กลยุทธ์ “MTL Trusted Lifetime Partner”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมืองไทยประกันชีวิต ชูนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ บริการ ดูแลทุกช่วงของชีวิต ผสานแพลตฟอร์ม Digital และ Non-digital ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์บนโลกวิถีใหม่

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ทำให้โลกเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ แต่ก็ถือเป็นปีแห่งโอกาสจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาให้ความสนใจด้านสุขภาพมากยิ่งขึ้น และด้วยสถานการณ์ดังกล่าวจะทำให้ การปรับตัวเข้าสู่โลกยุคดิจิทัลได้อย่างรวดเร็วและสอดรับกับรูปแบบการใช้ชีวิตวิถีใหม่ (New Normal)  นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL จึงออกมาเปิดเผยถึง กลยุทธ์ “MTL Trusted Lifetime Partner” ในธุรกิจประกัน ในแบบที่มีความเฉพาะตัวของบุคคล (Personalization) มากยิ่งขึ้น ผ่านแพลตฟอร์ม Digital และ Non-digital  

เมืองไทยประกันชีวิต แถลงทิศทางการดำเนินงานในปี 2563

เมืองไทยประกันชีวิต จับมือ Shopee ส่งแคมเปญ “คุ้มครองสุขภาพ พร้อมรับมือกับ COVID-19”

แต่ก่อนที่ จะไปถึงกลยุทธ์  “MTL Trusted Lifetime Partner” ไปดูผลดำเนินงานของเมืองไทยประกันชีวิต ในปี 2563 ก่อน

ปี 2563 อัตราการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตประเภทสัญญาเพิ่มเติมการประกันสุขภาพและโรคร้ายแรง (Health & CI)  เติบโตอยู่ที่ 21% มีสัดส่วนการขายแบบประกันชีวิตประเภทคุ้มครองชีวิตและประกันชีวิตควบการลงทุน (Protection and Investment Linked Product Portion) สูงถึง 76% ขณะเดียวกัน ช่องทางการขายผ่าน Online Sales เติบโต 120%  เมื่อเทียบกับปี 2562

นอกจากนั้นแล้ว เมืองไทยประกันชีวิต ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (Rating) จาก S&P Global Ratings อยู่ที่ระดับ BBB+ โดยแนวโน้มมีเสถียรภาพ และจากฟิทช์ เรทติ้งส์ (Fitch Ratings) อยู่ที่ ‘A-‘ โดยมีแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ และคงอันดับความแข็งแกร่งทางการเงินภายในประเทศ (National IFS) ที่ ‘AAA(tha)’ โดยมีแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ ซึ่งถือเป็นอันดับเครดิตในระดับประเทศที่สูงที่สุดแล้ว และยังมีความเพียงพอของเงินกองทุนอยู่ในระดับที่แข็งแกร่งโดยสะท้อนจากอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุนซึ่งอยู่ที่ 309%       ณ สิ้นไตรมาสที่ 3 ของปี 2563 ซึ่งสูงกว่าระดับเงินกองทุนที่ต้องดำรงตามเกณฑ์ที่ 120%

สำหรับทิศทางการดำเนินงานในปี 2564 ภายใต้นโยบาย MTL Trusted Lifetime Partner”  โดยเปิดตัวโครงการ  “Super Health” ความคุ้มครองสุขภาพเข้าถึง กลุ่มอายุที่หลากหลาย และสามารถเลือกความคุ้มครองแบบผู้ป่วยนอก (OPD) แบบผู้ป่วยใน (IPD) หรือเลือกความคุ้มครองได้ทั้ง 2 แบบ โดยล่าสุดเปิดตัวผลิตภัณฑ์“โครงการ ดี คิดส์ (D Kids Campaign)” ช่วยดูแลค่าใช้จ่ายส่วนเกิน ให้ความคุ้มครองค่าห้องเดี่ยวมาตรฐาน ค่าห้องผู้ป่วยหนัก (ไอ.ซี.ยู.) ค่าหมอ ค่ายา ค่าตรวจ ค่าผ่าตัด ค่ารักษาพยาบาลกรณีแอดมิดเหมาจ่ายในวงเงินเดียวสูงสุดถึง 5 ล้านบาท (กรณีเลือกแผนความคุ้มครอง 5 ล้านบาท โดยเป็นวงเงินค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยในต่อการเข้าพักรักษาตัวครั้งใดครั้งหนึ่ง และมีความรับผิดส่วนแรกตามแผนความคุ้มครองที่เลือก)  ต่อการเข้าพักรักษาตัวครั้งใดครั้งหนึ่ง

คุ้มครองตั้งแต่วัยเด็ก เริ่มสมัครได้ตั้งแต่อายุ  30 วัน ดูแลกันยาวให้ความคุ้มครองถึงอายุ 99 ปี  และยังได้ขยายอายุรับประกันภัยสัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ อีลิท เฮลท์ จากเดิมอายุรับประกันอยู่ที่ 18-80 ปี ขยายเป็นเริ่มรับประกันตั้งแต่อายุ 11-80 ปี   คุ้มครองถึงอายุ 99 ปี  และยังคุ้มครองสุขภาพทั้งโรคระบาด  โรคร้ายแรง  โรคทั่วไป และอุบัติเหตุ แบบจ่ายตามจริง 20 - 100 ล้านบาทต่อปี สำหรับผู้เอาประกันภัยอายุต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ ได้รับความคุ้มครองเพิ่มเติม ค่าเตียงเสริมสำหรับพ่อ หรือแม่สำหรับการมาเฝ้าไข้ลูก 5,000 บาท/วัน (กรณีเลือกแผนความคุ้มครอง 2,3 หรือ 4 สำหรับผู้เอาประกันภัยอายุต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์)

นายสาระ ยังกล่าวถึง การตลาดแบบหลากหลายช่องทาง (Multi Distribution Channels) ทั้งผ่านตัวแทนประกันชีวิต ทางธนาคาร ช่องทางโบรกเกอร์  รวมไปถึงการขายประกันออนไลน์ ที่เป็นแบบออนไลน์ทั้งระบบการขาย (Online E2E) หรือผสมผสานการขาย (Hybrid) นำกระบวนการขายแบบ Digital Face to Face หรือแบบ Face to Face เข้ามาอยู่ในกระบวนการขาย ที่ผสมผสานการเสนอขายผ่านช่องทาง Face to Face และ Digital Face to Face ด้วยมาตรฐานการเป็นตัวแทนประกันชีวิตที่มีความเป็นมืออาชีพ มุ่งสู่การเป็นผู้ออกแบบทางการเงิน (Life Planner) ที่สามารถออกแบบให้คำปรึกษา และวางแผนทางการเงินที่เหมาะสมแก่ลูกค้าแต่ละราย และยังเตรียมพัฒนาระบบและเครื่องมือสนับสนุนการขายให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งขยายช่องทางการเข้าถึงลูกค้าผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มต่างๆ อย่างครบถ้วนและส่งมอบบริการด้านการวางแผนการเงินที่ดี เหมาะสมกับลูกค้า ตอบโจทย์ทุกความต้องการ      ได้อย่างครอบคลุมแบบ End to End Service  ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการให้บริการด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยและทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคใหม่

นอกจากนั้นยังมี แอปพลิเคชัน  “MTL Click”  บริการในรูปแบบ Digital Face to Face Service พร้อมเปิดให้ แบบ Video Call ทำธุรกรรมกับบริษัทฯ ได้ทุกที่ โดยไม่ต้องออกจากบ้าน สามารถพูดคุย หรือรับคำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมทำธุรกรรมได้แบบ Real Time พร้อมเพิ่มบริการบริหารจัดการพอร์ตลงทุน โดยเปรียบเทียบการลงทุนของตนเองกับพอร์ตแนะนำของบริษัทฯ หรือสามารถซื้อหน่วยลงทุนเพิ่ม สับเปลี่ยนกองทุนได้

คำเตือน :  ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไข ความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง

สตาร์ทอัพไฟแรง รุกบริการดิจิทัล 3 แพลตฟอร์มใหม่ของ "ประกันภัย"

MTL เจาะกลุ่ม “คู่ชีวิต” ทุกความรักทำประกันได้

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ