บอร์ดสลาก เคาะแล้วไม่เลื่อนออกหวย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บอร์ดสลาก เคาะแล้ว ยกเลิกการออกรางวัลสัญจรทั่วประเทศทั้งหมด โดยให้กลับไปจัดที่สนามบินน้ำ พร้อมยืนยันไม่มีการเลื่อนออกรางวัลงวด 1 กุมภาพันธ์ หลังจังหวัดเลยยื่นหนังสือขอให้เลื่อน

ที่ประชุมคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล มีมติไม่มีการเลื่อนการออกสลากินแบ่งรัฐบาล งวดที่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564  ตามที่ สำนักงานจังหวัดเลยได้ส่งหนังสือขอให้เลื่อน เนื่องจากมีการติดเชื้อที่ตลาดวังสะพุงนั้น ทางบอร์ดยืนยันว่าไม่มีการเลื่อนแต่อย่างใด

ลงทะเบียน “คนละครึ่ง” รอบเก็บตกกว่า 1 ล้านสิทธิ 20 ม.ค.นี้

ขณะเดียวกัน  ยังมีมติ งดออกรางวัลสัญจรประจำปี 2564 ทั้งหมดแล้วให้กลับมาจัดออกรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ จังหวัดนนทบุรีแทน ซึ่งในปี 2564 ได้มีกำหนดการจัดทั้งหมด 3 ครั้ง ได้แก่ งวดวันที่ 1 ก.พ.64 จัดที่จังหวัดชุมพร งวดวันที่ 2 พ.ค.64 จัดที่จังหวัดมหาสารคาม และงวดวันที่ 1ส.ค.64 จัดที่จังหวัดลำปาง

157 ราย ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ในประเทศ 132 ราย      

ด้าน นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะ กรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ชี้แจงว่า ทางคณะกรรมการบอร์ดมีมติคงการออกรางวัลในงวดที่ 1 กุมภาพันธ์ไว้เช่นเดิม ไม่มีการเลื่อนการออกรางวัล เพราะได้สอบทานกลับไปที่จังหวัดเลยเป็นที่เรียบร้อย สถานการณ์ตอนนี้กลับมาอยู่ในภาวะที่ดีขึ้นแล้ว รวมถึงมีการจำกัดพื้นที่ ต่างจากที่เคยเลื่อนการออกรางวัลทั้ง 3 งวดในครัังก่อน ที่ประเทศอยู่ในภาวะการล็อคดาวน์ จึงเห็นว่าไม่มีเหตุในการเลื่อนออกรางวัล

สำหรับความต้องการซื้อสลากกินรัฐบาลในปัจจุบัน พันเอกบุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล บอกว่า ในงวดของ 17 มกราคม 2564 ยังอยู่ในภาวะปกติ สลากจองก็ถูกจองเต็มโควต้า มีเพียงสลากซื้อ 5 หมื่นเล่ม ที่ถูกจองไป 3 หมื่นเล่ม ทำให้มีสลากออกจำหน่ายทั้งหมด 98 ล้าน / ขณะที่งวด 1 กุมภาพันธ์ ที่มีการเปิดให้จองไปแล้ว โดยปกติจะหมดในทันที แต่ครั้งนี้เหลืออยู่ราว 5,000 เล่ม ซึ่งยังอยู่ในระดับต่ำมากๆ เมื่อประเมินผลจึงไม่รุนแรงมาก ทำให้บอร์ดมั่นใจว่าการค้าขายสลากยังสามารถดำเนินต่อไปได้

ทั้งนี้ ทางสำนักงานสลากฯ ย้ำว่า มีมาตรการคัดกรองและเว้นระยะห่าง โดยดูแลคัดกรองกันตั้งแต่ต้นทางโรงพิมพ์ ขั้นตอนการออกรางวัล และการขึ้นรางวัล

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ