ด่วน! เช็กสถานะเกษตรกร พร้อมก่อนลงทะเบียนเราชนะ รับ 7,000 ลุ้น 'คลัง' เคลียร์ชัดเยียวยาโควิดรอบ 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชัดเจนแน่ หลังครม. 19 ม.ค.นี้ คลังแจงรายละเอียด ลงทะเบียนรับสิทธิ 'คนละครึ่ง เราชนะ' เช็กเลยเกษตรกร ตรวจสอบสถานะก่อน เตรียมพร้อมลงทะเบียนเราชนะ

กระทรวงการคลัง ยืนยันความชัดเจนมาตรการเยียวโควิดรอบ 2 ทราบแน่ชัด ในรายละเอียดหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 19 มกราคม นี้ ทั้งโครงการคนละครึ่งรอบเก็บตก และโครงการ "เราชนะ"

ชัดแล้ว! ลงทะเบียนคนละครึ่งรอบเก็บตก ให้ 1.34 ล้านสิทธิ เงื่อนไข รับ 2 เด้ง ได้ "เราชนะ" รับ 7,000 บ...

เช็กเงื่อนไข "เราชนะ" เยียวยาโควิดรอบ2 แจก 3,500 บาท 2 เดือน ใครได้แน่ ใครถูกตัดสิทธิ ใครบ้างต้องลงท...

สำหรับโครงการคนละครึ่งนั้น กระทรวงการคลังอัปเดตยอดสิทธิเหลือ จากคนละครึ่ง เฟส 1 และคนละครึ่งเฟส 2 ได้ เหลือว่า 1.34 ล้านสิทธิ รอความชัดเจนหลังครม. 19 ม.ค.นี้ ว่ารัฐบาลจะไฟเขียวให้มากกว่า 1 ล้านสิทธิ ตามที่แจ้งไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วหรือไม่ แต่ที่แน่ชัด สิทธิคนละครึ่ง ส่วนลดซื้อของกินใช้ คนละ 3,500 บาท กระทรวงการคลังดีเดย์เปิดลงทะเบียน 20 ม.ค.64 เพื่อให้ใช้สิทธิได้วันที่ 25 ม.ค.64  อย่างไรก็ตามเป็นกำหนดการเบื้องต้น อาจมีการเปลี่ยนแปลง ต้องจับตาหลังการประชุมครม. 19 ม.ค.นี้

ส่วนอีกโครงการสำคัญที่คนไทยตั้งตารอ "เราชนะ" มาตรการเยียวโควิด-19 ช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ เป็นมาตรการเยียวยาโควิดรอบ 2 โดยที่ประชุมครม.เมื่อ12 ม.ค.ที่ผ่านมา อนุมัติให้จ่ายเงินเยียวยา 7,000 บาท โดยแบ่งให้เดือนละ 3,500 บาท 2เดือน ในงวดเดือนกุมภาพันธ์ และมีนาคม 2564

เบื้องต้นกระทรวงการคลังกำหนดว่า กลุ่มที่ได้รับสิทธิ ในโครงการเราชนะ คือ

กลุ่มอาชีพอิสระ ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ  เกษตรกร ผู้ประกันตนที่ไม่ได้รับสิทธิเยียวอย่างอื่น โดยผู้ที่ได้รับสิทธิคนละครึ่งแล้วยังมีสิทธิได้รับเงิน 7,000 โครงการเราชนะด้วย แต่กลุ่มที่เคยได้สิทธิในโครงการเราไม่ทิ้งกัน ในการเยียวยาโควิดรอบแรก บางคนหากไม่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ก็ไม่ได้รับสิทธิ จะถูกคัดออก 

ขณะที่กลุ่มได้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะได้รับสิทธิในส่วนนี้ด้วย กลุ่มเกษตรกรก็เช่นกันจะรวมสิทธิในโครงการเราชนะ

กระทรวงการคลังระบุว่าในกลุ่มเกษตรกร เป็นกลุ่มที่จะต้องลงทะเบียนใหม่แน่นอนเพราะไม่มีฐานข้อมูลที่เชื่อมโยงกัน

อย่างไรก็ตามเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงทะเบียนเราชนะ สำหรับกลุ่มเกษตรกร สามารถตรวจสอบข้อมูล สถานะความเป็นเกษตรก่อน เพื่อตรวจสอบข้อมูลของตัวเอง สถานะการขึ้นทะเบียนเกษตรกร และเอกสารการขึ้นทะเบียนเกษตรกรได้ที่ http://farmer.doae.go.th

เมื่อตรวจสอบจากรายงานข้อมูลสำคัญของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ข้อมูลวันที่ 12 มกราคม 2564 พบว่า จำนวนเกษตรกรผู้มาขึ้นทะเบียน 9,255,604 ราย

ทั้งนี้ทั้งนั้น สำหรับโครงการเราชนะ  กลุ่มที่ไม่ได้รับสิทธิ เราชนะ ประกอบด้วย 1.ลูกจ้างที่อยู่ระบบประกันสังคมดูแล ผู้ประกันตนมาตรา 33 ( ยกเว้นมาตรา 39 แ ละมาตรา 40 )

2. ข้าราชการ เจ้าหน้าที่รัฐ พนักงานรัฐวิสาหกิจ หรือผู้ไม่ถูกเลิกจ้าง 3.ผู้มีรายได้สูง หรือผู้อายุต่ำกว่า 18 ปี

อย่างไรก็ตาม ติดตามรายละเอียดที่ชัดเจนโครงการเราชนะ และคนละครึ่งอีกครั้ง ทาง www.pptvhd36.com

ลงทะเบียนคนละครึ่งรอบเก็บตก 20 ม.ค.นี้ คลัง ยันไร้ปัญหา OTP ล่าช้า ปรับปรุงระบบแล้ว

อาชีพอิสระ ขอรัฐพิจารณาเพิ่มเงินเยียวยา

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ