คาดสัปดาห์หน้า"เราเที่ยวด้วยกัน"สิทธิเต็ม

โดย PPTV Online

เผยแพร่

ประชาชนยังให้การตอบรับ โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 2” ที่เปิดให้ลงทะเบียนวันนี้ 1 ล้านสิทธิ์ ล่าสุดพบมีผู้ลงทะเบียนจองสิทธิไปแล้วเกือบ 2 แสนสิทธิ โดย ททท.คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าประชาชนน่าจะจองสิทธิจนครบ

ททท. พบโรงแรม-ร้านค้ากว่า 500 แห่ง โกง "เราเที่ยวด้วยกัน”

ททท. สั่งชะลอเพิ่มสิทธิห้องพัก เราเที่ยวด้วยกัน ออกไปก่อน จากเดิมเริ่มเปิดจอง 16 ธ.ค.นี้

วันนี้ ( 28 ธ.ค. 2563) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กลับมาเปิดให้ผู้ได้รับสิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกัน สามารถจองสิทธิห้องพักเพิ่มเติมอีกจำนวน 1 ล้านสิทธิ  ซึ่งเดิมกำหนดให้จองได้ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่ต้องเลื่อนออกไปเนื่องจากพบพฤติกรรมต้องสงสัยของโรงแรมและร้านอาหารบางส่วนเข้าข่ายกระทำผิดเงื่อนไขโครงการเราเที่ยวด้วยกัน  ล่าสุด ตลอดทั้งวันยังคงมีประชาชนเข้าทำการจองที่พักในโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ถึงช่วงเย็น (16.00 น.)  พบมีประชาชนเข้ามาลงทะเบียนใช้สิทธิแล้วเกือบ 2 แสนสิทธิ

นอกจากนี้ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ได้แจ้งข้อมูลไว้ที่หน้าเว็บไซต์ ให้ผู้ประกอบการโรงแรม ที่พัก พิจารณาคืนเงินให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้ชำระเงินไปแล้ว แต่มีความจำเป็นไม่สามารถเดินทางเข้าที่พักได้ 2 กรณี  คือ นักท่องเที่ยวที่จอง ที่พัก ในพื้นที่ที่มีการประกาศ ล็อกดาวน์ และ นักท่องเที่ยวจากพื้นที่ที่มีการประกาศ ล็อกดาวน์ ที่จองที่พักในจังหวัดอื่น ๆ ทั้งนี้ รูปแบบการคืนเงินให้กับนักท่องเที่ยว เช่น คืนเงิน หรือ เก็บเป็นเครดิต ฯลฯ อยู่ในดุลยพินิจของผู้ประกอบการโรงแรมที่พัก

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.คาดว่าภายในสัปดาห์หน้า เราเที่ยวด้วยกัน  1 ล้านสิทธิ น่าจะมีผู้จองสิทธิจนครบเต็มจำนวน หลังวันนี้พบประชาชนให้ความสนใจจำนวนมาก

วิธีลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกัน เริ่ม 6 โมงเช้า จันทร์นี้ 28 ธ.ค.63 ให้ 1 ล้านสิทธิ

ส่วนกรณีที่มีการตั้งคำถามว่า เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 2 จะป้องกันมิจฉาชีพ ที่อาจจะโกงสิทธิ เหมือนเฟสที่ 1 อย่างไร ผู้ว่าการ ททท. ระบุว่า จากประสบการณ์การติดตามขบวนการโกงในเฟส 1 ทำให้เจ้าหน้าที่รู้ถึงวิธีการในการดำเนินการโกงของมิจฉาชีพในรูปแบบต่างๆ จึงขอให้ประชาชนมั่นใจว่า ทันทีที่พบความผิดปกติ หรือมีแนวโน้มว่าจะเกิดการโกงในรูปอื่นๆ ทางเจ้าหน้าที่จะรีบเข้าตรวจสอบทันที

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B