ลงทะเบียน “คนละครึ่ง” รอบเก็บตกกว่า 1 ล้านสิทธิ 20 ม.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเปิดลงให้ลงทะเบียน “คนละครึ่ง” รอบเก็บตกกว่า 1 ล้านสิทธิ จะเปิดให้ลงทะเบียนในวันที่ 20 มกราคม 2564 และเริ่มใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคมเป็นต้นไป

เช็กเงื่อนไข "เราชนะ" เยียวยาโควิดรอบ2 แจก 3,500 บาท 2 เดือน ใครได้แน่ ใครถูกตัดสิทธิ ใครบ้างต้องลงท...

มาตรการบรรเทาผลกระทบอีกหลายมาตรการ ทั้ง มาตรการส่วนลดค่าไฟฟ้า เป็นเวลา 2 เดือน ตามใบแจ้งหนี้เดือนกุมภาพันธ์ และเดือนมีนาคม 2564 สำหรับบ้านที่อยู่อาศัยใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 150 หน่วย/เดือน ให้ใช้ไฟฟ้าฟรีใน 90 หน่วยแรก หากใช้ไฟฟ้าเกิน 150 หน่วย/เดือน ให้ส่วนลดค่าไฟฟ้าตามเงื่อนไขที่กำหนด สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าในประเภทกิจการขนาดเล็ก ให้สิทธิใช้ไฟฟ้าฟรี 50 หน่วยแรก

มาตรการช่วยเหลือค่าน้ำประปา ให้ลดค่าใช้น้ำประปาลง 10% เฉพาะบ้านที่อยู่อาศัยและกิจการขนาดเล็ก เป็นระยะเวลา 2 เดือน ตามใบแจ้งหนี้ ก.พ.-มี.ค. 64

มาตรการช่วยเหลือค่าอินเทอร์เน็ต ค่ายมือถือจะเพิ่มความเร็วสัญญาณอินเทอร์เน็ตบ้าน มือถือ และลดค่าใช้จ่ายให้ผู้ใช้บริการ เพื่อสนับสนุนการทำงานที่บ้าน และการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน "หมอชนะ" ฟรี ไม่คิดค่า DATA เป็นระยะเวลา 3 เดือน

ส่วนมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไป กระทรวงการคลังและธนาคารแห่งประเทศไทย เร่งช่วยเหลือในเรื่องของหนี้สิน และเสริมสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการ และประชาชนโดยเร็ว ซึ่งล่าสุดสถาบันการเงินหลายแห่งได้ออกมาตรการช่วยเหลือสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ และการพักชำระหนี้ต่างๆ

ส่วนการช่วยเหลือแรงงานในระบบประกันสังคม เช่น ลดหย่อนเงินสมทบนายแจ้ง ผู้ประกันตน และกรณีว่างงาน รวมถึง มาตรการส่งเสริมการจ้างงาน

นอกจากนี้ได้เร่งรัดการจัดสอบบรรจุข้าราชการประจำปี ให้เร็วขึ้น เพื่อทดแทนข้าราชการที่จะเกษียณอายุ และ เตรียมขยายเวลาการลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งปีที่ผ่านมาได้ลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง 90% ยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนอสังหาริมทรัพย์ เหลือ 0.01%

สทน.เสนอ "เที่ยวช่วยชาติ คนละครึ่ง" รัฐจ่ายให้ 50 %

 

 

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ