คนรับสิทธิ "เราชนะ" อยากได้เงินสดช่วยเหลือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับโครงการ “เราชนะ” จ่ายเงินเยียวยาโควิด 3,500 บาท ระยะเวลา 2 เดือน เงื่อนไขสำคัญในรอบนี้คือ จะไม่จ่ายเงินช่วยเหลือเป็นเงินสด แต่จะจ่ายเงินผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และ G-wallet แอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" เท่านั้น รวมถึงจะทยอยจ่ายเงินสัปดาห์ละ 1,000 บาท ทำให้ประชาชนบางกลุ่มมองว่า การช่วยเหลือยังไม่ตรงจุดเพราะต้องการเป็นเงินสดมากกว่า ขณะที่กลุ่มข้าราชการ ลูกจ้างรัฐวิสาหกิจ เตรียมรับข่าวดี หลังนายกฯ สั่งให้ไปหามาตรการเยียวยาเพิ่มเติม

"เราชนะ" ไม่ให้เงินสด โอนเข้า แอปฯ เป๋าตัง รายสัปดาห์ และผู้ที่ได้รับสิทธิไม่ใช่ทุกคนจะได้ 7,000 บา...

รวบทุกข้อมูลเตรียมพร้อมสำหรับลงทะเบียน “เราชนะ”

โครงการเราชนะ เพื่อให้ความช่วยเหลือด้วยการลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน จากผลกระทบโควิด-19 จำนวน  31.1 ล้านคน วงเงินไม่เกิน 3,500 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน วงเงินรวม 210,200 ล้านบาท เปิดลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ได้ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์ 2564 ในช่วงเวลา 06.00 - 23.00 น.

สำหรับความช่วยเหลือจะครอบคลุมประชาชนทุกกลุ่มอาชีพ  โดยผู้ได้รับสิทธิ์จะต้องมีคุณสมบัติตามี่กำหนด   รวมถึง ไม่เป็นผู้มีเงินได้พึงประเมินเกิน 300,000 บาท  และไม่มีเงินฝากรวมทุกบัญชีเกิน 500,000 บาท

โดยภาครัฐจะคัดกรองและตรวจสอบข้อมูลกลุ่มที่มีฐานข้อมูลอยู่แล้วเป็นอันดับแรก ได้แก่ กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และกลุ่มผู้ที่มีแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ( หรือ กลุ่มที่เคยลงทะเบียนโครงการ คนละครึ่ง และ เราเที่ยวด้วยกัน) สำหรับผู้ที่ไม่ได้อยู่ในฐานข้อมูลดังกล่าวสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com โดยรูปแบบการจ่ายเงินจะมีลักษณะเป็นการจ่ายรายสัปดาห์ และสะสมวงเงินช่วยเหลือและสามารถใช้จ่ายได้จนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม 2564

คลังอัปเดต แจงยิบ 7 คุณสมบัติได้สิทธิ "เราชนะ" สรุป 3 กลุ่มรับ 7 พัน นายกฯสั่งเยียวยา 'ขรก.-รัฐวิสาห...

โดยกลุ่มแรก คือ ผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  จะได้รับเงินสมทบวงเงินเดิมเข้าไป ซึ่งจะทยอยโอนเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทุกวันศุกร์ สัปดาห์ละ 1,000 บาท รวม 7,000 บาท  เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป

2. ผู้ที่มีแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติ ได้รับเงินช่วยเหลือผ่านระบบ G-wallet แอปฯ เป๋าตัง เป็นรายสัปดาห์จำนวน 1,000 บาท/สัปดาห์ รวม  7,000 บาท เริ่มจ่ายให้วันที่ 18 ก.พ 64 ได้รับเงินทุกวันพฤหัสบดีของแต่ละสัปดาห์

3.ผู้ที่ไม่มีข้อมูลอยู่ในระบบฐานข้อมูลกลุ่มผู้มีสวัสดิการแห่งรัฐและกลุ่มผู้มีแอพพิเคชั่น เป๋าตัง ผ่านการคัดกรองเกณฑ์รับสิทธิ์ได้รับเงินช่วยเหลือผ่านระบบ G-wallet แอปฯ เป๋าตัง เป็นรายสัปดาห์จำนวน 1,000 บาท/สัปดาห์ รวม 7,000 บาท เริ่มจ่ายให้วันที่ 18 ก.พ 64 ได้รับเงินทุกวันพฤหัสบดีของแต่ละสัปดาห์

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับสิทธิ์ในโครงการเราชนะ สามารถใช้วงเงินได้ที่ ร้านค้าธงฟ้า ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง และ โครงการเราชนะ เท่านั้น ซึ่งในส่วนของร้านค้าคนละครึ่งจะต้องลงทะเบียนใหม่ เพื่อรับเครื่องหมายอีกอัน ให้ประชาชนได้รับทราบ

กางปฏิทิน "รับเงินเราชนะ" กลุ่มไหนได้เงินเมื่อไหร่

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่า สาเหตุที่เน้นจ่ายเงินช่วยเหลือผ่านแอปฯ เป๋าตัง และไม่จ่ายเป็นเงินสด เพื่อลดการสัมผัสเงินสด ในช่วงที่เกิดการระบาดของโควิด-19 ลดความแออัดการใช้งานตู้เอทีเอ็ม ป้องกันการนำเงินไปซื้อสิ่งที่ไม่จำเป็น เช่น สุรา หรือเล่นพนัน รวมทั้งการจ่ายเงินสัปดาห์ละ 1,000 บาท ก็เพื่อให้ประชาชนได้วางแผนการใช้เงินที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตจริงๆ

ขณะที่ ทีมข่าวพีพีทีวี สอบถามความคิดเห็นเรื่องนี้ กับกลุ่ม พ่อค้า แม่ค้า คนขับรถตู้ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หลายคนผิดหวังกับโครงการ “เราชนะ” เพราะตอนแรกคิดว่าจะได้เงินสดรวม 7,000 บาท ไปจ่ายค่าเช่าห้อง ค่าน้ำ ค่าไฟ และ ค่าใช้จ่ายอื่นๆที่จำเป็นมากกว่า

ส่วนการพูดคุยกับประชาชนรายอื่นๆ ทีมข่าวพีพีทีวี สังเกตว่า หากเป็นผู้สูงอายุ จะคาดหวังให้รัฐบาลเปลี่ยนเป็นการให้ เงินสดมากกว่า เพราะรู้สึกตอบโจทย์การใช้เงินมากกว่า แต่พบว่า วัยทำงาน และวัยกลางคน จะมีความเข้าใจและยอมรับกับได้รับเงินเป็นงวดๆผ่านแอปพลิชัน และเข้าใจถึงว่าหากทยอยโอนเงินและจำกัด ร้านซื้อสินค้าจะเป็นการช่วยกระจายรายได้ให้กับร้านเล็กๆ หาบเร่ แผงลอย ให้เศรษฐกิจคึกคัก

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ระบุว่า นายกรัฐมนตรี พูดถึงมาตรการเยียวยา โครงการ "เราชนะ" ซึ่งบุคคลบางกลุ่มคุณสมบัติไม่เข้าเกณฑ์ได้รับสิทธิการเยียวยา อาทิ ข้าราชการ ลูกจ้างรัฐวิสาหกิจ หากเป็นไปได้ให้หามาตรการเยียวยาเพิ่มเติม โดยให้สำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง สำนักงานพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ไปพิจารณาให้ได้รับสิทธิด้วย

เช็กเงื่อนไข "เราชนะ" เยียวยาโควิดรอบ2 แจก 3,500 บาท 2 เดือน ใครได้แน่ ใครถูกตัดสิทธิ ใครบ้างต้องลงท...

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ