ข้าวต้มรอบดึกกระทบหนักคำสั่งห้ามกินที่ร้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนึ่งในร้านที่จะได้รับผลกระทบจากคำสั่งห้ามนั่งกินที่ร้านอาหารในช่วงกลางคืน คือ ร้านอาหารที่ขายตั้งแต่ตอนเย็นถึงกลางคืน พีพีทีวี ส่งทีมข่าวไปดูร้านข้าวต้มที่ขายช่วงกลางคืน โดยวันนี้จะเป็นวันสุดท้ายที่จะขายถึงเที่ยงคืนได้ เจ้าของร้านบอกว่า ยังไม่ต้องเริ่มมาตรการก็รู้ได้ทันที่ว่า จะสูญเสียรายได้

ด่วน!กทม.คุมร้านอาหาร 1ทุ่ม ถึง 6โมงเช้า ต้องใส่ห่อ ห้ามกินในร้าน ทุกเวลางดขาย - ดื่มเหล้า

“วิษณุ” ชี้ ผ่อนปรน หากเปิดแล้วมีติดเชื้อ-ตายกันเยอะ สั่งยกเลิกทันที

เป็นการให้บริการร้านข้าวต้มขาไก่วันสุดท้ายที่จะขายจนถึง 23.00 น. ซึ่งเป็นเวลาปกติ คือ 14.00-23.00 น. แต่พรุ่งนี้ทางร้านจะต้องลดเวลาให้นั่งหน้าร้านได้ถึงแค่ 21.00น. ตามข้อกำหนดที่ประกาศออกมา

นางสาวพิมพ์พร เยี่ยมสวัสดิ์ เจ้าของร้าน ระบุว่า มาตรการนี้จะทำให้ร้านของเธอสูญเสียรายได้ไป เพราะ ช่วงเวลาที่ร้านจะขายดีที่สุด คือ ช่วง 17.00 น. ไปจนถึง 23.00 น. แต่ก็พร้อมยอมรับแนวทางนี้ เพราะ เข้าใจดีว่าสถานการณ์โควิดกำลังระบาดหนัก รวมถึงส่วนตัวมองว่า มาตรการที่ออกมาครั้งนี้ดีกว่าครั้งที่ผ่านมา เพราะ ลูกค้ายังสามารถนั่งกินที่ร้านได้ในบ่ายถึงเย็น 

ส่วนมาตรการของร้าน ลูกค้าทุกคนจะต้องวัดอุณหภูมิก่อนเข้าร้าน รวมถึงพนักงานร้านทุกคน  รวมถึงมาตรการเว้นระยะห่าง ที่ทางร้านจัดโต๊ะแบบเว้นนะยะ จะให้นั่งโต๊ะละ 2 คน เท่านั้น และเมื่อคนเต็มร้านจะไม่รับลูกค้าเพิ่มเด็ดขาด นอกจากนี้ทางร้านยังเพิ่มการสแกนไทยชนะเข้ามาด้วยเพื่อเก็บข้อมูลลูกค้า ส่วนพนักงาน 30 คน ที่เป็นพาร์ทไทม์ 12 คน ยังแบ่งเวร A B C ในการให้มาทำงาน ซึ่งจะต้องประคองกันไปแบบนี้แม้รายได้จะลดลงเกินครึ่ง 

ขณะที่ลูกค้าประจำอย่างนายอภิสิทธิ์ ชลสาคร บอกว่า มาตรการกำหนดเวลาของ กทม. ไม่สอดคล้องกับการใช้ชีวิตของประชาชน และยังสร้างภาระในการบริหารเวลาชีวิตด้วย ซึ่งส่วนตัวมองว่าควรขยายเวลาออกไปอีก และมองว่า กทม. ไม่ควรมาให้ความสำคัญกับการกำหนดเวลาขายของร้านอาหาร 

สำหรับ พื้นที่บางเขน ถือ เป็น 1 ใน 5 พื้นที่ ของกรุงเทพมหานคร ที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ส่วน 4 พื้นที่ที่เหลือคือ สะพานสูง คันนายาว ปทุมวัน และพระโขนง

แม้ร้านข้าวต้มบางร้านจะเปิดตั้งแต่ช่วงบ่าย อย่างร้านนี้ที่พอหารายได้ได้บ้าง แต่ธุรกิจอื่นที่ต้องขายช่วงเย็นเท่านั้น ก็อาจส่งผลกระทบ และต้องดิ้นรนหาทางเอาตัวรอด เพราะหากไม่ทำตามอาจมีโทษปรับ 1 แสนบาท และจำคุก 1 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ