MEA มอบหน้ากากอนามัย 3.5 แสนชิ้น ช่วย ปชช.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ส่งมอบหน้ากากอนามัยจำนวนกว่า 3 แสน 5 หมื่นชิ้น พร้อมดูแลระบบไฟฟ้า มอบสิทธิส่วนลดค่าไฟฟ้าแบ่งเบาภาระประชาชนในช่วงวิกฤติโควิด -19

MEA จัดกิจกรรม "มีแล้วแบ่งปัน" ถวายเป็นพระราชกุศลพระราชินี

MEA จับมือ แสนสิริ ยกระดับบริการเชื่อม Smart Platform กลุ่มลูกค้าคอนโดฯ

นายวิลาศ เฉลยสัตย์ รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA พร้อมด้วย นายรงค์เพชร เขาเรียง ผู้ช่วยผู้ว่าการ MEA เป็นประธานในพิธีส่งมอบหน้ากากอนามัย โดยมี พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นผู้รับมอบ ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร และ นายอภิชัย อร่ามศรี รองผู้ว่าการจังหวัดนนทบุรี เป็นผู้รับมอบ ณ ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา MEA ได้จัดพิธีส่งมอบหน้ากากอนามัยให้กับจังหวัดสมุทรปราการ โดยมีนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นผู้รับมอบ ณ ศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ รวมหน้ากากอนามัยจำนวนทั้งสิ้น 155,000 ชิ้น เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ ที่มีความเสี่ยงในการป้องกันตนเองจากการระบาดของโควิด -19  ซึ่งก่อนหน้านี้ MEA ยังได้มอบหน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก จำนวน 200,000 ชิ้นในช่วงวันเด็กที่ผ่านมา เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในเด็กและเยาวชนอีกด้วย

นายวิลาศ เฉลยสัตย์  รองผู้ว่าการ MEA เปิดเผยว่า MEA ตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ ได้แก่ กรุงเทพมหานคร จ.นนทบุรี และ จ.สมุทรปราการ ซึ่งนอกจากการจำหน่ายระบบไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพแล้ว ยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่มีการระบาดของโควิด - 19

นอกจากนี้ MEA ยังมีโครงการต่างๆที่พร้อมสนับสนุนคุณภาพชีวิตและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน จากการระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่  เช่น มาตรการช่วยเหลือบรรเทาค่าใช้จ่ายผู้ใช้ไฟฟ้าขั้นพื้นฐานสำหรับประชาชนทั่วไป ตามนโยบายรัฐบาล โดยให้สิทธิส่วนลดค่าไฟฟ้าสำหรับบ้านอยู่อาศัยและกิจการขนาดเล็ก ทั้งนี้สำหรับค่าไฟฟ้าระหว่างเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม 2564 ผู้ได้รับสิทธิ์จะได้รับส่วนลดอัตโนมัติในค่าไฟฟ้าประจำเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม 2564 โดยสามารถตรวจสอบค่าไฟฟ้าและสิทธิส่วนลดในแต่ละเดือนได้ที่ ใบแจ้งค่าไฟฟ้า หรือ MEA smart Life Application , Line: MEA connect รวมถึง เว็บไซต์ MEA

ทั้งนี้ MEA ยังพร้อมดูแลความมั่นคงของระบบไฟฟ้าสำหรับงานฉุกเฉิน โรงพยาบาล รวมถึง State quarantine อีกทั้งจัดให้มีเจ้าหน้าที่ดูแลระบบไฟฟ้าและให้บริการแก้ไขไฟฟ้าขัดข้อง ตลอด 24 ชั่วโมง

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ