“ทองคำ” สินทรัพย์ลงทุนเหนือกาลเวลา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สินทรัพย์การลงทุนอย่างทองคำ ปีก่อนราคาร้อนแรงมากๆ ปีนี้ยังน่าลงทุนอยู่หรือไม่ แล้วถ้าลงทุนจะลงทุนอย่างไร และมีเงินแค่ 150 บาท ก็ซื้อทองคำได้แล้ว

นักลงทุนกังวลโควิด-19 หันลงทุนทองคำ มากสุดเป็นประวัติการณ์

เจาะวิธีซื้อ-ขายทองคำให้ปลอดภัย

เมื่อพูดถึงทองคำแล้ว หลายคนต่างตกตะลึงกับราคาทองคำในปีที่ผ่าน เพราะปรับตัวสูงขึ้นอย่างร้อนแรง พุ่งทะยานทำลายสถิติทะลุ 30,400 บาทต่อบาท ผลตอบแทนของทองคำเฉลี่ยในปี 2563 อยู่ที่ 24% จากปัจจัยการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  สงครามการค้า และภาวะเศรษฐกิจโลก ทองคำจึงยิ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยที่โดดเด่นขึ้นมาอย่างมากในช่วงวิกฤตครั้งนี้

กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง มองว่า ราคาทองปีนี้จะมีความผันผวนลดน้อยลง และยังมีทิศทางเป็นขาขึ้นอยู่ มีโอกาสปรับตัวขึ้นไปแตะระดับ 30,000 บาทเหมือนในปีที่ผ่านมา จึงทยอยซื้อสะสมได้ต่อเนื่อง ซึ่งวิธีการซื้อทองคำในปัจจุบัน การซื้อขายผ่านออนไลน์เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อราคาทอง นั่นก็คือ ค่าเงินบาท เพราะยิ่งค่าเงินบาทแข็งเท่าใด ราคาทองก็ยิ่งลงเท่านั้น กลับกันหากค่าเงินบาทอ่อน ราคาก็ยิ่งขึ้นตามไปด้วย ความผันผวนของค่าเงินที่ส่งผลกระทบทาง “ฮั่วเซ่งเฮง” ก็ได้พัฒนาบริการชำระค่าซื้อขายทองด้วยสกุลเงิน USD ผ่านบัญชีเงินฝากเงินตราต่างประเทศ หรือ  FCD โดยไม่ต้องแปลงสกุลเงิน ช่วยลดความเสี่ยงจากความผันผวนจากอัตราแลกเปลี่ยน เป็นเจ้าแรก เจ้าเดียวในประเทศไทย

สอดคล้องกับมุมมองของ MTS Gold แม่ทองสุก ที่วิเคราะห์ว่าราคาทองในปีนี้ยังมีโอกาสเห็นราคากลับไปแตะ 30,000 บาทอีกครั้งหนึ่ง เมื่อโอกาสการลงทุนน่าสนใจมากขนาดนี้ ตลาดย่อมถูกพัฒนาให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น ทำให้  MTS Gold ได้มุ่งสู่ร้านทองดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ มีการเปิดให้บริการออมทองออนไลน์ผ่านระบบ บล็อกเชน ทำให้ทุกวันนี้ทุกคนสามารถซื้อทองคำด้วยเงินเริ่มต้นเพียง 150 บาทเท่านั้น

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ