ความร้อนแรงของ บิทคอยน์ รับปีใหม่พุ่งขึ้น 1 บิทคอยน์ 1 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บิทคอยน์ (bitcoin) หนึ่งในสกุลเงินดิจิทัลที่เป็นที่นิยมที่สุดของนักลงทุน และช่วงปีใหม่นี้ ราคาทะยานขึ้นแซงหน้าสินทรัพย์อื่นๆ ซึ่งหากเทียบราคา 1 บิทคอยน์ ณ วันที่ 3 ม.ค.2564 อยู่ที่เท่ากับ 999,888 บาท บางช่วงขึ้นไปแตะ 1 ล้านบาท

สกุลเงินดิจิทัลบิทคอยน์ ทะยานสูงสุดเป็นประวัติการณ์ด้วยการเพิ่มขึ้นมากกว่า 30,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรก ส่งผลให้นักลงทุนจำนวนมากหันมาสนใจมากขึ้นกว่าเดิม โดยช่วงหนึ่งราคาพุ่งไปที่ 33,099 ดอลลาร์ ต่อ 1 บิทคอยน์ (+12%)  ในวันเสาร์ (2 ม.ค.) ขณะที่ตลาดการลงทุนอื่นๆ ปิดทำการช่วงสุดสัปดาห์แรกของปี 2564 

กระแส "เงินดิจิทัล" มาแรง! ลงทุนอย่างไรไม่ให้โดนหลอก

บิทคอยน์พุ่งขึ้นมากกว่า 300% ในปี 2563 และเพิ่มขึ้นอีกมากกว่า 50% ช่วง 2 สัปดาห์ก่อนปีใหม่

 

บิทคอยน์เกิดขึ้นมาราว 1 ทศวรรษแล้ว แต่ในปี 2563 นับเป็นปีที่บิทคอยน์เป็นที่ต้องการของนักลงทุนรายใหญ่ในสหรัฐฯ มากขึ้น ในการเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพื่อป้องกันความเสี่ยงของอัตราเงินเฟ้อและการตอบรับของผลกำไรที่รวดเร็ว รวมถึงความคาดหวังที่จะกลายเป็นการชำระเงินกระแสหลักในอนาคต

มูลค่าบิตคอยน์แซงทองคำเป็นครั้งแรก

นักลงทุน กล่าวว่า สาเหตุที่มูลค่าของบิทคอยน์พุ่งขึ้น เป็นเพราะ ความยากในการขุดบิตคอยน์โดยคอมพิวเตอร์ ถูกตรวจสอบและปิดกั้นการทำธุรกรรมในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา (อุปทานลดลง) รวมถึงนักลงทุนบางคน มองว่า เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการลงทุนที่ปลอดภัยในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 เช่นเดียวกับทองคำ ทำให้ความต้องการเพิ่มขึ้นสวนทางกันดันมูลค่าให้บิทคอยน์ปรับตัวสูงขึ้น

“ มีความเป็นไปได้สูงที่บิทคอยน์จะทะลุ 100,000 ดอลลาร์ต่อ 1 บิทคอยน์ ” Sergey Nazarov ผู้ร่วมก่อตั้ง Chainlink  ระบุ

เขากล่าวต่อว่า  นักลงทุนกำลังสูญเสียความเชื่อมั่นในสกุลเงินหลักของรัฐบาลอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปีและนโยบายการเงินที่เป็นผลมาจากผลกระทบทางเศรษฐกิจของไวรัสโคโรนาก็ยิ่งเป็นตัวเร่งให้ความเชื่อมั่นลดลงไปอีก

ไม่เพียงแต่ บิทคอยน์เท่านั้น สกุลเงินดิจิทัลของคู่แข่งอื่นๆ อย่างเอธิเรียม (Ethereum) ที่ก็เพิ่มขึ้น 465% ในปี 2563 และเพิ่มขึ้นเกือบ 7% เมื่อวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมาเช่นกัน 

อย่างไรก็ตาม ทุกการลงทุนมีความเสี่ยงควรหาข้อมูลและปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนตัดสินใจลงทุนใดๆ 

ข้อมูล รอยเตอร์ / เว็บไซต์ https://www.bitkub.com/

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ