“ศักดิ์สยาม” เผย คจร. เห็นด้วย แผนปฏิรูปเส้นทางเดินรถขสมก. 162 เส้นทาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คจร.เห็นด้วยกับแผนปฏิรูปเส้นทางเดินรถองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จำนวน 162 เส้นทางแบ่งเป็น ขสมก.108 เส้นทาง เอกชน 54 เส้นทาง

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) ครั้งที่ 1/2564  ว่า คจร.เห็นด้วยกับแผนปฏิรูปเส้นทางเดินรถองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จำนวน 162 เส้นทางแบ่งเป็น ขสมก.108 เส้นทาง เอกชน 54 เส้นทาง เพื่อพัฒนาโครงข่ายเส้นทางรองรับการขยายตัวของเมืองและเชื่อมต่อกับระบบขนส่งอื่นตามความจำเป็น ในอนาคต

“คมนาคม” เร่งเครื่องแผนฟื้นฟูขสมก. หวัง เป็นต้นแบบรัฐวิสาหกิจอื่น

ส่วนกรณีที่พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีความเป็นห่วง ผู้ที่มีรายได้น้อยและเคยเสียค่าโดยสารน้อยกว่า 30 บาท จะทำอย่างไรนั้น นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า เป็นประเด็นเดียวกับที่กระทรวงคมนาคม ให้การดูแลอยู่แล้ว โดยเป็นอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการขนส่งทางบกกลาง เป็นผู้พิจารณาค่าโดยสาร โดยเบื้องต้นกำหนดไว้คือตั๋วเที่ยวเดียว ราคา 15 บาท ซึ่งคิดราคาบนพื้นฐาน อัตราค่าโดยสารรถประจำทางปรับอากาศตามระยะทางในปัจจุบัน(ประกาศใช้ปี พ.ศ. 2561) ราคาค่าโดยสารขั้นต่ำสุดสำหรับรถปรับอากาศ(ใหม่) คิดที่ ระยะทาง 0-4 กม. ราคา 15 บาท   

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า มติที่ประชุมคจร. ให้เพิ่มเติมข้อความเกี่ยวกับราคาค่าโดยสารเป็น “ราคาค่าโดยสาร 30 บาท/วัน และให้คณะกรรมการขนส่งทางบกกลาง เป็นผู้รับผิดชอบพิจารณากำหนดราคาค่าโดยสาร ให้เหมาะสมกับทุกกลุ่ม” 

“ศักดิ์สยาม” รับแผนฟื้นฟูขสมก.ล่าช้า กระทบรับมอบรถเมล์ใหม่

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ