ดีแทคมั่นใจ ลงทะเบียน "คนละครึ่ง" รอบนี้ ระบบไม่ล่ม กสทช.กำชับทุกค่ายมือถือ ห้ามผิดพลาด!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กสทช.กำชับทุกค่ายมือถือ เตรียมพร้อมโครงข่าย รองรับลงทะเบียน "คนละครึ่ง" รอบเก็บตก ห้ามผิดพลาด 'ดีแทค' มั่นใจไม่ซ้ำรอย คราวนี้ระบบไม่ล่ม

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า ตามที่มติที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอให้มีการลงทะเบียน “คนละครึ่ง"รอบเพิ่มเติม โดยให้มีการลงทะเบียนผ่านระบบ www.คนละครึ่ง.com ในวันพรุ่งนี้ (20 ม.ค. 2564) ตั้งแต่เวลา 06.00 น.นั้น

วิธีลงทะเบียน “คนละครึ่ง” รอบเก็บตก ผ่าน www.คนละครึ่ง.com ให้ 1.34 ล้านสิทธิ เริ่ม 06.00 น. วันที่...

เตรียมตัวให้พร้อม "คนละครึ่ง" รอบเก็บตก 1.34 ล้านสิทธิ์ ผ่าน ครม.แล้ว

สำนักงาน กสทช. ได้มีหนังสือกำชับโอเปอเรเตอร์ทุกรายดูแลคุณภาพสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้พร้อมรองรับการลงทะเบียน “คนละครึ่งเฟส 2” ที่ขั้นตอนการลงทะเบียนมีความจำเป็นที่จะต้องได้รับรหัสผ่านแบบใช้ครั้งเดียว  หรือรหัสโอทีพี (One Time Password – OTP) ผ่านบริการข้อความสั้น (Short Message Service – SMS) ด้วย

สำนักงานฯ จึงขอความร่วมมือให้โอเปอเรเตอร์ทุกรายเพิ่มขีดความสามารถ และกำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ดูแล บำรุงรักษา ซ่อมแซม และปรับปรุงแก้ไข โครงข่ายโทรคมนาคม อุปกรณ์ ที่ใช้ในการให้บริการประชาชนให้สามารถรองรับการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะบริการ SMS ต้องไม่ให้เกิดความผิดพลาด เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการลงทะเบียนดังกล่าว 

ขณะที่ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค DTAC ซึ่งพบปัญหาระบบล่ม ทำให้ผู้ใช้เครือข่ายดีแทคไม่สามารถลงทะเบียนได้ เมื่อการลงทะเบียนครั้งที่ผ่านมา ย้ำว่าทีมงานเทคโนโลยีของดีแทคได้ทำการตรวจสอบระบบเทคโนโลยีสารสนเทศตามขั้นตอน รวมถึงการรองรับสำหรับการลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 20 มกราคมนี้  ซึ่งคาดว่าอาจจะมีจำนวนผู้ใช้งานที่จะลงทะเบียนในรอบนี้จำนวนหลายล้านรายในช่วงเวลาที่เริ่มเปิดให้ลงทะเบียน

โดยนายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่าผลจากการทดสอบระบบโครงข่ายและระบบไอทีของดีแทคมีความพร้อมเต็มที่ในการรองรับผู้ที่จะลงทะเบียนในโครงการคนละครึ่งรอบต่อไป

'ดีแทค'เคาะแล้ว ชดเชยไม่เกิน 3,500 บาท มีให้เลือก พลาด 'คนละครึ่ง' รอรับ SMS แนะผู้ใช้เก็บหลักฐาน

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ