EEC ตั้งเป้าลงทุน 3 แสนล้านบาทในปีนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในปีนี้ EEC ตั้งเป้าหมาย ดึงการลงทุนเข้าพื้นที่ 3 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีนี้ 50% ขณะที่ในปี 2563 พบนักลงทุนญี่ปุ่นเข้าลงทุนสูงสุดกว่า 5 หมื่นล้านบาท

นายกฯเห็นใจคนแก่ สั่งมหาดไทย ชะลอเรียกคืนเบี้ยผู้สูงอายุแล้ว

“ศักดิ์สยาม” เผย คจร. เห็นด้วย แผนปฏิรูปเส้นทางเดินรถขสมก. 162 เส้นทาง

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ กบอ. ครั้งที่ 1/2564 มีการรายงานความคืบหน้าด้านโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน ได้ดำเนินงานเป็นไปตามแผน โดยคณะทำงานเร่งรัดฯ ที่มีการรื้อย้ายสาธารณูปโภค เพื่อเปิดพื้นที่ก่อสร้าง พร้อมส่งมอบพื้นที่ส่วนใหญ่ได้ภายในเดือนมีนาคม 2564 ส่วนการส่งมอบพื้นที่เวนคืน อยู่ในขั้นตอนการทำสัญญาซื้อขายโดยการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่จะส่งมอบพื้นที่อย่างช้าภายในเดือนกันยายน 2564 นี้

ในขณะที่แผนดึงดูดการลงทุนใน EEC ในปี 2564 จะมีการปฏิบัติการเชิงรุกในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC และทั่วประเทศไทย วางแผนพบปะนักลงทุนที่สนใจ คัดเลือกกลุ่มนักลงทุนเป้าหมาย และหารือแก้ปัญหาอุปสรรคในเชิงปฏิบัติ และสร้างศักยภาพในการพัฒนาความสามารถของบุคลากรในประเทศ เพื่อสามารถแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้านได้ โดยตั้งเป้าลงทุน 3 แสนล้านบาทในปี 2564 เป็นเป้าหมายที่เพิ่มขึ้นปี 2563 ประมาณ 50% เนื่องจากกระแสการเคลื่อนย้ายของนักลงทุนที่มีความเชื่อมั่นอย่างชัดเจนที่จะเข้ามาลงทุนในภูมิภาค EEC จึงทำให้ปัจจุบันพื้นที่EEC กลายเป็นศูนย์กลางของการลงทุนในปี 2564 ที่แท้จริง

สำหรับแผนภาพรวมขอรับส่งเสริมการลงทุนใน EEC ในช่วงมกราคม-ธันวาคม ปี 2563 ที่ผ่านมา มีทั้งสิ้น 453 โครงการ ลงทุนมูลค่าสูงถึง 2.08 แสนล้านบาท โดยนักลงทุนจากประเทศญี่ปุ่น เข้ามาลงทุนใน EEC มากที่สุด นับเป็นมูลค่าการลงทุน 50,455 ล้านบาท และรองลงมาคือนักลงทุนจากจีน มูลค่าการลงทุน 21,831 ล้านบาท    

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ