ์ได้ถึงสิ้นเดือนเมษายน 2564 ขณะที่การเพิ่มสิทธิอีก 1 ล้านห้อง จะเปิดให้ลงทะเบียนใช้สิทธิเร็วๆนี้ ขณะที่ ททท.ประเมินท่องเที่ยวปีใหม่ปีนี้ เงินสะพัดแค่ 1 หมื่นล้านบาท

จ่อยืดใช้สิทธิ “เราเที่ยวด้วยกัน” ออกไปอีก 1 ปี

ททท. พบโรงแรม-ร้านค้ากว่า 500 แห่ง โกง "เราเที่ยวด้วยกัน”

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ที่ประชุม ศบค. ทางกระทรวงการคลัง ธนาคารกรุงไทย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ที่ประชุม ศบค. ทางกระทรวงการคลัง ธนาคารกรุงไทย เห็นชอบตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอ ให้ประชาชนที่จองโรงแรมช่วงเทศกาลปีใหม่ สามารถเลื่อนการเดินทางออกไปก่อน โดยไม่เสียสิทธิ์ เพราะมีลูกค้ากังวลการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงปีใหม่

หลังจากนี้ทางธนาคารกรุงไทย ก็จะหาแนวทางปฏิบัติในการเลื่อนสิทธิ์ให้ลูกค้า โดยเบื้องต้นยังคงให้เลื่อนการเดินทางไปตามมติเดิมของครม.ก่อน คือ สิ้นเดือนเมษายน 2564 แต่หากสถานการณ์การระบาดยังคงยืดเยื้อ ก็อาจจะมีพิจารณาเรื่องระยะเวลาอีกครั้ง ดังนั้นขอให้ประชาชนที่จองโรงแรมช่วงปีใหม่ไปแล้ว หากต้องการที่เลื่อนการเดินทาง สามารถติดต่อเลื่อนการเดินทางได้ที่โรงแรม หรือ OTA ที่ได้ดำเนินการจ่ายเงินไปแล้ว

ขณะที่การเพิ่มสิทธิอีก 1 ล้านห้อง ยืนยันจะมีการเพิ่มสิทธิอย่างแน่นอน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างที่ธนาคารกรุงไทยกำลังเตรียมความพร้อมของระบบ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. บอกว่า การจัดโซนความเสี่ยงโควิด-19 ของ ศบค. จะเป็นผลดีต่อการท่องเที่ยว

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. บอกว่า การจัดโซนความเสี่ยงโควิด-19 ของ ศบค. จะเป็นผลดีต่อการท่องเที่ยว เพราะสร้างความชัดเจนให้ทั้งผู้จัดกิจกรรม และผู้เดินทาง ซึ่งคาดว่าการท่องเที่ยวช่วงปลายปี ตั้งแต่ 31 ธันวาคม ถึงวันที่ 3 มกราคม 2564 จะมีเดินทางมากกว่าในประเทศถึง 2.75 ล้านคนครั้ง ก่อให้เกิดรายได้กว่า 1 หมื่นล้านบาท

ขณะที่ สภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกับทาง ททท. และกระทรวงสาธารณสุข เปิดตัว แพลตฟอร์มกลางของคนไทย แอสเซนด์ แทรเวิล (Ascend Travel) ที่จะเข้ามาช่วยจัดการจองแพ็คเกจโรงแรมสถานกักกันโรคแห่งรัฐทางเลือก (ASQ/ALQ) ให้ผู้ที่เดินทางเข้ามาจากต่างประเทศ สามารถค้นหาโรงแรมที่ผ่านมาตรฐานทั้งหมด 100 แห่ง ตั้งแต่ระดับ 3-5 ดาว

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ