เคาะราคารถไฟสายสีแดง 14 - 42 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมการขนส่งทางราง เคาะค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีแดง 14 – 42 บาท เตรียมเสนอกระทรวงคมนาคมเห็นชอบในเดือนหน้า ขณะที่ รฟม.เตรียมออกตั๋วรายเดือนรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และตั๋วสายสีน้ำเงินพ่วงสีม่วง เริ่มขาย 1 มีนาคมนี้

หุ้นไทย (21 ม.ค.) เผชิญแรงทำกำไรหุ้นขนาดกลาง-เล็ก ปิดลบ 2.21 จุด

พุ่งหลักร้อย! ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 142 ราย ในประเทศ 125 ราย

รายงานข่าวจากกรมการขนส่งทางราง (ขร.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมร่วมระหว่างกรมการขนส่งทางราง , การรถไฟแห่งประเทศไทย , รฟม.  , บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด และ ทีดีอาร์ไอ ได้มีมติอนุมัติอัตราค่าโดยสารรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน อยู่ที่ 14 - 42 บาท ตามระยะทาง โดยเส้นทางบางซื่อ-รังสิต กำหนดอยู่ที่ 14 - 42 บาท ขณะที่เส้นทางบางซื่อ-ตลิ่งชัน อยู่ที่ 14 - 38 บาท ทั้งนี้ หากใช้ทั้งสองเส้นทางรวมกันจะจัดเก็บในอัตราไม่เกิน 42 บาท ซึ่ง ร.ฟ.ท.ได้ศึกษาแล้วว่าอัตราค่าโดยสารดังกล่าวถือว่ามีความเหมาะสม เป็นธรรม ไม่เป็นภาระต่อประชาชน และไม่เป็นภาระหนี้สินต่อ ร.ฟ.ท. ในอนาคต

อย่างไรก็ดี หลังจากนี้ ร.ฟ.ท. ต้องไปจัดทำรายละเอียดค่าโดยสารแต่ละสถานี รวมทั้งตรวจสอบให้มั่นใจว่าการจัดเก็บในอัตราดังกล่าวจะไม่เกิดภาวะขาดทุน เพื่อนำเสนอให้ กรมการขนส่งทางรางพิจารณาอีกครั้งในวันที่ 25 มกราคมนี้  จากนั้นให้เสนอขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการ (บอร์ด) ร.ฟ.ท. และเสนอนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ก่อนที่จะนำมาใช้จัดเก็บค่าโดยสารตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ดได้มีมติอนุมัติโปรโมชั่นบัตรโดยสารรถไฟฟ้าแบบจำกัดเที่ยว และจำกัดวันใช้ในเวลา 30 วัน สำหรับใช้ในการเดินทางรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล หรือ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเชื่อมรถไฟฟ้าสีม่วง สายฉลองรัชธรรม ที่เรียกว่าบัตร มัลติไลน์ (Multiline Pass)         

สำหรับ บัตรมัลติไลน์ จะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2564 เพื่อลดภาระค่าครองชีพของประชาชน เป็นทางเลือกในการเดินทางและเป็นสิ่งที่ผู้ใช้บริการเรียกร้องมานานแล้ว สำหรับ สายสีน้ำเงิน มีบัตรโดยสารแบบจำนวน 15 เที่ยว 30 วัน ราคา 450 บาท,  และสูงสุด 50 เที่ยว 30 วัน ราคา 1,250 บาท

ส่วนบัตรมัลติไลน์ ที่สามารถเดินทางข้ามระบบสายสีน้ำเงินกับสายสีม่วง มีจำนวน 15 เที่ยว 30 วัน ราคา 810 บาท, และสูงสุดจำนวน 50 เที่ยว 30 วัน ราคา 2,250 บาท

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ