ยายวัย 78 ยอดขายลด มือถือรุ่นเก่าสมัคร"คนละครึ่ง"ไม่เป็น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยายวัย 78 ขายก๋วยเตี๋ยว ทำคนละครึ่งไม่เป็น มือถือก็รุ่นเก่า จนทำให้ลูกค้าหายเกลี้ยง เผย บางวันขายได้ 4-5 ชามเท่านั้น แต่ไม่ท้อขอสู้ต่อ

ผู้ค้ากลัวลูกค้าหาย ขอเร่งสอบคนโก่งราคา"คนละครึ่ง"

แม่ค้า หวั่น ยอดขายตก หากเปิดให้เฉพาะซื้อกลับบ้าน แม้มีคนละครึ่ง  

ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณ อาหารตามสั่ง ตั่งอยู่ริมถนนภายในซอยมายายเลีย 45 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่าภายในร้านไม่มีลูกค้าเข้าใช้บริการ จึงเข้าไปสอบถามกับ นางบุญยง ถ้ำน้อย อายุ 78 ปี

ยายบุญยง เล่าว่า ช่วงหลังนี้ไม่ค่อยจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ เพราะว่าคนแห่ไปใช้สิทธิ์ คนละครึ่งกันหมด แต่ทางร้านของยายนั้นไม่ได้สมัครเข้าร่วมโครงการ เนื่องจากด้วยอายุที่มากแล้ว จึงไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร ทำไม่เป็น ทำให้ลูกค้าที่เคยมีมากกว่านี้ลดหายไป ที่ร้านจะมีเมนูก๋วยเตี๋ยวน้ำใสสูตรโบราณ ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ และอาหารตามสั่ง ส่วนราคาก็เหมือนทุกร้าน ก๋วยเตี๋ยวจะขายชามละ 25-30 บาท ข้าวจานละ 40-50 บาท

เมื่อสอบถามว่าทุกวันนี้ขายได้วันละกี่ชาม ได้คำตอบจากยายว่า วันนี้เพิ่งจะขายก๋วยเตี๋ยวได้เพียง 4-5 ชาม และข้าว 2 จาน เท่านั้น เป็นแบบนี้มาหลายวันแล้ว

นอกจากทางร้านจะไม่ได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งแล้ว เวลายายจับจ่ายของมาขายก็จ่ายเต็มราคา เพราะยายก็ไม่มีสิทธิ์คนละครึ่ง รวมไปถึงโทรศัพท์มือถือยังเป็นรุ่นเก่าที่ไม่สามารถใช้แอปพลิเคชันต่าง ๆ ได้ เลย แต่ยายก็ไม่ได้รู้สึกท้อแท้แต่อย่างใด ก็ยังพยายามดิ้นรนขายเพื่อเลี้ยงชีพในบั้นปลายชีวิตต่อไป

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ