'คลัง' เปิดเฟสใหม่ เยียวยาข้าราชการ ลูกจ้างรัฐ เปิด "เราชนะ" กลุ่มพิเศษ ไม่มีสมาร์ตโฟน ลงทะเบียน 15 ก.พ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อัปเดต "เราชนะ" คลังแจง 3 กลุ่ม บวกกลุ่มพิเศษเก็บตก กลุ่มแรกรับเงิน 5ก.พ. "กลุ่มพิเศษ" ดีลแบงก์ - มหาดไทย ช่วยรับลงทะเบียน แจงเงื่อนไขกลุ่มมีแอปฯเป๋าตัง ทำอย่างไรถึงได้ ไม่ใช่แค่มีแอปฯ แพลมเฟสใหม่เยียวยา ขรก.เงินเดือนน้อย

เมื่อวันที่ 26 มกราคม นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แถลงถึงความการปรับ เพิ่มรายละเอียดของโครงการ "เราชนะ" มาตรการเยียวประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19

วิธีลงทะเบียน เราชนะ รับเงิน 7,000 บาท ผ่าน www.เราชนะ.com ตรวจสอบสิทธิ ใช้แอปฯเป๋าตัง

กางปฏิทิน "รับเงินเราชนะ" กลุ่มไหนได้เงินเมื่อไหร่

รวบทุกข้อมูลเตรียมพร้อมสำหรับลงทะเบียน “เราชนะ”

นายอาคม ย้ำว่า โครงการเราชนะให้ 3 กลุ่ม ประมาณ 31.1 ล้านคน ส่วนจะเพิ่มจำนวนผู้มีสิทธิหรือไม่ ขอดูข้อมูลการลงทะเบียนก่อน

1.กลุ่มผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่ต้องลงทะเบียนเราชนะ ได้รับอัตโนมัติเลย เป็นไปตามกำหนดการวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ได้รับการโอนเงินเข้าครั้งแรก

2.กลุ่มที่มีแอปพลิเคชันเป๋าตัง สามารถตรวจสอบสิทธิได้ทาง www.เราชนะ.com ทางคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ

3.กลุ่มที่ไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และแอปฯเป๋าตัง ลงทะเบียน 29 ม.ค. - 12 ก.พ.64 และตรวจสอบสิทธิผ่าน www.เราชนะ.com รับเงินครั้งแรกวันที่ 18 ก.พ.64 และสัปดาห์ต่อไป สัปดาห์ละ1,000 บาท จนครบ 7,000 บาท

"สำหรับกลุ่มไม่มีโทรศัพท์มือถือ จะเป็นกลุ่มที่เราดูแล เราจะใช้เครือข่ายธนาคารของรัฐในการช่วยเหลือ และขอความร่วมมือกระทรวงมหาดไทยเข้าไปช่วยเหลือในการลงทะเบียนกลุ่มนี้ กลุ่มนี้ถ้าไม่อยู่ในกลุ่มใดเลย หมายถึงกลุ่ม1และกลุ่ม 2และมาอยู่ในกลุ่ม 3 แต่ไม่มีโทรศัพท์มือถือ กลุ่มนี้ขอนิดหนึ่ง ขอเวลา ทยอยลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.64 เป็นต้นไป กลุ่มนี้ให้เวลา อาจไปดู จัดหามือถือได้อย่างไร รวมทั้งหามาตรการว่าช่วยเหลืออย่างไร"

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง ชี้แจงเพิ่มเติมว่า กลุ่มนี้ไม่อยู่ในกลุ่ม 1 หรือกลุ่ม 2 จะเป็นกลุ่มที่ดูแลที่มีปัญหาไม่มีโทรศัพท์มือถือ จึงรอให้กลุ่มที่ 3 ลงทะเบียนจนเสร็จ หลังจากนั้นวันที่ 15 ก.พ64 จะให้กลุ่มนี้ไปที่ธนาคารรัฐ หลังจากนี้กระทรวงการคลังจะพิจารณาแนวทางอีกครั้ง แต่ถ้าหามือถือมาได้ ยืมลูกยืมหลานมาได้มาลงแอปฯ จะได้สิทธิเร็ว แต่หากไม่มีจริงๆต้องรอ 

นายอาคม กล่าวด้วยว่า ตามแนวทางของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรื่องเยียวยาข้าราชการ ในการดูแลกลุ่มข้าราชการชั้นผู้น้อย ลูกจ้าง มีรายได้น้อย ที่เงินเดือนต่ำกว่าเท่าไหร่ ก็กำลังดู ตรงนี้กำลังดูการเยียวยา แยกออกจากเราชนะ  ซึ่งกลุ่มข้าราชการเหล่านี้มีกฎ กติกาเรื่องการรับเงินเดือนอยู่ จะทำในเฟสต่อเนื่องกัน ขอพิจารณารายละเอียดทำให้ทันในช่วงใกล้เคียงกัน ภายในเดือนมิถุนายน 2564 ทั้งนี้ ขอตรวจสอบจำนวนกับกรมบัญชีกลางก่อน 

ร้านค้าต่างๆสามารถลงทะเบียนเราชนะเพิ่มเติม หากมีการลงทะเบียนเข้าโครงการคนละครึ่งแล้วก็ไม่ต้องละเบียนซ้ำ หรือจะลงก็ได้ 

นายอาคม กล่าวว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบให้บริการขนส่งสาธารณะ ประกอบด้วย ขสมก. รถร่วมบริการ รถไฟฟ้า รถไฟ แท็กซี่ ตุ๊กๆ วินมอเตอร์ไซค์ เรือ โดยผู้ประกอบการต้องลงทะเบียนเราชนะ แล้วคลังจะไปติดตั้งระบบให้ สำหรับค่าเช่าบ้านยังไม่มีความชัดเจน ทั้งนี้แนะนำให้ใช้วิธีการบริหารรู้จักใช้เงิน เอาเงินในโครงการเราชนะไปใช้ในสิ่งจำเป็น นำเงินที่เหลือตรงนั้นไปจ่ายค่าเช่าแทน

ขณะที่ตัวแทนธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า กลุ่มที่ 2 ที่มีแอปฯเป๋าตัง อยู่แล้ว แต่ต้องเป็นกลุ่มที่ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง หรือ เราเที่ยวด้วยกันสำเร็จ มีการยืนยันตัวตน เปิดใช้งานG-Wallet แล้วก่อน 27 มกราคม 64จะได้รับเงินโอนเลย หากมีคุณสมบัติได้รับทันทีตามกำหนด ขณะกลุ่มที่ 3 ต้องลงทะเบียนผ่าน www.เราชนะ.com ตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค.-12 ก.พ. 64 โดย 2 กลุ่มนี้ต้องผ่านการคัดกรองตรวจสอบสิทธิ หากผ่านก็ได้รับสิทธิ ทั้งนี้การลงทะเบียนไม่จำกัดโควต้า ลงได้เรื่อยๆถึง 12 ก.พ.64 

ทั้งนี้หากกลุ่มที่ 1 และ 2 มาลงทะเบียน ระบบจะแจ้งเตือน ถ้าอยู่กลุ่มแรก บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะได้เงินก่อนผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในวันที่ 5 ก.พ.64

เราชนะ เปิดลงทะเบียน 29 ม.ค.นี้ “คลัง-กรุงไทย”มั่นใจไม่มีปัญหา

ปรับแล้ว!เราชนะ ไม่ต้องมีสมาร์ทโฟนลงทะเบียน ใช้จ่ายได้ ให้สิทธิจ่าย 'ค่าเช่า'ได้ด้วย

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ