นวดสปากระทบหนักปิดกิจการแล้ว 11,820 ร้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนึ่งในกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 คือ กิจการร้านนวดสปา ล่าสุด ตัวแทนผู้ประกอบการเข้า ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ทบทวนคำสั่งปิดสถานบริการนวดและสปา พร้อมย้ำว่า ผลกระทบโควิดปี 2563 มีผู้ประกอบการ ปิดกิจการถาวรไปแล้ว 11,820 ร้าน

นายพิทักษ์ โยธา นายกสมาคมจารวีเพื่ออนุรักษ์นวดแผนไทย นำหนังสือร้องเรียนมายื่นถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ เรียกร้องให้ ศบค. พิจารณาผ่อนปรน ให้สถานประกอบการ สปา นวดสุขภาพ และนวดแผนไทย สามารถเปิดให้บริการได้ หลังก่อนหน้านี้ กทม.สั่งปิดกิจการทั้งหมดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

พนักงานนวด-นักดนตรี รับผลกระทบโควิด-19

 นายพิทักษ์ บอกว่า ตั้งแต่มาตรการสั่งปิดในปีที่ผ่านมา พบว่า สถานบริการประเภท สปา นวดเพื่อสุขภาพ และนวดแผนไทย ที่อยู่ในสมาคม กว่า 15,000 ร้าน ปิดตัวลงถาวรไปกว่า 11,820 ร้าน เพราะไม่สามารถเข้าถึงมาตรการเยียวยาของรัฐ

ส่วนข้อเรียกร้องที่นำมายื่นในวันนี้ หากไม่ได้รับการพิจารณาให้เปิดกิจการต่อ นายพิทักษ์ ก็ขอเรียกร้องให้รัฐบาล มีมาตรการในการชดเชยเยียวยา หรือ มีคำสั่งให้ยกเว้นค่าเช่าตึก ค่าเช่าร้าน ในช่วงที่มีคำสั่งปิด เพื่อให้ผู้ประกอบการ และผู้ประกอบอาชีพหมอนวด ยังพอมีรายได้ในช่วง

ร้านนวดพร้อมเปิดบริการพรุ่งนี้ ยันป้องกันโควิด-19 เข้มงวด กังวลลูกค้าเก่าหาย

พนง.นวด ขอรัฐชัดเจนเยียวยาผลกระทบโควิด-19

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ