"เราชนะ" ไม่ให้เงินสด โอนเข้า แอปฯ เป๋าตัง รายสัปดาห์ และผู้ที่ได้รับสิทธิไม่ใช่ทุกคนจะได้ 7,000 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตรวจสอบคุณสมบัติ "เราชนะ" ให้ละเอียด แต่ละกลุ่มได้ไม่เท่ากัน และจะไม่ใช่เงินสด แต่จะจ่ายเป็นรายสัปดาห์โดยใช้จ่ายผ่านแอป "เป๋าตัง" และผู้ที่ได้รับสิทธิ์ไม่ใช่ทุกคนจะได้ 7,000 บาท ต้องดูรายได้ต่อปีประกอบ โดยเฉพาะผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

นายอาคม  เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึง โครงการ “เราชนะ” หลัง คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบ โดยมีรายละเอียด ในส่วนของผู้ได้รับสิทธิ์ในรูปแบบของวงเงินช่วยเหลือผ่าน 3 ช่องทาง และการจ่ายเงินจะมีลักษณะเป็นการจ่ายรายสัปดาห์เพื่อให้เกิดการกระจายการใช้จ่ายในแต่ละช่วงเวลาได้ คือ

ด่วน! ครม.เคาะแล้ว คุณสมบัติสำคัญได้แน่ "เราชนะ" 2 กลุ่มได้อัตโนมัติ เพิ่มสเปกสำคัญยอดเงินในบัญชีไม่...

ไฟเขียว "เราชนะ" เยียวยาพิษโควิด 31 ล้านคน คนละ 3,500 บาท 2 เดือน

1. กลุ่มผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะได้รับวงเงินช่วยเหลือตลอดระยะโครงการฯ ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แบ่งเป็น

1.1 กลุ่มที่มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาท/ปี

กลุ่มนี้จะได้รับอยู่แล้ว 800 บาท/เดือน จะได้วงเงินช่วยเหลือเพิ่มอีก 675 บาท/สัปดาห์ (หรือ 2,700 บาท/คน/เดือน) วงเงินต่อคนตลอดระยะโครงการฯ จำนวน 5,400 บาท

1.2 กลุ่มที่มีรายได้เกิน 30,000 แต่ไม่เกิน 100,000 บาท/ปี

กลุ่มนี้ได้รับอยู่แล้ว 700 บาท/เดือน จะได้วงเงินช่วยเหลือเพิ่มอีกคนละ 700 บาท/สัปดาห์ (หรือ 2,800 บาท/คน/เดือน) วงเงินต่อคนตลอดระยะโครงการฯ จำนวน 5,600 บาท

2. กลุ่มผู้ที่มีแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” จะต้องให้ที่ได้ให้ความยินยอมให้นำข้อมูลไปประมวลผลหรือเปิดเผยเพื่อดำเนินมาตรการอื่น ๆ ของรัฐได้ (กลุ่มผู้ที่มีแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”ฯ) ที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนดจะได้รับวงเงินช่วยเหลือผ่านระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์โดยภาครัฐ (g-Wallet) แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ซึ่งจะได้เป็นรายสัปดาห์ จำนวน 1,000 บาทต่อสัปดาห์ วงเงินต่อคนตลอดระยะโครงการ (หรือจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม 2564) จำนวน 7,000 บาท

3.กลุ่มผู้ที่ไม่มีข้อมูลอยู่ในระบบฐานข้อมูลกลุ่มผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและกลุ่มผู้ที่มีแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”ฯ (กลุ่มผู้ที่ไม่มีข้อมูลฯ) หลังจากลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com และผ่านการคัดกรองตามเกณฑ์ที่กำหนด จะต้องยืนยันตัวตนผ่านระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์โดยภาครัฐ (g-Wallet) แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ก่อน จึงจะได้รับวงเงินช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม ผู้ได้รับสิทธิ์ตามโครงการฯ สามารถใช้วงเงินช่วยเหลือได้ที่  ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ  ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง และ  ร้านค้าและผู้ให้บริการที่มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการเราชนะ  โดยร้านค้าและผู้ให้บริการที่สนใจสามารถลงทะเบียนผ่าน www.เราชนะ.com ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม - 31 มีนาคม 2564

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ