เราชนะ เปิดลงทะเบียน 29 ม.ค.นี้ “คลัง-กรุงไทย”มั่นใจไม่มีปัญหา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลังและธนาคารกรุงไทย ประกาศความพร้อมเปิดลงทะเบียนในโครงการ เราชนะ วันที่ 29 ม.ค.นี้ มั่นใจไม่มีปัญหา

PPTV ! รายชื่อ 11 ตัวจริง เอฟเอ คัพ "แดงเดือด" แมนยู พบ ลิเวอร์พูล 24 ม.ค. 64

ข่าวดี! รัฐจ่อออกเยียวยา “มนุษย์เงินเดือน”

นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวถึงมาตรการเยียวยาประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ โครงการไทยชนะ เชื่อว่า จะมีคนสนใจมาก จึงได้เตรียมความพร้อมในการเพิ่ม capacity ไว้ 2-3 เท่าในการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ซึ่งจะเปิดลงทะเบียนตั้งแต่ 29 ม.ค. – 12 ก.พ.นี้

สำหรับในกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะไม่ต้องลงทะเบียนใหม่แล้ว ส่วนกลุ่มที่มีแอปฯ เป๋าตังอยู่แล้ว จะตรวจสอบข้อมูลให้ก่อน แล้วจะเปิดให้เข้าไปตรวจสอบสิทธิทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ในวันที่ 5 ก.พ. 2564

ส่วนกลุ่มที่สาม ซึ่งไม่ได้มีฐานข้อมูลในกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และไม่มีแอปพลิเคชันเป๋าตังมาก่อน จะต้องมาลงทะเบียนผ่าน www.เราชนะ.com ตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค. – 12 ก.พ. 2564

ด้านนายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย (KTB) กล่าวว่า ธนาคารได้ตระหนักถึงการให้ความสนใจของประชาชนอย่างมาก ในการลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโครงการ เราชนะ  จึงได้ประสานงานกับผู้ให้บริการเครือข่ายระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 3 ราย โดยมั่นใจว่า ระบบจะรองรับการลงทะเบียนผ่าน www.เราชนะ.com ได้อย่างมีประสิทธิภาพตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค. 2564 ทั้งนี้ย้ำว่าในโครงการเราชนะ จะขยาย capacity เพิ่มเป็น 1.6 ล้านราย/วินาที

ประกันภัยแพ้วัคซีนโควิด-19 จ่อออกเร็วๆนี้

ขณะที่ นายสมคิด จิรานันตรัตน์ ที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ผู้อยู่เบื้องหลังแพลตฟอร์ม เราไม่ทิ้งกัน - ชิม ช้อป ใช้ - ไทยชนะ – คนละครึ่ง รวมถึง แอปพลิเคชัน เป๋าตัง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว พีพีทีวี ระบุว่า กลุ่มผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีได้ หรือไม่มีโทรศัพท์นั้น ทางภาครัฐมีการวางแผนเผื่อไว้ล่วงหน้าแล้ว ล่าสุดได้มีการประสานกับธนาคารของรัฐทั่วประเทศในการช่วยลงทะเบียน และส่วนใหญ่เชื่อว่าจะถูกจัดอยู่ในกลุ่มผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวน 14 ล้านคน ซึ่งได้รับเงินครบทุกคนทันที

อีกมุมหนึ่ง คือการให้ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” แทนการโอนเงินเข้าบัญชีโดยตรง ซึ่งทำให้เกิดกระแสความไม่พอใจนั้น นายสมคิด อธิบายต่อว่า การให้เป็นเงินสดกลับจะสร้างความยุ่งยากแก่ประชาชนและร้านค้ามากขึ้นด้วย เช่น ชื่อบัญชีไม่ตรง รวมถึงปัญหาการแพร่ระบาดจากไวรัสโควิด-19 และจำกัดกรอบการหมุนเวียนของเงินในระบบให้เข้าถึงร้านค้าขนาดเล็กได้มากขึ้นด้วย

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ