จ่อปรับเงื่อนไขเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 33 “จ่ายทุกคน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงแรงงาน อยู่ในระหว่างการหารือเงื่อนไขการจ่ายเงินเยียวยา เบื้องต้นจะขอปรับเงื่อนใหม่ เพื่อจะจ่ายเยียวยาให้กับผู้ประกันตน ตามมาตรา 33 ทุกคน

จ่อเยียวยา ผู้ประกันตน ม.33 คนละ 4,000 บาท

ให้แน่! เยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 33 คาดแจก 3,500- 4,000 บาท เปิด 4 เงื่อนไข เงินเดือน เงินฝาก

 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน บอกว่า ขณะนี้กระทรวงแรงงานได้ส่งข้อมูลผู้ประกันตนที่เป็นลูกจ้างภาครัฐและเอกชนในมาตรา 33 จำนวนกว่า  11 ล้านคน ให้กับกระทรวงการคลังแล้ว ซึ่งขณะนี้ ก็อยู่ระหว่างกระทรวงการคลัง กำลังพิจารณาตัวเลขที่เหมาะสมอยู่

โดยกระทรวงแรงงาน ได้เสนอต่อกระทรวงการคลัง ว่าขอให้ปรับเงื่อนไขผู้รับสิทธิที่เตรียมนำมาพิจารณา เช่น การให้สิทธิเยียวยา จะให้ผู้ที่มีรายได้ไม่เกิน 300,000 บาทต่อปี นั่นหมายถึงจะ ทำให้ผู้ที่มีรายได้สูงกว่า 25,000 บาทต่อเดือนไม่ได้รับสิทธิ์เยียวยา โดยประเด็นนี้ กระทรวงแรงงาน เสนอให้ยกเลิกเงื่อนไขนี้ เพื่อให้ผู้ประกันตน มาตรา 33 ที่มีอยู่กว่า 11 ล้านคน ได้รับสิทธิ์ทุกคน

 แต่ในขณะเดียวกัน การเสนอให้ทุกคนได้อย่างเท่าเทียมกัน ก็จะมีแนวโน้มได้จำนวนเงินต่อคนน้อยลง เนื่องจากมีงบประมาณมีจำกัด ซึ่งก่อนหน้านี้ มีการประเมินว่าจะจ่ายเยียวยาให้คนละประมาณ 4,000 บาท

สอดคล้องกับที่ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กำลังหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาจำนวนเงินที่เหมาะสม รวมถึงรูปแบบการจ่ายเงินก็อยู่ระหว่างการหารือเช่นกัน ซึ่งจะเร่งออกรายละเอียดมาตรการเยียวยานี้ให้เร็วที่สุด

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ